TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 09/10/2018 14:35
  •  

Nguyễn Thị Thu Huyền – Năng động trong các hoạt động Đoàn, Hội

          “Bốn năm tham gia hoạt động tình nguyện là bốn năm mình nhuộm xanh thanh xuân”, Nguyễn Thị Thu Huyền – Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ chia sẻ.

Nguyễn Thị Thu Huyền – Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường,
Phó Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ
          Chào Huyền, một ngày của thanh niên “xanh” diễn ra như thế nào?
         Một ngày của cá nhân mình nói riêng cũng như hầu hết các bạn sinh viên lựa chọn tham gia hoạt động tình nguyện nói chung diễn ra đầy màu sắc. Thời gian lên lớp để học tập vẫn là nhiệm vụ hàng đầu của tất cả chúng mình. Ngoài thời gian trên giảng đường, chúng mình có những buổi họp đội để lên kế hoạch cho các hoạt động trong từng chiến dịch đặc biệt là vào những dịp cao điểm như Tháng Thanh niên, chiến dịch Mùa hè xanh hay Tiếp sức mùa thi.
        Có những ngày trong chiến dịch tình nguyện tập trung buổi sáng thức dậy ở một nơi xa với tiếng chuông báo thức giờ tập thể dục, ăn sáng với củ khoai, cái bánh mì, họp triển khai công việc trong ngày, rồi ra đồng gặt lúa, lúc dọn dẹp kênh mương, lúc dạy thiếu nhi học bài… Buổi tối trở lại nơi tập kết với bữa cơm giản đơn, rồi những bài hát, những ánh mắt nụ cười xuất hiện ngay cả trong giấc mơ. Đó chính là một ngày của chúng mình, những tháng ngày… xanh.

Nguyễn Thị Thu Huyền (thứ 2 từ phải qua) được Tỉnh đoàn khen thưởng
danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”
          Lý do nào khiến Huyền lựa chọn tham gia các hoạt động tình nguyện cho hành trình thanh xuân của mình?
        Mình thấy bản thân mình rất may mắn bởi ngay khi vừa bước chân vào môi trường đại học đã được đến với các hoạt động tình nguyện. Mình yêu thích tình nguyện bởi bản tính hướng ngoại, thích giao lưu và trải nghiệm để hoàn thiện bản thân. Thực ra, trước khi trở thành sinh viên của Đại học Sao Đỏ mình đã tìm hiểu rất kĩ về chương trình đào tạo và các hoạt động ngoại khóa của trường. Qua đó, mình được biết hoạt động tình nguyện là một trong những thế mạnh của Đoàn Thanh niên nhà trường. Đã có rất nhiều anh chị trưởng thành từ môi trường này. Chính bởi những lý do đó, mình đã trở thành thành viên của gia đình tình nguyện Đại học Sao Đỏ.
Nguyễn Thị Thu Huyền tham gia tình nguyện phục vụ
lễ hội mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2018

Nguyễn Thị Thu Huyền tham gia các hoạt động văn nghệ tại trường
           Trong hành trình đó, Huyền “được” gì và “mất” gì?
         Tham gia hoạt động tình nguyện là công việc mình rất yêu thích bởi so với những gì “mất” thì mình “được” nhiều thứ quá! Thứ “mất” nhiều nhất là thời gian tụ tập bạn bè, thời gian nghỉ ngơi,… nhưng lại tiết kiệm được thời gian sau khi ra trường, trong lúc các bạn phải học, phải làm để lấy kĩ năng và kinh nghiệm thì bản thân mình đã được rèn luyện và thực hành suốt 4 năm. Hoạt động tình nguyện có rất nhiều mảng, và trải nghiệm của bản thân mình cho thấy, mình đã có được những kĩ năng quan trọng: tham gia tổ chức các chương trình mình có được kĩ năng viết đề án, giao tiếp, thuyết trình, nói trước đám đông; tham gia mùa hè tình nguyện mình có kĩ năng hoạt náo, xử lí tình huống, được quen nhiều bạn, được các anh chị chia sẻ kinh nghiệm…
          Huyền nhớ nhất điều gì khi sắp đi qua quãng thời gian xanh ấy?
Nguyễn Thị Thu Huyền cùng sinh viên tình nguyện nhà trường
tham gia Tiếp sức mùa thi
          Kỉ niệm đáng nhớ nhất đối với mình có lẽ là lần tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi, đứng dưới cái nóng 40 độ trong một bầu không khí căng thẳng của các sĩ tử. Qua những ngày đó mình thấy được giới hạn bản thân, có những việc không phải mình không thể làm mà là mình chưa từng thử, chưa từng cố làm. Được góp sức mình giúp các thí sinh có được một mùa thi an toàn, hiệu quả, mình rất vui.
         Có những lựa chọn mình rất tự hào mà chưa từng hối hận, ví như việc “dành nhiều thời gian cho tình nguyện”. Với mình nhờ có Thanh xuân “xanh” mà con đường trưởng thành phía trước có thể sẽ rất rực rỡ!
        Cảm ơn Huyền đã chia sẻ về hành trình xanh của mình, chúc em tiếp tục có những khoảng thời gian tươi đẹp phía trước!

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây