TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 15/09/2018 15:36
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ làm việc với công ty TNHH Minh Phúc về giải pháp vận chuyển vật liệu trong dây chuyền sản xuất bột nhẹ

          Hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) và chuyển giao công nghệ trong trường đại học không chỉ là yếu tố quan trọng nâng cao chất lượng đào tạo, mà còn là hoạt động tạo ra tri thức mới, sản phẩm mới, cải tiến quy trình công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm...
         Từ nhiều năm qua, Trường Đại học Sao Đỏ luôn đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong cán bộ, giảng viên và sinh viên. Để các đề tài có tính ứng dụng thực tiễn cao, các nhóm tác giả đã thường xuyên tiếp cận với thực tế tại các doanh nghiệp để đưa ra các giải pháp tối ưu nhất trong chuyển giao công nghệ. Nhằm nâng cao chất lượng của giải pháp kỹ thuật thiết kế, chế tạo, lắp đặt hệ thống tự động vận chuyển và cấp vật liệu đá – than trong dây chuyền sản xuất bột nhẹ, sáng ngày 14/9/2018, nhóm tác giả đã có buổi làm việc với đại diện công ty TNHH Minh Phúc.
Đại diện nhóm tác giả trình bày mô tả giải pháp
          Tại buổi làm việc nhóm tác giả đã trình bày mô tả giải pháp, cơ cấu truyền động của hệ thống tự động vận chuyển và cấp vật liệu đá – than trong dây chuyền sản xuất bột nhẹ. Với những nghiên cứu mới về thiết kế và áp dụng các giải pháp thông minh, hệ thống đã cho thấy ưu điểm vượt trội về tính năng tự động hóa, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Hai bên thảo luận tại buổi làm việc
          Đại diện công ty TNHH Minh Phúc đánh giá cao về thiết kế, cơ cấu truyền động của giải pháp, hai bên cùng nhau thảo luận bổ sung một số chi tiết trong thiết kế để hoàn thiện giải pháp. Dự kiến giải pháp sẽ được chuyển giao đưa vào hoạt động tại công ty vào tháng 10/2018.
Kết quả của giải pháp đã góp phần giải quyết nhiều vấn đề đặt ra của xã hội, đồng thời tăng cường mối quan hệ giữa nhà trường và các đơn vị sản xuất đã được gắn kết, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội to lớn.
 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây