TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 12/10/2018 16:19
  •  

Đại học Sao Đỏ mở rộng mạng lưới đối tác chiến lược



          Mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế
         Trong quý 3 năm 2018, Trường Đại học Sao Đỏ đã ký kết hàng loạt thỏa thuận hợp tác với các tổ chức khoa học, doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong nước và ngoài nước. Sự kiện này mở ra cơ hội lớn để nhà trường phát huy thế mạnh, đồng thời thiết lập mối quan hệ bền chặt với các đối tác chiến lược, từng bước nâng cao vị thế đối với xã hội.

NGND.TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng (bên phải) ký kết
 hợp tác với Trường Đại học Cao Uyển
          Nhằm đẩy mạnh các mối quan hệ hợp tác với các trường Đại học quốc tế, nhà trường đã có buổi làm việc với Trường Đại học Cao Uyển – Đài Loan. Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau thảo luận, đi đến thống nhất ký biên bản ghi nhớ cùng hợp tác trên nhiều mặt nhằm khai thác tốt nhất tiềm năng hiện có của mỗi bên thông qua các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu và trao đổi giảng viên, sinh viên,…

NGƯT.TS Vũ Quang Thập – Phó Hiệu trưởng (bên phải) tiếp
và làm việc với công ty cổ phần Work Aoyama Nhật Bản
          Tạo điều kiện cho sinh viên mở rộng cơ hội việc làm, nhà trường đã đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác với công ty cổ phần Work Aoyama Nhật Bản về vấn đề thực tập sinh và du học. Ông Sekita - Giám đốc công ty cổ phần Work Aoyama Nhật Bản đã có dịp gặp gỡ sinh viên năm cuối của trường, giới thiệu về chương trình học bổng báo Yomiuri và chương trình trải nghiệm hưởng lương tại Nhật Bản cho sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ thuộc các chuyên ngành liên quan đến Cơ khí, Điện tử, Tin học, Du lịch, Ngoại ngữ, Thực phẩm,… Ngoài ra, nhà trường cũng ký kết hợp tác với nhiều đơn vị khác như Học viện Sakura Tokyo, Đại học kiến trúc phương Đông,… Tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên được học tập và thực tập trong môi trường quốc tế.
          Xây dựng mối quan hệ nồng ấm với doanh nghiệp, mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên
         Nhằm giúp sinh viên tìm kiếm được những cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Đồng thời giúp các doanh nghiệp lựa chọn, tuyển dụng những nhân sự năng động, giỏi chuyên môn đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của doanh nghiệp, hơn 200 sinh viên Đại học khóa 5 khoa Điện, Cơ khí, Điện tử - Tin học, Trường Đại học Sao Đỏ đã tham gia tuyển dụng vào làm việc tại công ty Canon Việt Nam và gần 200 sinh viên ngành Công nghệ May, Công nghệ kỹ thuật Cơ khí tham gia tuyển dụng tại Công ty Regina Miracle International Việt Nam. Tại buổi tuyển dụng, sinh viên nhà trường đăng ký ứng tuyển vào các vị trí: kỹ thuật viên, tổ trưởng sản xuất, chuyên viên các phòng,… Tham gia tuyển dụng các ứng viên thực hiện các bài thi IQ, tiếng Anh, thi chuyên ngành và phỏng vấn trực tiếp với lãnh đạo công ty. 90% ứng viên tham gia tuyển dụng đều có kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, đáp ứng được công việc tại công ty, phần lớn các bạn có trình độ tiếng Anh tốt và được tuyển dụng đi làm ngay với mức lương khởi điểm trên 10 triệu đồng.
Sinh viên thực hiện bài thi tiếng Anh tuyển dụng vào công ty Canon Việt Nam

Sinh viên tham gia tuyển dụng tại Công ty
Regina Miracle International Việt Nam
          Nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên với trang – thiết bị được hỗ trợ từ doanh nghiệp
        Nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác hiệu quả và lâu dài, đồng thời nâng cao kỹ năng thực hành cho sinh viên ngành kỹ thuật ô tô, công ty Nissan Việt Nam đã trao tặng Khoa Ô tô – Trường Đại học Sao Đỏ gói hỗ trợ thiết bị giáo dục gồm 04 hộp số tự động CVT trị giá hơn 600 triệu đồng. Những hộp số này là những thiết bị thực hành giúp sinh viên nắm rõ cơ chế hoạt động của các hệ thống bên trong chiếc xe hiện đại và hiểu rõ hơn về công nghệ của Nissan. Bên cạnh đó, Nissan Việt Nam cũng tạo điều kiện cho sinh viên cơ hội được thực tập và làm việc tại hệ thống đại lý Nissan trên toàn quốc.

Đại diện công ty TNHH Nissan Việt Nam trao tặng Khoa Ô tô – Trường Đại học Sao Đỏ
gói hỗ trợ thiết bị giáo dục gồm 04 hộp số tự động CVT

Đại diện Toyota Bắc Ninh trao tặng nhà trường 04 thiết bị nâng hạ bánh xe
         Toyota Việt Nam là đơn vị có mối quan hệ truyền thống gắn bó với nhà trường từ nhiều năm nay, ngoài chương trình tài trợ quỹ khuyến học khuyến tài, Toyota Bắc Ninh đã trao tặng Khoa Ô tô 04 thiết bị nâng hạ bánh xe dùng trong bảo dưỡng nhanh, giúp sinh viên của khoa thuận tiện trong quá trình học tập, thực hành, nghiên cứu trên các loại xe. Bên cạnh đó, Công ty Toyota tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với nhà trường thành lập trung tâm đào tạo công nghệ sửa chữa thân xe và sơn trên cơ sở chương trình đào tạo chuẩn B&P - TEM của TMC... dự kiến khai trương vào ngày 16/10/2018.
        Cùng với xu thế phát triển của xã hội, Đại học Sao Đỏ không ngừng mở rộng mạng lưới đối tác chiến lược, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu sử dụng nhân lực chất lượng cao của thị trường lao động.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây