TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Chủ nhật - 07/10/2018 16:43
  •  

Hội thảo khoa học: Dạy và học ngoại ngữ trong thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0

          Nhằm tạo diễn đàn để giảng viên, sinh viên và các cá nhân quan tâm đến chủ đề hội thảo cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong thời kỳ Cách mạng Công nghệ 4.0. Ngày 06/10/2018, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ - Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Dạy và học ngoại ngữ trong thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0”. Tham dự Hội thảo có TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, đại diện phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế cùng toàn thể giảng viên và đại diện các lớp sinh viên trong khoa.

TS. Nguyễn Đăng Tiến – Trưởng khoa Du lịch và Ngoại ngữ khai mạc Hội thảo

TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội thảo
          Cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 đã tác động mạnh mẽ, sâu rộng tới mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, trong đó có giáo dục & đào tạo. Đối với hoạt động dạy và học ngoại ngữ, vận dụng những thành tựu của khoa học kỹ thuật đã làm phong phú hơn phương pháp dạy, học ngoại ngữ và thay đổi căn bản quan điểm, yêu cầu, mục đích đối với môn học này. Để tận dụng những lợi thế và khắc phục những khó khăn do Cách mạng Công nghiệp 4.0 đặt ra, tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung phân tích những tác động của cuộc cách mạng này đối với hoạt động dạy và học ngoại ngữ; đánh giá thực trạng dạy và học ngoại ngữ trong nhà trường, từ đó đề ra các giải pháp phù hợp, giới thiệu một số xu thế ứng dụng công nghệ nhằm thay đổi phương pháp dạy và học ngoại ngữ, tận dụng những tiến bộ công nghệ sẵn có để đáp ứng yêu cầu của người học ngoại ngữ, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.
Giảng viên thảo luận tại Hội thảo

Sinh viên thảo luận tại Hội thảo

Cô Nhan Hội Quyên – Giảng viên người Trung Quốc thảo luận tại Hội thảo

TS. Ngô Hữu Mạnh – Phó trưởng phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế phát biểu tại Hội thảo

          Phát biểu tại Hội thảo, TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Ngoại ngữ hiện nay có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sinh viên, là yếu tố quan trọng để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp. Đồng chí cũng nêu rõ các điểm cần đổi mới trong dạy và học ngoại ngữ như đổi mới nội dung chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy,… Bên cạnh đó, giảng viên cần tích cực tự học, tự rèn luyện nâng cao trình độ, truyền cảm hứng cho sinh viên để các em yêu thích và tích cực rèn luyện khả năng ngoại ngữ.
          Hội thảo diễn ra với bầu không khí cởi mở và khoa học, hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi trong dạy và học ngoại ngữ trong năm học 2018-2019.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây