TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 21/09/2018 14:00
  •  

Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ với phong trào sáng tạo khoa học công nghệ

          Nghiên cứu khoa học được đánh giá là phương pháp hiệu quả để sinh viên mở rộng vốn kiến thức cũng như kỹ năng mềm của bản thân; là cơ hội để sinh viên áp dụng những kiến thức lý thuyết đã học vào việc giải quyết những vấn đề thực tiễn.
         Môi trường nghiên cứu
         Nhằm khuyến khích khả năng tự học, tự nghiên cứu khoa học, khơi dậy trong sinh viên niềm đam mê tìm tòi, khám phá, sáng tạo ra những công trình khoa học mới có giá trị, Trường Đại học Sao Đỏ đã đưa hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên vào từng giờ học để khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu. Ngoài ra, các hoạt động ngoại khóa, các sân chơi khoa học như Hội thi “Sinh viên sáng tạo khoa học công nghệ”, chế tạo robot, sinh viên khởi nghiệp,… được tổ chức thường xuyên và thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Tại trung tâm thực hành thực nghiệm của các khoa Điện, Cơ khí, Ô tô,… với trang bị các trang – thiết bị hiện đại phục vụ tốt nhu cầu học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên. Chính vì vậy, số lượng và chất lượng các công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên đã tăng lên rõ rệt, hàng năm có từ 50-60 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên được nghiệm thu, các đề tài đều có tính ứng dụng thực tiễn cao trong sản xuất, những đề tài khả thi được nhà trường đầu tư để thương mại hóa.
         Ươm mầm tiềm năng
        Tại Trường Đại học Sao Đỏ ngay từ những năm học đầu tiên, sinh viên đã được các thầy, cô giáo chủ nhiệm, cố vấn học tập, Đoàn thanh niên phổ biến những chủ trương về thành lập nhóm cán bộ, giảng viên hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp – thông qua Câu lạc bộ “Tuổi trẻ khởi nghiệp” với không gian khởi nghiệp được đầu tư trang thiết bị tiện nghi là nơi để các em sinh viên có niềm đam mê sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo. Ngoài ra, các em còn được trang bị kiến thức vững vàng về phương pháp, cách thức thực hiện các ý tưởng khoa học, sinh viên có nhiều thời gian theo đuổi đề tài yêu thích và chất lượng công trình nghiên cứu có hàm lượng khoa học cao.



Sinh viên nhà trường tham gia Hội thi “Sinh viên sáng tạo khoa học công nghệ”
          Để tạo cho sinh viên có thêm nhiều cơ hội tiếp cận với môi trường khoa học từ sớm, nhà trường thường xuyên tổ chức các sân chơi khoa học. Hàng năm Hội thi “Sinh viên sáng tạo khoa học công nghệ” được sinh viên các khoa nhiệt tình hưởng ứng tham gia với nhiều công trình được trao giải cao, trong đó có nhiều sản phẩm được thương mại hóa, chuyển giao công nghệ như máy phun thuốc sâu bán tự động, robot phân loại rác thải,… Cùng với sinh viên cả nước, hàng năm, những sinh viên có đam mê sáng tạo Robot của Trường Đại học Sao Đỏ được quy tụ trong câu lạc bộ thiết kế và chế tạo robot. Các em miệt mài sáng chế những robot thực hiện tốt nhiệm vụ chủ đề của cuộc thi hàng năm; Các đề tài nghiên cứu, đồ luận tốt nghiệp cũng là những hoạt động rèn luyện và phát huy khả năng sáng tạo của sinh viên, giúp các em có các kỹ năng nghề nghiệp vững vàng sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên nhà trường nghiên cứu chế tạo robot
          Trong thời đại công nghệ thông tin, ngoại ngữ được xem là công cụ không thể thiếu cho quá trình học tập, nghiên cứu khoa học, giúp sinh viên tiếp cận với khoa học kỹ thuật tiên tiến, hiện đại trên thế giới. Vì vậy, để hỗ trợ và tăng cường khả năng nghiên cứu khoa học của sinh viên, nhà trường tích cực tổ chức các hoạt động rèn luyện năng lực ngoại ngữ thông qua các cuộc thi như Let’s talk in English, thi chuẩn đầu ra ngoại ngữ,… Để đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp trong sinh viên, Trường Đại học Sao Đỏ khuyến khích các em theo đuổi đam mê của mình, nhà trường sẽ đầu tư cho những ý tưởng độc đáo, sáng tạo để sinh viên hiện thực hóa và thương mại hóa các sản phẩm.
          Hoạt động sáng tạo nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp của sinh viên sẽ là hành trang tri thức vững chắc trong tiến trình lập thân lập nghiệp.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây