TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 02/03/2020 14:24
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ chuẩn bị tốt công tác đón sinh viên trở lại học tập ngày 02/3/2020

          "Tất cả các điều kiện đã được chuẩn bị tốt, nhà trường sẵn sàng để đón sinh viên trở lại học tập từ ngày 02-3 trên tinh thần "an toàn - an tâm" theo chỉ đạo của Bộ Y tế" – TS. Phạm Văn Dự - Trưởng phòng Công tác sinh viên khẳng định.

         Ngay từ khi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra bùng phát và ngày càng diễn biến phức tạp. Trường Đại học Sao Đỏ đã thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, viên chức, sinh viên nhà trường về dịch bệnh như: các triệu chứng của người bệnh khi mắc virus Corona chủng mới; cách thức lây lan; cách phòng ngừa bệnh dịch,... để mỗi cán bộ, giảng viên, sinh viên tự bảo vệ chính mình và người thân tránh dịch bệnh. Bên cạnh đó, để đảm bảo cho sức khỏe của sinh viên, Ban Giám hiệu cho sinh viên tạm thời nghỉ học trong tháng 02/2020, góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Đồng thời, Nhà trường đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và các đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch ngay tại trường.

Giảng viên Khoa Thực phẩm và Hóa học sản xuất
Nước rửa tay khô Sao Đỏ (Nano bạc)

Cán bộ, giảng viên tham gia sản xuất khẩu trang vải
          Khoa Thực phẩm và Hóa học – Trường Đại học Sao Đỏ sản xuất thành công Nước rửa tay khô Sao Đỏ (Nano bạc), cung cấp kịp thời cho cán bộ, giảng viên, sinh viên và cấp miễn phí cho nhiều cơ quan, đơn vị, người dân trên địa bàn thành phố Chí Linh; Chuẩn bị sẵn sàng hơn 5000 khẩu trang vải, 3000 khẩu trang y tế; Toàn bộ khuôn viên trường, nhà học lý thuyết, trung tâm thực hành – thực nghiệm, khu kí túc và các khu trọ của sinh viên trên địa bàn thành phố Chí Linh được phun thuốc khử trùng đảm bảo an toàn vệ sinh trong và ngoài trường.



Cán bộ, giảng viên vệ sinh các phòng học
Nhà trường phun thuốc khử trùng tại các khu trọ của sinh viên
          Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, sáng ngày 02/3/2020, Trường Đại học Sao Đỏ đón sinh viên trở lại học tập. Công tác đón sinh viên được chuẩn bị khoa học, ngay tại cổng trường các em được sát khuẩn bằng dung dịch nước rửa tay khô, nhận khẩu trang và chai nước rửa tay miễn phí, đo thân nhiệt. Mỗi phòng học đều được trang bị nước sát khuẩn, sinh viên đeo khẩu trang, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Theo kết quả kiểm tra sức khỏe ban đầu, 100% sinh viên trở lại trường học tập có sức khỏe tốt, không có biểu hiện ho, sốt.
         Những hành động thiết thực của Trường Đại học Sao Đỏ giúp sinh viên an tâm trở lại trường học tập và góp phần chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.
 



Nhà trường phát khẩu trang miễn phí cho sinh viên











Sinh viên đo thân nhiệt kiểm tra sức khỏe



Nhà trường phát nước rửa tay miễn phí cho sinh viên
 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây