TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 10/10/2017 09:42
  •  

Thủ khoa Đại học Sao Đỏ với ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang

          

Sinh viên Đỗ Thu Hoài
          Đam mê học tập và có phương pháp học hiệu quả, Đỗ Thu Hoài đã trở thành thủ khoa của Trường Đại học Sao Đỏ trong kỳ thi tuyển sinh năm 2017.
         Chia sẻ về thành tích này, Hoài cho biết em cảm thấy rất vui vì những nỗ lực học tập của mình bao lâu nay cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. Trở thành thủ khoa của Trường Đại học Sao Đỏ, em đang dần hiện thực hóa ước mơ của mình trở thành một nhà thiết kế thời trang trong tương lai.
         Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống về nghệ thuật, nhưng khi còn nhỏ, Hoài đã rất thích vẽ các bộ trang phục. Em luôn bị ấn tượng bởi những tạp chí về thời trang, những website ngập tràn những style độc đáo trên thế giới, hay bị mê hoặc bởi những show diễn trên truyền hình cùng dàn người mẫu chuyên nghiệp… Tất cả đã tạo nên nguồn cảm hứng để Hoài có những sáng tạo trong từng tranh vẽ và thời trang là con đường mà Hoài quyết định lựa chọn.
         Suốt 3 năm gắn bó học tập tại trường Trung học phổ thông Thái Thuận – Bắc Giang, Hoài luôn là một học sinh gương mẫu, có bảng thành tích học tập tốt. Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia, em đã chăm chỉ học hành, ôn luyện không ngừng nghỉ trong suốt thời gian dài. Không đi học thêm nhiều, phần lớn thời gian Hoài tự học, có nhiều hôm, Hoài miệt mài học đến quá nửa đêm. “Kỳ thi này, theo em, nó đòi hỏi sự kiên trì, nỗ lực hết mình của thí sinh trong việc ôn luyện. Chỉ cần người học không nản chí là đạt được thành công 70% rồi”. Từ quan điểm, suy nghĩ về kỳ thi quan trọng này, Hoài đã xác định cho mình một phương pháp học tập đúng đắn: " Cách học tốt nhất là nên tập trung khi học. Học với tinh thần thoải mái, không gò ép bản thân. Đặt mục tiêu vừa sức để có quyết tâm hơn. Trước khi vào bàn học, mình nên có những hình dung sơ lược về những thứ mình sẽ học trong buổi học đó để biết được điểm yếu và lỗ hổng kiến thức của mình và có cách khắc phục”. Phương pháp học tập hiệu quả và sự nỗ lực của bản thân đã giúp Hoài có thành tích cao trong kỳ thi, với số điểm 24,75 Hoài trở thành thủ khoa trong kỳ tuyển sinh năm 2017 của Trường Đại học Sao Đỏ.
          Chia sẻ về thành tích của cô con gái, chị Đào Thị Hương vui hơn tất thảy: “Ngày đi thi về, Hoài có nói làm bài tốt nhưng tôi không ngờ điểm cháu lại cao đến vậy. Đến giờ, tôi vẫn còn run lắm, hạnh phúc và tự hào. Công sức vợ chồng suốt 12 năm nuôi cháu ăn học vất vả cuối cùng cùng được đền đáp xứng đáng”, đôi mắt chị đỏ hoe khi nhắc tới thành quả của con.
         Khi được hỏi dự định về con đường 4 năm Đại học dưới mái trường Đại học Sao Đỏ, Hoài tự tin trả lời: Em sẽ cố gắng hết sức để những năm tháng trên giảng đường tích lũy được kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, trở thành một nhà thiết kế thời trang luôn mang đến sự mới mẻ, sáng tạo, độc đáo cho các bạn trẻ.
         Sự thành công không tự nhiên đến mà nó cần có một quá trình hình thành, nuôi dưỡng tốt ước mơ. Sự tự tin về ước mơ của Hoài sẽ là động lực để em thực hiện ước mơ đó. Khoa Công nghệ May và Thời trang sẽ chắp cánh ước mơ cùng Hoài xây dựng tương lai tươi sáng.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây