TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 07/03/2020 14:30
  •  

Nghiên cứu sinh Phùng Thị Lý bảo vệ thành công luận án tiến sĩ chuyên ngành Chủ nghĩa xã hội khoa học

          Học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, giảng viên được xác định là mục tiêu quan trọng hàng đầu trong chiến lược phát triển bền vững của Trường Đại học Sao Đỏ. Trong năm 2019, Nhà trường đã có 04 thầy cô bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, tiếp nối vào thành công đó, ngày 6/3/2020, tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, nghiên cứu sinh Phùng Thị Lý đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ chuyên ngành Chủ nghĩa xã hội khoa học, mã số 62.22.03.08 với đề tài “Hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực vùng đồng bằng sông Hồng hiện nay" dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS Bùi Thị Ngọc Lan và TS.Nguyễn Thị Hà.
          Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ là những nhà khoa học có chuyên môn cao: Chủ tịch Hội đồng PGS.TS Hồ Trọng Hoài (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh); các phản biện: PGS.TS Nguyễn Tài Đông ( Viện Hàn lâm khoa học xã hội Viêt Nam), PGS.TS Lưu Ngọc Khải ( Học viện Chính trị Bộ Quốc phòng), PGS.TS Nguyễn Thanh Bình ( Đại học Khoa học xã hội và nhân văn) cùng các ủy viên: PGS.TS Đoàn Văn Khái, TS. Phạm Thị Hoàng Hà. TS Nguyễn Thị Tuyết - Thư ký Hội đồng. Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu của nghiên cứu sinh trong suốt 3 năm triển khai thực hiện đề tài.
 
Nghiên cứu sinh Phùng Thị Lý trình bày các kết quả nghiên cứu của luận án
          Tại lễ bảo vệ, nghiên cứu sinh Phùng Thị Lý đã tự tin trình bày một cách hệ thống, mạch lạc và khoa học những kết quả nghiên cứu của mình, phân tích, luận giải các khái niệm công cụ; nội dung, phương thức hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực; những yếu tố cơ bản tác động đến hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực. Bằng số liệu khá phong phú, từ kết quả khảo sát của tác giả và các nguồn tư liệu của các học giả, luận án đã phân tích, đánh giá góp phần làm rõ thực trạng hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực vùng đồng bằng sông Hồng trên cơ sở đối chiếu, so sánh giữa lý luận và thực tiễn. Luận án đã xác định đúng và phân tích rõ 3 quan điểm cơ bản mang tính định hướng, chỉ đạo cho việc hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực vùng đồng bằng sông Hồng hiện nay đó là: Xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực vùng đồng bằng sông Hồng hiện nay phải gắn với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia và của vùng; Phải hướng đến chiến lược đẩy mạnh Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa và phát triển bền vững của quốc gia, của vùng; Phải dựa trên cơ sở đảm bảo kết hợp hài hòa về lợi ích giữa các bên trong quá trình hợp tác. Từ những định hướng đó, luận án đã đề xuất một số giải pháp chủ yếu và kiến nghị nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực vùng đồng bằng sông Hồng hiện nay: Nâng cao nhận thức của các chủ thể; Đổi mới nội dung, phương thức hợp tác; Hoàn thiện cơ chế, chính sách hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực vùng đồng bằng sông Hồng hiện nay.
PGS.TS Hồ Trọng Hoài - Chủ tịch Hội đồng phản biện luận án của nghiên cứu sinh
 
PGS.TS Nguyễn Tài Đông phản biện luận án của nghiên cứu sinh
 
PGS.TS Lưu Ngọc Khải phản biện luận án của nghiên cứu sinh
 
PGS.TS Nguyễn Thanh Bình phản biện luận án của nghiên cứu sinh
 
PGS.TS Đoàn Văn Khái phản biện luận án của nghiên cứu sinh
 
TS. Phạm Thị Hoàng Hà phản biện luận án của nghiên cứu sinh
 
TS. Nguyễn Thị Tuyết – thư ký Hội đồng tổng hợp các ý kiến nhận xét của các cơ quan, tập thể
 
          Với ý nghĩa to lớn trong lý luận và thực tiễn của luận án, Hội đồng chấm luận án tiến sĩ đánh giá cao những nỗ lực nghiên cứu của nghiên cứu sinh. Cả 7 nhà khoa học đều đánh giá kết quả nghiên cứu của đề tài có tính khoa học và ứng dụng thực tiễn cao cũng như tinh thần lao động khoa học nghiêm túc của nghiên cứu sinh. Các câu hỏi của phản biện và các thành viên Hội đồng đều được nghiên cứu sinh Phùng Thị Lý tự tin trả lời một cách logic, khoa học. 100% thành viên Hội đồng nhất trí thông qua kết quả nghiên cứu của nghiên cứu sinh và công nhận nghiên cứu sinh Phùng Thị Lý đạt học vị tiến sĩ chuyên ngành Chủ nghĩa xã hội khoa học.
TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ phát biểu
tại Lễ bảo vệ luận án của nghiên cứu sinh Phùng Thị Lý

          TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ, nơi tân tiến sĩ công tác đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, các thầy trong Hội đồng, thầy cô hướng dẫn đã giúp nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ. Thành công của tân tiến sĩ Phùng Thị Lý đã bổ sung thêm đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ cao của nhà trường phục vụ trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Đồng thời cũng là nguồn cổ vũ lớn đối với cán bộ, giảng viên đã và đang trên con đường học tập nâng cao trình độ để xây dựng nhà trường phát triển bền vững.
Tân tiến sĩ Phùng Thị Lý cảm ơn các thầy, cô trong hội đồng đánh giá luận án
          Xúc động và tự hào, tân tiến sĩ Phùng Thị Lý đã tri ân sự giúp đỡ của thầy, cô hướng dẫn khoa học, nhà trường, đồng nghiệp, bạn bè và gia đình đã động viên, cổ vũ để bản thân vinh dự đạt được học vị tiến sĩ như ngày hôm nay. Đồng thời khẳng định với kiến thức khoa học được lĩnh hội, tân tiến sĩ sẽ tiếp tục nghiên cứu và học tập để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Trường Đại học Sao Đỏ nói riêng và nền khoa học của nước nhà nói chung.
Tân tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy, cô trong hội đồng đánh giá luận án
 
Tân tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng PGS.TS Bùi Thị Ngọc Lan – Giáo viên hướng dẫn
 
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ
tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ

 
 
image028
 
image030
 
image032
 
image034
Tân tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng đồng nghiệp
 
image035
 
image036
 
image037
 
image038
Tân tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình
 
image039
 
image041
Tân tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng bạn bè, đồng môn
 
 

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây