TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 12/09/2018 16:37
  •  

Thực tập ở nước ngoài – Những trải nghiệm thú vị

          Trong những năm qua, việc tăng cường hợp tác với các đối tác nước ngoài được Trường Đại học Sao Đỏ chú trọng quan tâm đã tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên có nhiều cơ hội thăm quan, trải nghiệm, thực tập tại các nước phát triển trên thế giới. Thực tập ở nước ngoài là một bước đệm hữu ích giúp sinh viên có điều kiện tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng, tác phong làm việc trong môi trường quốc tế.
          Làm sao để có cơ hội trải nghiệm, thực tập ở nước ngoài?
         Trong năm học vừa qua, nhà trường đã tổ chức cho gần 300 sinh viên thăm quan, trải nghiệm, thực tập tại nước ngoài. Đây là cơ hội hoàn toàn có thể dễ dàng nắm bắt đối với sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ. Đặc biệt, hiện nay, nhà trường đang có sự hợp tác với rất nhiều các quốc gia trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Singapore… Đây chính là điều kiện thuận lợi để sinh viên có cơ hội trải nghiệm, thực tập tại nước ngoài, chỉ cần bạn chuẩn bị thật tốt về chuyên môn, ngoại ngữ cùng với một số kỹ năng mềm thì bạn hoàn toàn tự tin khi đến nước bạn thực tập.

Sinh viên nhà trường trong chuyến thực tập tại nước ngoài
          Theo Nguyễn Lan Phương - Khoa Du lịch và Ngoại ngữ đã có 4 tháng thực tập tại Philippines chia sẻ: Tiếng Anh là yếu tố bắt buộc nếu bạn muốn thực tập tại nước ngoài. Ngoài ra, kỹ năng nghề nghiệp, kĩ năng giao tiếp, ứng xử… cũng là những yếu tố cần thiết phải được trau dồi và chuẩn bị ngay trong giai đoạn này. Còn với Nguyễn Phong Toàn – Khoa Cơ khí đang thực tập tại Hàn Quốc cho biết: Ngoài các yếu tố trên thì việc tìm hiểu về văn hóa bản địa trước khi đến đất nước đó là việc cần thiết. Nhưng trên tất cả, điều quan trọng nhất là các bạn sinh viên hãy luôn tự tin, mang trong mình tâm thế vững vàng, không ngại khó khăn, thất bại để chinh phục cơ hội thực tập tại nước ngoài và xa hơn là giấc mơ trở thành kỹ sư toàn cầu trong tiến trình hội nhập.
          Tích lũy kiến thức – kinh nghiệm trong quá trình thực tập
         Thực tập tại nước ngoài, sinh viên sẽ được trải nghiệm thực tế môi trường làm việc tại các nước phát triển, từ đó trau dồi kiến thức chuyên môn và tác phong làm việc chuyên nghiệp, tăng thêm sự tự tin và có nhiều cơ hội giao lưu, làm giàu hơn kiến thức và kĩ năng sống. Đang thực tập tại Hàn Quốc, Nguyễn Phong Toàn – Khoa Cơ khí chia sẻ: “Trong thời gian thực tập, em đã có cơ hội tìm hiểu được nhiều hơn về đất nước Hàn Quốc như văn hóa, ngôn ngữ, kỹ năng nghề nghiệp… Em học hỏi những kỹ sư ở đây cách làm việc, tiếp cận và giải quyết vấn đề, làm việc nhóm…”

Sinh viên nhà trường trong lần thực tập tại Nhật Bản
          Còn với Nguyễn Lan Phương – Khoa Du lịch và Ngoại ngữ chia sẻ: Qua chuyến thực tập 4 tháng tại Philippines, em đã trưởng thành hơn rất nhiều, tự lập ở một môi trường mới, học hỏi được văn hoá và những văn minh của nước bạn; Đồng thời mở ra cho em những cơ hội làm việc tại một quốc gia phát triển trong tương lai”. Phương cũng cho biết thêm: Lần đầu tiên trải nghiệm và làm việc trong một môi trường hoàn toàn sử dụng tiếng Anh, trình độ ngoại ngữ cũng như phản xạ của em đã tốt hơn rất nhiều, giờ thì em có thể tự tin giao tiếp với người nước ngoài bằng chính ngôn ngữ của đất nước họ.
         Thực tập ở nước ngoài là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai mê khám phá. Trường Đại học Sao Đỏ luôn mở rộng cơ hội cho những sinh viên muốn tận hưởng các kì nghỉ để thăm thú đất nước mới và mở rộng vốn sống của bản thân.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây