TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Chủ nhật - 30/09/2018 21:01
  •  

Hội thảo khoa học: "Đổi mới chương trình và phương pháp giảng dạy học phần kỹ năng mềm cho sinh viên"

          Với mục tiêu nâng cao chất lượng giảng dạy kỹ năng mềm cho sinh viên, ngày 27/9/2018 Khoa Giáo dục chính trị và Thể chất – Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội thảo khoa học "Đổi mới chương trình và phương pháp giảng dạy học phần kỹ năng mềm".

NGND.TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng phát biểu tại hội thảo
          Tham dự hội thảo có NGND.TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, trưởng các đơn vị phòng, khoa cùng toàn thể giảng viên Khoa Giáo dục chính trị và Thể chất và đại diện sinh viên nhà trường.

TS. Phạm Thị Hồng Hoa – Trưởng khoa Giáo dục chính trị và Thể chất
trình bày báo cáo đề dẫn hội thảo
          Tại Hội thảo, TS. Phạm Thị Hồng Hoa – Trưởng khoa Giáo dục chính trị và Thể chất đã trình bày báo cáo đề dẫn khẳng định việc đánh giá đúng thực trạng để hoàn thiện nội dung chương trình, đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng dạy và học trong học phần Kỹ năng mềm giai đoạn hiện nay là vấn đề cần thiết, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Trong phần thảo luận, Hội thảo đã nhận được 15 ý kiến tham luận của các đại biểu về cách thức, lộ trình thực hiện, điều kiện thực hiện một số giải pháp nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên.

TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại hội thảo

Các đại biểu thảo luận tại hội thảo
Sinh viên thảo luận tại hội thảo
          Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo NGND.TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng nhấn mạnh kỹ năng mềm có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sinh viên trong giai đoạn hiện nay, là yếu tố quan trọng để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, đăc biệt là kỹ năng và thái độ làm việc của sinh viên. Đồng chí cũng yêu cầu Khoa cần đổi mới nội dung chương trình đào tạo theo hướng mềm hóa, giảng viên cần tích cực tự học, tự rèn luyện trở thành nhà khoa học có tư duy linh hoạt, truyền cảm hứng cho sinh viên kiến tạo và nâng cao kỹ năng mềm cho bản thân, mở rộng cơ hội việc làm trong tương lai.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo
 
          Hội thảo diễn ra với bầu không khí cởi mở và khoa học, hứa hẹn sẽ có các học phần kỹ năng mềm hấp dẫn và hiệu quả trong năm học 2018-2019.

Tác giả bài viết: Phạm Văn Dự

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây