TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 26/09/2018 09:00
  •  

Tân thủ khoa ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô: “Đến với Trường Đại học Sao Đỏ để hiện thực hóa ước mơ”

          Với số điểm 24.10, Phạm Trần Toàn (Bắc Giang) đã trở thành thủ khoa đầu vào của ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô. “Đến với Trường Đại học Sao Đỏ để hiện thực hóa ước mơ” đó là mục tiêu và động lực của Toàn khi bước vào môi trường học tập mới. Trong không khí nhộn nhịp của ngày khai giảng, phóng viên của website saodo.edu.vn đã có cuộc phỏng vấn Phạm Trần Toàn.

 Phạm Trần Toàn - thủ khoa đầu vào của ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô
          PV: Trước hết xin được chúc mừng bạn đã trở thành một tân sinh viên, một tân thủ khoa đầu vào của ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô – Trường Đại học Sao Đỏ. Bạn có thể giới thiệu qua một chút về bản thân không?
         Phạm Trần Toàn: Em tên là Phạm Trần Toàn, em đến từ Việt Yên – Bắc Giang và là một cựu học sinh của trường THPT Việt Yên 1. Đến với Trường Đại học Sao Đỏ là một cái duyên đối với em, trở thành một tân sinh viên của nhà trường em rất vui vì đang bước trên con đường mà mình lựa chọn.
         PV: Trở thành tân sinh viên của nhà trường, em có cảm xúc như thế nào?
        Phạm Trần Toàn: Em rất vui mừng khi trở thành tân sinh viên của Trường Đại học Sao Đỏ. Ngày đầu tiên đến nhập học em rất bỡ ngỡ, nhờ có sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị tình nguyện viên em đã hoàn thiện các thủ tục nhập học. Đến khi tham gia vào Tuần sinh hoạt công dân đầu khóa, em đã học được rất nhiều điều bổ ích từ sự truyền đạt của các Giáo sư, Tiến sĩ, được giao lưu cùng các câu lạc bộ đội nhóm em đã cảm nhận được phần nào tinh thần của sinh viên Đại học Sao Đỏ. Bây giờ em đang rất thoải mái và sẵn sàng bước vào quá trình học tập để chinh phục các thử thách.
       PV: Thông qua những trải nghiệm ban đầu và sự gặp gỡ, giao lưu với các bạn trong trường, em có ấn tượng gì với Trường Đại học Sao Đỏ?
       Phạm Trần Toàn: Em có ấn tượng mạnh nhất về các thầy, cô, các anh chị và các bạn sinh viên nói chung. Tân sinh viên chúng em luôn được nghe mọi người nói “Welcome to SaoDo university”. Em thấy thông điệp đó rất hay và ý nghĩa. Nó đã truyền cảm hứng cho em rất nhiều, em không hề cảm thấy một sự xa lạ nào cả, tất cả đều rất gần gũi, thân thiện. Điều đó khiến cho em cảm thấy như đang trở về với ngôi nhà thân yêu của mình vậy.
        PV: Vậy đâu là lý do thúc đẩy bạn lựa chọn ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô của nhà trường?
      Phạm Trần Toàn: Em chọn Công nghệ kỹ thuật ô tô vì từ khi còn là học sinh THPT em đã đam mê công nghệ, đặc biệt là những thiết bị tiên tiến của ngành ô tô. Bên cạnh đó, trong xu hướng phát triển của xã hội hiện đại, công nghiệp ô tô được coi là ngành quan trọng với sự đầu tư của các hãng ô tô ngày càng mạnh mẽ. Chính vì vậy, sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô sẽ có nhiều cơ hội việc làm.
          Đặc biệt qua tìm hiểu em được biết Khoa Ô tô - Trường Đại học Sao Đỏ với truyền thống đào tạo chất lượng cao, luôn kết hợp đào tạo với nghiên cứu khoa học, tăng cường các hoạt động trải nghiệm thực tế của sinh viên, gắn đào tạo với thực tiễn hoạt động sản xuất. Sinh viên được đào tạo tại Khoa, ngoài kiến thức chuyên môn được chú trọng thực hành nâng cao kỹ năng nghề nghiệp tại trung tâm thực nghiệm ô tô với quy mô và trang thiết bị tiên tiến hiện đại. 100% sinh viên của Khoa có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Chính vì vậy, em đã tin tưởng và yên tâm lựa chọn Khoa Ô tô là điểm đến để hiện thực hóa ước mơ luôn ấp ủ là trở thành một kỹ sư ô tô tương lai.

Phạm Trần Toàn (đứng thứ 2 từ trái qua) nhận học bổng khuyến học, khuyến tài tại Lễ khai giảng
          PV: Khi nhận được học bổng “Quỹ khuyến học, khuyến tài” dành cho tân thủ khoa của nhà trường, bạn cảm thấy giá trị ý nghĩa của giải thưởng đó như thế nào?
         Phạm Trần Toàn: Em thấy rất bất ngờ và vui mừng khi nhận được học bổng khuyến học khuyến tài của nhà trường tại Lễ khai giảng. Em không nghĩ mình lại nhận được phần thưởng lớn như vậy khi vừa mới bước chân vào trường (Cười). Với phần thưởng đầy ý nghĩa này đã thực sự khuyến khích, động viên, tạo sự thúc đẩy để em và các bạn sinh viên ra sức thi đua dành kết quả cao trong học tập và rèn luyện.  
        PV: Bạn đặt ra cho mình những mục tiêu và kế hoạch gì trong thời gian học tập sắp tới?
        Phạm Trần Toàn: Đầu tiên, em sẽ bắt đầu học thật tốt các môn đăng ký theo tín chỉ. Em cũng sẽ trau dồi thêm khả năng tiếng Anh và cả tiếng Trung. Dự kiến trong kỳ học thứ 2 em sẽ bắt tay vào các hoạt động nghiên cứu khoa học của khoa như tham gia các câu lạc bộ sáng chế Robot, câu lạc bộ “Sinh viên khởi nghiệp”. Đồng thời, em sẽ thường xuyên học tập các thầy, cô, anh chị khóa trên trong các giờ nghiên cứu tại trung tâm thực hành thực nghiệm của khoa để tích lũy kỹ năng nghề nghiệp vững vàng.
        PV: Bạn có những chia sẻ gì với các bạn trẻ đang trên con đường lựa chọn ngành nghề cho bản thân?
       Phạm Trần Toàn: Các bạn trẻ khi đang còn phân vân trong việc lựa chọn ngành nghề theo học, hãy mạnh dạn lựa chọn và theo đuổi ngành nghề mà mình yêu thích, bởi chỉ có đam mê mới dẫn lối cho những thành công. Mình tin tưởng rằng với 4 năm học tại Khoa Ô tô – Trường Đại học Sao Đỏ, mình sẽ là hành trang tri thức vững vàng để xây dựng một tương lai tươi sáng.
       PV: Xin cảm ơn với những chia sẻ của bạn. Chúc bạn có một khoảng thời gian học tập và rèn luyện tại Trường Đại học Sao Đỏ tràn đầy niềm vui, niềm hứng khởi và sẽ gặt hái được nhiều thành công!

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây