TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 15/12/2017 14:31
  •  

Sinh viên Hoàng Văn Úy - Tấm gương sáng về “Sinh viên 5 tốt”

          Trách nhiệm, nhiệt tình, hết mình với các hoạt động phong trào của Đoàn thanh niên, có thành tích học tập tốt và từng giành nhiều phần thưởng cao quý của các cấp Đoàn. Hoàng Văn Úy -  lớp trưởng lớp DK5-D9, Khoa Điện luôn là tấm gương sáng, lá cờ đầu trong các hoạt động phong trào của Đoàn thanh niên Trường Đại học Sao Đỏ.
Sinh viên Hoàng Văn Úy
          Hoàng Văn Úy - Ủy viên Ban chấp hành Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại học Sao Đỏ có sẵn trong mình bầu nhiệt huyết, tinh thần sáng tạo, bản lĩnh vững vàng của tuổi trẻ và luôn tận tâm trong công việc. Hiện là sinh viên năm thứ tư của Khoa Điện - Trường Đại học Sao Đỏ, cả bốn năm học Úy luôn nhiệt tình tham gia vào các hoạt động tình nguyện của Liên chi đoàn và Đoàn trường. Úy từng được giao nhiều trọng trách và hoàn thành xuất sắc các công việc trong các hoạt động tình nguyện như: Tình nguyện viên xuất sắc đội tình nguyện mùa hè xanh tại xã Kinh Môn – Tỉnh Hải Dương năm 2017; Tham gia các phong trào văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn; Giải Ba Hội thi “Sinh viên thanh lịch”; Đội trưởng đội thanh niên tình nguyện của Khoa,…


Sinh viên Hoàng Văn Úy (người đứng thứ 2 từ trái qua phải) tham gia chương trình giao lưu
 văn nghệ cùng ĐTN xã Lê Ninh – Kinh Môn – Hải Dương

Hoàng Văn Úy tham gia các hoạt động tình nguyện tập trung tại Kinh Môn – Hải Dương
          Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam luôn là mục tiêu phấn đấu của sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Đây cũng là phần thưởng cao quý giành cho những sinh viên ưu tú toàn diện trên các mặt: Học tập tốt; đạo đức tốt; thể lực tốt; kỹ năng tốt và hội nhập tốt. Sinh viên Hoàng Văn Úy với sự năng động, sáng tạo, đạt thành tích cao trên các mặt hoạt động đã vinh dự là một trong số 30 gương mặt tiêu biểu được Hội sinh viên tỉnh Hải Dương tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” tại lễ kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (09/01/1950-09/01/2017). Hoàng văn Úy cho rằng: “Nếu học tập là “phần cứng” không thể thiếu thì hoạt động Đoàn, Hội là “phần mềm” cần thiết, hữu ích đối với mỗi sinh viên. Qua các hoạt động đó sẽ giúp các bạn trẻ tự tin hơn trong giao tiếp, nhận ra trách nhiệm của mình đối với tập thể và xã hội. Đó là điều làm em cảm thấy vui và hạnh phúc nhất”. 
Hoàng Văn Úy tham gia Hội thi Sinh viên thanh lịch
          Luôn hăng say và đi đầu trong các hoạt động phong trào của Đoàn nhưng Úy không quên nhiệm vụ chính của mình là học tập. Úy luôn là một trong số những sinh viên có kết quả học tập cao nhất lớp và giành học bổng xuất sắc trong các kỳ học tập. Nói về bí quyết để cân bằng giữa học tập và công tác đoàn Úy chia sẻ: Để có đủ thời gian học tập và hoạt động phong trào em đã xây dựng thời khoá biểu hợp lý, trong quá trình học lý thuyết trên lớp em tập trung lắng nghe, ghi chép những kiến thức thầy, cô giảng. Từ những kiến thức về lý thuyết em tích cực luyện tập áp dụng vào thực hành ngay trên các trang – thiết bị tại Trung tâm thực hành, thực nghiệm của khoa. Từ đó rèn luyện và tích lũy kỹ năng nghề nghiệp cho bản thân.

Hoàng Văn Úy (người đứng thứ 5 từ trái sang) nhân học bổng khuyến học khuyến tài vì có thành tích
xuất sắc trong học tập và rèn luyện tại Lễ khai giảng năm học 2017-2018

          Tự tin về bản thân bởi những kiến thức đã được trang bị và những kỹ năng mềm tích luỹ được qua các hoạt động phong trào, Úy tin tưởng sẽ tìm được cho mình công việc phù hợp với chuyên ngành đào tạo sau khi ra trường.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây