TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 30/05/2018 23:47
  •  

Tổng kết Hội thi “Giải pháp sáng tạo Khoa học & Công nghệ lần thứ I” và "Sinh viên sáng tạo Khoa học công nghệ lần thứ III” năm học 2017-2018

      Để nâng cao chất lượng đào tạo với mục tiêu cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao, có khả năng ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất, sáng tạo trong công việc, trong nhiều năm qua, Ban Giám hiệu Trường Đại học Sao Đỏ đã và đang đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong giảng viên và sinh viên, tạo nên phong trào sôi nổi và thiết thực trong toàn trường.
      Sau sự thành công của Hội thi “Sinh viên sáng tạo Khoa học công nghệ lần thứ II”, năm học 2017-2018 nhà trường tiếp tục tổ chức các Hội thi “Giải pháp sáng tạo Khoa học & Công nghệ lần thứ I” đối với giảng viên và "Sinh viên sáng tạo Khoa học công nghệ lần thứ III” đối với sinh viên, nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học trong cán bộ, giảng viên và sinh viên. Qua nghiên cứu khoa học sẽ giúp cán bộ, giảng viên và sinh viên nâng cao phương pháp luận khoa học, khả năng tư duy sáng tạo, phương pháp làm việc độc lập hoặc theo nhóm… để giải quyết các nhiệm vụ khoa học. Đặc biệt hoạt động này giúp cán bộ, giảng viên và sinh viên tiếp cận với kỹ thuật và công nghệ mới, cải thiện và nâng cao hiệu quả công việc, kỹ năng nghề nghiệp… hướng đến đáp ứng yêu cầu của nhà trường và doanh nghiệp.
Cán bộ giảng viên và sinh viên tham dự tổng kết và trao giải Hội thi “Giải pháp sáng tạo Khoa học & Công nghệ lần thứ I” và "Sinh viên sáng tạo Khoa học công nghệ lần thứ III” năm học 2017-2018
     Hội thi được phát động từ đầu năm học 2017-2018 và đã được các phòng, khoa, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên triển khai đến toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường. Sau khi phát động Hội thi cán bộ, giảng viên và sinh viên các phòng, khoa đã tích cực tham gia, xây dựng ý tưởng, giải pháp, nghiên cứu và chế tạo sản phẩm; viết thuyết minh, hoàn thiện sản phẩm và gửi hồ sơ đăng ký. Ban tổ chức đã nhận được 13 giải pháp của cán bộ, giảng viên đăng ký tham dự “Hội thi “Giải pháp sáng tạo KHCN lần thứ I” và 26 sản phẩm của sinh viên đăng ký tham dự Hội thi "Sinh viên sáng tạo Khoa học công nghệ lần thứ III”.
Ths Đỗ Văn Đỉnh – Trưởng phòng Khoa học Công nghệ & Hợp tác quốc tế báo cáo tổng kết Hội thi “Giải pháp sáng tạo Khoa học & Công nghệ lần thứ I” và "Sinh viên sáng tạo Khoa học công nghệ lần thứ III” năm học 2017-2018
      Các công trình tham gia Hội thi Giải pháp sáng tạo Khoa học & Công nghệ lần thứ I” tập trung ở hai lĩnh vực: Khoa học kỹ thuật và Công nghệ (07 giải pháp) và lĩnh vực kinh tế, khoa học xã hội và nhân văn (06 giải pháp); Hội thi “Sinh viên sáng tạo Khoa học công nghệ lần thứ III” tập trung ở hai lĩnh vực: Kỹ thuật và công nghệ (20 sản phẩm) và lĩnh vực  kinh tế, khoa học xã hội và nhân văn (07 sản phẩm).
      Theo nhận xét chung của Ban tổ chức Hội thi, các giải pháp của giảng viên và sản phẩm của sinh viên tham gia Hội thi khá đa dạng, giàu tính sáng tạo đặc biệt có tính ứng dụng thực tế cao và đảm bảo các tiêu chí của Ban tổ chức đặt ra. Trong đó, có nhiều giải pháp là các phần mềm ứng dụng trong đào tạo, các sản phẩm có cải tiến kỹ thuật được ứng dụng thiết thực phục vụ đời sống con người. Với tính sáng tạo cao, hài hòa về hình dạng và màu sắc, các sản phẩm dự thi hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao khi áp dụng vào thực tế đời sống, sản xuất.
      Qua quá trình đánh giá  nghiêm túc, khoa học, chính xác, khách quan trung thực, các giải pháp và sản phẩm được lựa chọn đảm bảo đầy đủ các tiêu chí: tính khoa học, tính sáng tạo, tính ứng dụng và tính thẩm mỹ.
NGƯT. TS Vũ Quang Thập – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban tổ chức Hội thi phát biểu tổng kết và trao giải
      Tại lễ tổng kết và trao giải Hội thi “Giải pháp sáng tạo Khoa học & Công nghệ lần thứ I” và “Sinh viên sáng tạo khoa học công nghệ lần thứ III” diễn ra chiều ngày 29/05/2018, Ban tổ chức đã trao giải cho 06 giải pháp của giảng viên trong đó: Giải nhì được trao cho công trình: “Thiết bị lên men đa năng LM01” của nhóm tác giả khoa Thực phẩm&Hóa học; 03 giải Ba trao cho các nhóm tác giả khoa Công nghệ May & Thời trang, khoa Cơ khí và  khoa Điện; 02 giải khuyến khích được trao cho nhóm tác giả khoa Kinh tế và phòng Công tác sinh viên.
Ban tổ chức trao giải Nhì, giải Ba và giải Khuyến khích cho các nhóm tác giả là giảng viên khoa Thực phẩm&Hóa học, khoa Cơ khí, khoa Công nghệ May& Thời trang, khoa Điện, khoa Điện tử - Tin học và phòng Công tác sinh viên
      Đồng thời trao giải cho 14 sản phẩm của sinh viên trong đó: 02 giải Nhì trao cho sản phẩm: “Máy phun thuốc sâu bán tự động” của nhóm sinh viên khoa Ô tô và “Robot thu gom rác” của nhóm sinh viên khoa Cơ khí; 04 giải Ba trao cho các sản phẩm: “Phần mềm thực tại ảo áp dụng giảng dạy nhận dạng động vật cho trẻ em” và “Quạt không cánh điều khiển bằng Blluetooth và phím cảm ứng” của các nhóm sinh viên khoa Điện tử - Tin học, “Trà thảo mộc EXO” của sinh viên khoa Thực phẩm & Hóa học, “Bộ thẻ màu 214 bộ thủ chữ Hán” của nhóm sinh viên khoa Du lịch & Ngoại ngữ; 08 giải Khuyến khích được trao cho các nhóm sinh viên khoa Du lịch&Ngoại ngữ, Kinh tế, Điện, Thực phẩm&Hóa học, Công nghệ May& Thời trang, Cơ khí và khoa Khoa học cơ bản.
Ban tổ chức trao 02 giải Nhì cho các nhóm sinh viên khoa Cơ khí, khoa Ô tô
      Nhằm động viên, khuyến khích sinh viên tham gia Hội thi “Sinh viên sáng tạo khoa học công nghệ lần thứ III”, Ban tổ chức đã trao giải cho 01 tập thể  là khoa Điện tử - Tin học vì có nhiều sản phẩm có chất lượng và đạt giải tại Hội thi đồng thời là tập thể làm tốt công tác tuyên truyền, triển khai kế hoạch hội thi tốt nhất.
Ban tổ chức trao 04 giải Ba cho các nhóm sinh viên Điện tử - Tin học, Thực phẩm & Hóa học, Du lịch & Ngoại ngữ

Ban tổ chức trao 08  giải khuyến khích cho các nhóm sinh viên khoa Du lịch&Ngoại ngữ, Kinh tế, Điện, Thực phẩm & Hóa học, Công nghệ May& Thời trang, Cơ khí và khoa Khoa học cơ bản.

Ban tổ chức trao giải tập thể cho khoa Điện tử - Tin học
      Kết quả của Hội thi này đã khẳng định năng lực nghiên cứu của cán bộ, giảng viên và sinh viên trong năm học 2017-2018. Đồng thời thúc đẩy niềm đam mê nghiên cứu, sáng tạo khoa học công nghệ trong môi trường sư phạm nhà trường. Đây là bước tiến quan trọng  để Trường Đại học Sao Đỏ ngày càng khẳng định được chất lượng đào tạo và là đầu mối cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.
 
Một số sản phẩm của sinh viên tham gia Hội thi "Sinh viên sáng tạo Khoa học công nghệ lần thứ III”














Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây