TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 26/07/2017 08:43
  •  

Sức “nóng” của ngành Hướng dẫn du lịch

          Du lịch là ngành “công nghiệp không khói” đang nắm giữ vị trí quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, là điểm đến mới với nguồn tài nguyên thiên nhiên và nhân văn phong phú. Du lịch Việt Nam phát triển khá nhanh trong thập niên qua và có tiềm năng, triển vọng tiến xa hơn trong tương lai. Sự tăng trưởng của ngành công nghiệp du lịch không chỉ tạo nguồn ngoại tệ cho đất nước mà còn góp phần quan trọng tạo cơ hội việc làm và thu nhập cho sinh viên ngành hướng dẫn du lịch.
Tham gia các hoạt động ngoại khóa giúp nâng cao các kỹ năng cần thiết cho sinh viên
ngành hướng dẫn du lịch
          Trong những năm qua, trường Đại học Sao Đỏ được xem là một trong những trường có uy tín đào tạo nhóm ngành dịch vụ du lịch - khách sạn - nhà hàng. Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm ổn định với mức thu nhập cao luôn đạt 90-100%. Để có được kết quả trên, ngoài việc giảng dạy kiến thức chuyên ngành, ngành hướng dẫn du lịch, khoa Du lịch & Ngoại ngữ, trường Đại học Sao Đỏ rất chú trọng đến việc đào tạo các kỹ năng cần thiết như: giao tiếp, quản lý, sắp xếp công việc, kỹ năng thuyết trình, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm... Sinh viên được học tập trong một môi trường năng động với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Khoa có phòng thực hành hướng dẫn du lịch và phòng thực hành ngoại ngữ với đầy đủ các trang thiết bị: Máy chiếu Projector;  máy tính, tivi; loa mic xách tay cho hướng dẫn viên; loa máy tổ chức sự kiện; dụng cụ trò chơi; phần mềm học tiếng Anh; máy nghe nhìn; máy điều khiển; máy chủ HP Prolaint ML10 Server; thiết bị router CISCO 2901; thiết bị switch 24 port… đáp ứng tốt nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên. Ngoài ra, sinh viên ngành hướng dẫn du lịch còn được tạo điều kiện thực hành nghiệp vụ, trải nghiệm thực tiễn thông qua mạng lưới mối liên kết chặt chẽ với các công ty doanh nghiệp du lịch, lữ hành có tiếng trong cả nước.
Các hoạt động ngoại khóa của sinh viên ngành hướng dẫn du lịch, khoa Du lịch & ngoại ngữ,
trường Đại học Sao Đỏ
          Từ năm học thứ 3, sinh viên ngành hướng dẫn du lịch đã có thể sử dụng thành thạo ngoại ngữ trong giao tiếp, trong nghiệp vụ hướng dẫn du lịch và khách sạn nhà hàng. Đây chính là điều kiện thuận lợi để các em nắm bắt được những cơ hội nghề nghiệp tốt trong tương lai. Ngoài ra, khoa thường xuyên tổ chức các tour du lịch đến các địa danh, khu du lịch trên cả nước để cho sinh viên được thực hành hướng dẫn, giúp nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và tích luỹ kinh nghiệm cho bản thân. Nhiều sinh viên của khoa Du lịch & ngoại ngữ của nhà trường có học lực xuất sắc nhận được lời đề nghị làm việc chính thức từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Hiện nay, nhiều cựu sinh viên của Khoa đang làm việc tại các công ty du lịch với mức thu nhập từ 15-20 triệu/ tháng. Đây chính là cơ sở để ngành hướng dẫn du lịch, khoa Du lịch & ngoại ngữ, trường Đại học Sao Đỏ trở thành sự lựa chọn của đông đảo các bạn trẻ yêu thích khám phá thế giới xung quanh và muốn sở hữu một công việc ổn định, thu nhập cao.
 Các chuyến đi thực tế tại các điểm du lịch của sinh viên ngành hướng dẫn du lịch,
khoa Du lịch Ngoại ngữ, trường Đại học Sao Đỏ

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây