TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 18/03/2020 16:33
  •  

Những lợi thế của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh khi ra trường

Cùng với hai chuyên ngành đào tạo Việt Nam học và Ngôn ngữ Trung Quốc, khoa Du lịch và Ngoại ngữ - Trường Đại học Sao Đỏ là một trong những cơ sở đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh có chất lượng, thu hút đông đảo sinh viên học tập. Những thông tin hữu ích dưới đây về ngành Ngôn ngữ Anh sẽ giúp người học có định hướng lựa chọn ngành nghề của mình.
Học ngành ngôn ngữ Anh sinh viên được lĩnh hội kiến thức gì
      Sinh viên học ngành Ngôn ngữ Anh, ngoài việc được học những kiến thức đại cương (Những nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Đường lối Cách mạng Việt Nam, Pháp luật đại cương…) sinh viên được trang bị kiến thức chuyên ngành: Kỹ năng nói, kỹ năng đọc, kỹ năng viết, kỹ năng nghe tiếng Anh, ngữ âm và âm vị học, từ vựng học, ngữ pháp tiếng Anh, văn hóa xã hội Anh, lịch sử văn học Anh ngữ, văn học Anh-Mỹ, dịch nói, dịch viết, kiến thức chuyên sâu về dịch - nói. Sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh, sinh viên có khả năng sử dụng các kỹ năng ngôn ngữ (nghe, nói, đọc, viết) tương đương với trình độ C1 chuẩn châu Âu.  
Sinh viên được trang bị các kiến thức chung và kiến thức chuyên ngành
      Bên cạnh đó, sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ Anh sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm…
Môi trường học tập của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh?
Phòng học ngoại ngữ chuyên dụng
      Môi trường học tập của sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ nói chung và sinh viên học ngành Ngôn ngữ Anh nói riêng luôn được Nhà trường quan tâm và tạo điều kiện đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ cho học tập. Từ sân chơi, bãi tập để giúp sinh viên rèn luyện sức khỏe bản thân cho đến những giờ học trên giảng đường, sinh viên sẽ được học trong các phòng học với trang thiết bị hiện đại: Máy chiếu đa năng hoặc màn hình tinh thể lỏng; 100% các phòng học lý thuyết được lắp đặt điều hòa nhiệt độ ấm về mùa đông, mát về mùa hè. Đặc biệt sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh còn được học tại các phòng học ngoại ngữ chuyên dụng trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại giúp sinh viên nghe, nói và tương tác với giáo viên tốt nhất trong quá trình học thực hành.
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh giao lưu với giảng viên nước ngoài trong giờ học
      Bên cạnh đó, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ luôn tăng cường giao lưu với giảng viên quốc tế để sinh viên nhanh chóng làm quen, làm chủ và sử dụng tiếng Anh thành thạo, đồng thời hiểu thêm về lịch sử, văn hóa, đất nước con người Anh quốc và các quốc gia, dân tộc sử dụng tiếng Anh trên thế giới. Cùng với đó, sinh viên Ngành ngôn ngữ Anh có thể tham gia vào Câu lạc bộ Tiếng Anh để giao lưu, học hỏi lẫn nhau và tham gia các cuộc thi do khoa tổ chức: Let’s talk in English…  để vận dụng vốn kiến thức ngoại ngữ của mình. Giảng viên và sinh viên thường xuyên tổ chức các buổi học ngoại khóa để giao lưu với sinh viên và người nước ngoài giúp hoàn thiện, phát triển các kỹ năng cần thiết, tự tin hội nhập.
Khoa tổ chức cuộc thi Let’s talk in English dành cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh
Sinh viên trong khoa tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, thể dục thể thao  
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường làm những công việc gì?
      Với sự trang bị đầy đủ cả về kiến thức chuyên ngành lẫn kỹ năng hội nhập, sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh, sinh viên Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ có thể hòa nhập nhanh chóng vào môi trường đa văn hóa, đảm nhiệm nhiều vị trí công tác khác nhau tùy theo sở thích và sở trường như: Trở thành chuyên viên tại các ngân hàng thương mại, tập đoàn tài chính, công ty chứng khoán, công ty du lịch; biên dịch viên, phóng viên tại các hãng thông tấn, báo chí, đài truyền hình, đài phát thanh; có thể làm việc tại các trường đại học, viện ngôn ngữ, trung tâm ngoại ngữ và các cơ quan ban ngành, công ty trong nước và quốc tế có sử dụng tiếng Anh; biên - phiên dịch trong các công ty, cơ quan ngoại giao, tổ chức nước ngoài; dịch thuật cho các nhà xuất bản, tòa soạn, đài truyền hình; chuyên viên marketing, tổ chức sự kiện, trợ lý trong các công ty; nhà hàng, khách sạn,… có thể giảng dạy tiếng Anh tại các trường THPT, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp, Cao đẳng nghề, Trung cấp nghề.
      Cơ hội việc làm đa dạng luôn mở rộng đối với các bạn trẻ đam mê ngành ngôn ngữ Anh. Khoa Du lịch và Ngoại ngữ sẽ luôn đồng hành chắp cánh cho những ước mơ!

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây