TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 13/03/2020 15:05
  •  

Cựu sinh viên Trần Văn Long – Trưởng thành từ Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota Trường Đại học Sao Đỏ

          Cựu sinh viên Trần Văn Long – Lớp DK5-OTO3 được biết đến với những thành tích nổi trội trong học tập và từng đạt giải Ba cuộc thi Tay nghề Bộ Công Thương năm 2018, là cựu sinh viên thành đạt tiêu biểu trưởng thành từ Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota Trường Đại học Sao Đỏ.

Cựu sinh viên Trần Văn Long – Lớp DK5-OTO3
          Với niềm đam mê về tốc độ, kỹ thuật và công nghệ nên ngay sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, Long đã lựa chọn Khoa Ô tô – Trường Đại học Sao Đỏ là điểm đến để lập nghiệp. Với quan điểm “học để lập nghiệp”, ngay khi bước vào năm nhất, Long đã xác định cho mình phương pháp học tập đúng đắn “học đi đôi với hành”. Vì vậy, em đã chủ động tìm công việc làm thêm tại các gara sửa chữa ô tô trên địa bàn thành phố Chí Linh. Long tâm sự: “Lúc đầu, đến các gara làm việc chưa có kinh nghiệm và kỹ năng nên em chủ động không lấy tiền lương để học việc, tích lũy kiến thức. Sau một thời gian làm việc, chủ gara thấy được sự tiến bộ và khả năng hoàn thành các công việc lắp ráp, sửa chữa nên đã trả lương và dạy cho em nhiều kỹ năng khác”. Cứ thế bốn năm học qua đi, Long đã áp dụng được những kiến thức được học trong nhà trường vào thực tế sản xuất để nắm bắt nhanh nhu cầu xã hội cũng như tích lũy cho mình những kinh nghiệm dày dặn trong ngành.

Trần Văn Long (bên phải) đạt giải Ba Hội thi tay nghề Bộ Công thương
          Là một sinh viên yêu thích thực hành, Long luôn tích cực tham gia các hoạt động thi sinh viên giỏi do Khoa và Nhà trường tổ chức, nhiều năm liền đạt danh hiệu sinh viên giỏi môn học. Không bao giờ tự hài lòng với những gì mình đã học được, Long luôn hướng tới việc trau dồi những kiến thức, kĩ năng mới khi có điều kiện, vì vậy Long đã đăng ký tham gia học tập tại Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota Trường Đại học Sao Đỏ. Với các trang thiết bị tiên tiến, hiện đại, những quy trình làm việc chuẩn hóa, Long được thỏa sức với đam mê của mình. Trong quá trình học tập, Long được các thầy, TMV, các đại lý của Toyota đánh giá rất cao, năng lực ngày càng tiến bộ, Long đã được các thầy trong Khoa lựa chọn để tham dự cuộc thi Tay nghề cấp bộ Công Thương năm 2018, không phụ sự tin tưởng ấy, Long đã xuất sắc vượt qua nhiều sinh viên đến từ các trường Đại học khác giành giải Ba của cuộc thi.

Trần Văn Long làm việc tại đại lý
          Hoàn thành đợt thi sát hạch tại Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota trước nhiều lời mời làm việc tại các đại lý Toyota trong Toàn quốc, Long đã lựa chọn Toyota Bắc Ninh với vị trí công việc là cố vấn dịch vụ. Đây là một vị trí rất ít khi sinh viên mới ra trường được tiếp nhận vì các đại lý luôn yêu cầu phải có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm kỹ thuật viên. Song với thành tích học tập, kinh nghiệm làm việc thực tế, Long đã thuyết phục được nhà tuyển dụng. Long tâm sự: “Em là cố vấn dịch vụ trẻ nhất đại lý nên nhiều lúc cũng rất hay bị tâm lý trong quá trình làm việc. Song với kinh nghiệm và kiến thức được đào tạo từ Khoa Ô tô – Trường Đại học Sao Đỏ và Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota tại trường em luôn hoàn thành công việc được giao, thu về nguồn doanh thu đáng kể cho đại lý”.
          Mỗi bạn sinh viên đều có lựa chọn của riêng mình, có lối đi của riêng mình. Song mục đích cuối cùng có lẽ đều là sau khi tốt nghiệp ra trường có một công việc tốt để phát triển bản thân. Sự thành công của cựu sinh viên Trần Văn Long đáng để các bạn trẻ suy ngẫm và chọn môi trường học tập xây dựng tương lai.
 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây