TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 22/09/2016 10:27
  •  

Dấu ấn của sinh viên tình nguyện Trường Đại học Sao Đỏ trong Lễ hội mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2016

66 sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ đã tham gia tình nguyện phục vụ công tác tổ chức Lễ hội mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2016, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách thập phương.
          Trong nhiều năm qua hoạt động tình nguyện của sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ được phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương, thúc đẩy phong trào tình nguyện ngày càng lan tỏa rộng rãi và có sức hút lớn đối với đông đảo thanh niên. Điều đó càng chứng minh, các hoạt động, chương trình tình nguyện của nhà trường đã “chạm được vào trái tim” và khơi dậy được lòng nhiệt huyết hết mình cống hiến vì một xã hội ngày càng tốt đẹp của các bạn trẻ. Năm 2016, tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đồng thời rèn luyện kỹ năng thuyết trình và các kỹ năng mềm khác cho sinh viên 66 sinh viên ưu tú của nhà trường đã tham gia tình nguyện phục vụ Lễ hội mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc. Những bóng áo xanh tình nguyện, lưng áo ướt đẫm mồ hôi nhưng nụ cười luôn tươi rói đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách thập phương.
Sinh viên nhà trường tham gia tình nguyện phục vụ Lễ hội mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2016
          Đồng chí Nguyễn Danh Đạo – Bí thư Đoàn trường Đại học Sao Đỏ cho biết: Xuất phát từ nhu cầu thực tế về công tác tổ chức lễ hội, hoạt động tình nguyện của sinh viên nhà trường tại Lễ hội mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2016 đã góp phần hỗ trợ cho việc tổ chức Lễ hội được bảo đảm, tuyên truyền quảng bá giá trị của khu di tích quốc gia Côn Sơn – Kiếp Bạc, nâng cao ý thức, trách nhiệm của lớp trẻ trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Trước khi diễn ra sự kiện, Ban Thường vụ Đoàn trường đã phối hợp với tỉnh Đoàn Hải Dương tổ chức tập huấn cho các tình nguyện viên nên mọi hoạt động đã mang lại hiệu quả cao, góp phần vào thành công chung của Lễ hội.
         Tham gia phục vụ Lễ hội, 66 tình nguyện viên nhà trường được chia thành 5 chốt thực hiện hướng dẫn đảm bảo trật tự, phân luồng giao thông cho trên 25.000 phương tiện xe các loại tại các đường vào khu di tích: Kiếp Bạc, chùa Côn Sơn, đền thờ Trần Nguyên Đán, đền thờ Nguyễn Trãi, Ngũ Nhạc Linh từ và một số vị trí khác; tổ chức vệ sinh môi trường tại tất cả các khu vực, thu gom hàng trăm kilogam rác thải, làm sạch hơn 7km các khu vực đường đi tại khu di tích; dọn vệ sinh môi trường trong khuôn viên khu di tích, tuyên truyền cho nhân dân và du khách thập phương về phòng chống cháy rừng, hỏa hoạn trong khu vực di tích; tuyên truyền hạn chế đốt vàng mã, chống mê tín, dị đoan; giúp đỡ phục vụ và hướng dẫn trên 15.000 du khách thập phương đến thăm và sinh hoạt tín ngưỡng tại khu di tích; phối hợp với Ban Quản lý di tích chuẩn bị các cơ sở vật chất phục vụ tổ chức nghi lễ.
Sinh viên nhà trường tham gia tình nguyện phục vụ Lễ hội mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2016
          Là thành viên của đội tình nguyện, sinh viên Trần Văn Lân – Đội trưởng chốt số 01 bộc lộ niềm vui: Em cảm thấy rất vinh dự là một trong 66 sinh viên nhà trường tham gia công tác tình nguyện tại Lễ hội. Bản thân em luôn cố gắng tự học hỏi, tìm hiểu tài liệu về khu di tích để hướng dẫn tuyên truyền cho du khách về giá trị văn hóa, lịch sử của Côn Sơn – Kiếp Bạc.
         Sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, ngọn lửa tình nguyện năng động của sinh viên được du khách đánh giá cao. Bà Nguyễn Thị Huệ, 72 tuổi, đến chiêm bái lễ hội bày tỏ: Mùa lễ hội năm nay được sinh viên tình nguyện trường Đại học Sao Đỏ giúp đỡ, hướng dẫn đường đi và đặc biệt là giới thiệu về khu di tích đã làm tôi phấn khởi quên cả mệt nhọc khi phải đi một quãng đường xa.
         Với kỹ năng tình nguyện tốt, thái độ phục vụ nhiệt tình, niềm nở, các tình nguyện viên trường Đại học Sao Đỏ đã góp phần không nhỏ vào thành công của Lễ hội mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc. Những hành động đẹp này đã tạo nên một nét đẹp văn hóa của mùa Lễ hội năm nay.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây