TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 30/05/2018 10:57
  •  

100% sinh viên Đại học khóa 5 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có việc làm trước khi tốt nghiệp

         Việt Nam đang bước chân sâu hơn vào thị trường toàn cầu, Trung Quốc là một thị trường lớn, đồng thời các đối tác Trung Quốc vào Việt Nam đầu tư cũng ngày càng tăng, trung bình mỗi năm, các doanh nghiệp này cần tuyển hơn 3.000 lao động ở ngành ngôn ngữ tiếng Trung và nhu cầu nhân sự ngành này không ngừng tăng. Bởi vậy, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có rất nhiều cơ hội việc làm.
         Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ đã và đang mang đến cho sinh viên sự đảm bảo vững chắc về nghề nghiệp trong tương lai, là nơi để các bạn trẻ nắm chắc chiếc chìa khóa mở cửa tương lai. Sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc, Trường Đại học Sao Đỏ được đào tạo những kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa Trung Quốc, sử dụng thành thạo, lưu loát bốn kỹ năng: nghe - nói - đọc - viết. Bên cạnh đó, kiến thức bổ trợ về kinh tế, ngân hàng, du lịch, quan hệ quốc tế, kỹ năng sống… sẽ giúp các bạn có thể tự tin làm việc trong tất cả các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế xã hội. Ngoài ra, trong quá trình học tập sinh viên được rèn luyện các kỹ năng mềm, được trải nghiệm thực tế tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước nên nắm vững các nguyên tắc trong giao tiếp, ứng xử khi làm việc với người nước ngoài, giúp sinh viên rèn luyện thái độ làm việc chuyên nghiệp và dễ dàng hòa nhập với môi trường kinh doanh quốc tế.
         Năm 2018, 100% sinh viên Đại học khóa 5 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đã có việc làm ổn định tại các công ty TNHH Goertek, Công ty AAC Techlonogies, Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải,…với mức thu nhập cao và ổn định trên 10 triệu đồng/ tháng, nhiều em đang giữ vai trò chủ chốt là những biên – phiên dịch, cán bộ nhân sự, cán bộ quản lý chất lượng sản xuất,… Điều đặc biệt là tất cả các em đều được các công ty nhận vào làm việc trước khi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp. Sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Anh cho biết: “Ngay sau khi thực tập tại công ty AAC Techlonogies em đã nộp hồ sơ,tham gia phỏng vấn và được nhận vào làm việc tại vị trí cán bộ quản lý chất lượng sản xuất, làm việc trực tiếp với lãnh đạo công ty là người Trung Quốc. Với kiến thức và kỹ năng được đào tạo từ Khoa Du lịch và Ngoại ngữ của Trường Đại học Sao Đỏ em có thể áp dụng ngay vào thực tiễn sản xuất của công ty. Với vị trí công việc là một cán bộ quản lý chất lượng em luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được công ty giao”.
         Từ thành công của sinh viên Đại học khóa 5 đã khẳng định chất lượng đào tạo của Khoa Du lịch và Ngoại ngữ của Trường Đại học Sao Đỏ đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường lao động trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.
 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây