TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Chủ nhật - 18/09/2016 12:49
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ Bế mạc đánh giá tái chứng nhận QMS ISO 9001:2008

      Chiều ngày 17/09/2016, sau hai ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, khoa học của đoàn đánh giá tái chứng nhận QMS ISO 9001 : 2008, trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức bế mạc đánh giá tái chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Tham dự, về phía đoàn đánh giá có TS Trần Quang Uy trưởng đoàn và các chuyên gia đánh giá, về phía nhà trường có TS. Vũ Quang Thập – Phó hiệu trưởng, trưởng các đơn vị phòng, khoa và cán bộ kiểm soát tài liệu các đơn vị.
      Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 đã được Trường Đại học Sao Đỏ áp dụng trong 10 năm và đã trải qua 3 lần đánh giá tái chứng nhận. Thời gian áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 trong mọi hoạt động quản lý của Nhà trường đã mang lại hiệu quả thiết thực, hỗ trợ tối ưu cho công tác quản lý của các Phòng, Khoa và là công cụ hữu hiệu giúp nhà trường thực hiện các mục tiêu chất lượng.
TS Trần Quang Uy – Trưởng đoàn đánh giá thay mặt các thành viên trong đoàn kết luận đợt đánh giá tái chứng nhận.
      Sau hai ngày làm việc nghiêm túc, NQA Việt Nam đã thực hiện đánh giá tại 20 Phòng, Khoa cùng sự phối hợp với Phòng Thanh tra khảo thí & Đảm bảo chất lượng, trong quá trình đánh giá và tổng hợp, tại buổi bế mạc, TS Trần Quang Uy – Trưởng đoàn đánh giá thay mặt các thành viên trong đoàn kết luận đợt đánh giá tái chứng nhận. Tiến sĩ cho biết, trong quá trình đánh giá, đoàn đã nhận được sự quan tâm, hợp tác tốt từ phía các đơn vị tạo điều kiện thuận lợi giúp đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Về lĩnh vực chuyên môn, sau khi các nhóm tiến hành đánh giá, hội ý, tổng hợp và có kết luận như sau: Hệ thống vận hành quản lý chất lượng trong các hoạt động của nhà trường đang áp dụng đã đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2008; tuy nhiên đoàn đã đưa ra 14 kiến nghị đối với các Phòng, Khoa cần điều chỉnh cải tiến nội dung cho phù hợp với mục tiêu của đơn vị mình. Các kiến nghị của đoàn đánh giá đã giúp cho các đơn vị cải tiến sửa đổi để hoàn thiện và đạt hiệu quả hơn trong quá trình vận hành. Qua kết luận, NQA Việt Nam đã đánh giá rất cao các hoạt động của nhà trường, hệ thống quản lý được thực hiện đúng theo tiêu chuẩn của ISO 9001:2008. Với kết quả này, Đoàn sẽ đề nghị tổ chức NQA cấp giấy chứng nhận cho nhà trường trong thời gian tới.
TS Vũ Quang Thập  - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban ISO nhà trường phát biểu bế mạc đánh giá tái chứng nhận ISO 9001:2008
      Phát biểu bế mạc, TS Vũ Quang Thập  - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban ISO nhà trường cảm ơn đến NQA Việt Nam đã hợp tác với nhà trường trong đợt đánh giá tái chứng lần thứ 4. Qua kết luận của đoàn đánh giá, Phó Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ sự thống nhất đối với đoàn trong công tác đánh giá Hệ thống quản lý chất lượng tại trường và ghi nhận những ý kiến nhận xét rất cụ thể của đoàn, điều đó sẽ giúp các đơn vị điều chỉnh, cải tiến cho phù hợp, giúp hệ thống vận hành hiệu quả hơn. Đồng chí cũng yêu cầu, các Phòng, Khoa cần tiến hành khắc phục những tồn tại của đơn vị mình ngay sau đợt đánh giá kết thúc. Trong thời gian tới, Trường Đại học Sao Đỏ sẽ tiếp tục duy trì và thực hiện tốt hơn nữa Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 như một cam kết đối với công tác đào tạo, khẳng định chất lượng và thương hiệu của nhà trường.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây