TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 30/09/2016 15:58
  •  

Trường Quân sự Quân khu 3 tổng kết đợt 1 giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ

         Sáng ngày 29/9/2016, Trung tâm giáo dục quốc phòng an ninh Trường Quân sự Quân khu 3 tổ chức tổng kết đợt 1 giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ. Tham dự có Đại tá Đoàn Thế Chiên - Đảng ủy viên Quân khu, chính ủy Trường Quân sự Quân khu, Đại tá Phạm Thanh Hải – Phó Hiệu trưởng, Phó Giám đốc trung tâm giáo dục quốc phòng an ninh, các đồng chí chỉ huy ban trung tâm, đại diện trường Đại học Sao Đỏ và toàn thể sinh viên tham gia khóa học giáo dục quốc phòng và an ninh đợt 1 năm học 2015-2016.

Đại tá Phạm Thanh Hải – Phó Hiệu trưởng, Phó Giám đốc trung tâm
giáo dục quốc phòng an ninh báo cáo kết quả khóa học

         Khóa học giáo dục quốc phòng và an ninh đợt 1 của 413 sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ, tại Trung tâm giáo dục quốc phòng – Trường Quân sự Quân khu 3 đã thực sự là một quá trình học tập, rèn luyện hết sức ý nghĩa.

         Trước khi các em về học tập, Trung tâm đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ nơi ăn, ở, đến thao trường, các mô hình học cụ. Để giúp các bạn sinh viên nhanh chóng hòa nhập với môi trường quân ngũ, nhà trường còn phân công cán bộ tiểu đội, trung đội hướng dẫn các em thực hiện đúng tác phong của người lính như: Cách xếp nội vụ, mặc quân phục, cách xưng hô, chào hỏi và những quy định khác của quân đội. Đồng thời tổ chức các buổi giao lưu, đối thoại để các em sinh viên được bày tỏ tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của mình. Trên cơ sở những tâm tư, tình cảm đó, nhà trường sẽ đề ra các giải pháp giúp đỡ, giáo dục theo hướng đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ khóa học.

       Sinh viên Đặng Hoài Phương, Khoa Kinh tế cho biết: “Huấn luyện khá vất vả, nhưng trong thời gian này chúng em cũng học được nhiều điều. Em xác định phải phấn đấu học tập, cùng nhau quyết tâm rèn luyện để hoàn thành tốt đợt học”. Đối với sinh viên Phan Hồng Đăng, Khoa Điện: “Môi trường quân đội sẽ giúp người lính được rèn luyện kỹ năng sống, nếp sống kỷ luật”. Sau một tháng học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội  với sinh viên là thời gian đầy thử thách, gian khổ nhưng tất cả các em đã quyết tâm cùng nhau nỗ lực vượt qua để sẵn sàng bước vào quá trình học tập, rèn luyện mới.
         Kết quả học tập của  sinh viên trong khóa giáo dục quốc phòng và an ninh ở học phần Đường lối quân sự của Đảng kết quả: 76,7% đạt khá giỏi; Học phần Công tác Quốc phòng an ninh đạt 79,8% khá giỏi và học phần Quân sự chung và chiến thuật, kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK đạt 75% khá giỏi.  Kết quả đạt được một lẫn nữa khẳng định sự rèn luyện và vượt khó và sự trưởng thành của sinh viên qua khóa học.


Sinh viên nhà trường tại lễ tổng kết khóa học

 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây