TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 15/09/2023 15:01
  •  

Gương sáng giảng đường: Nhặt được của rơi, trả người đánh mất – Lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Gương sáng giảng đường: Nhặt được của rơi, trả người đánh mất – Lan tỏa những giá trị tốt đẹp

          Nhặt được của rơi trả người đánh mất là một nét đẹp của văn hóa, truyền thống đạo đức trong cuộc sống, việc làm này cần được lan tỏa trong cộng đồng, xã hội.
         Ngày 14/9/2023, trên đường đi học về sinh viên Nguyễn Quang Huy lớp DK12D1 và Nguyễn Thị Lan Hương lớp DK11 NTQ1 – Trường Đại học Sao Đỏ đã nhặt được ví tiền gồm điện thoại, giấy tờ tùy thân và tiền mặt trong ví.
         Ngay sau khi nhặt được ví, theo thông tin các giấy tờ có trong ví, người đánh rơi tài sản là cụ Nguyễn Thị Vuốt (80 tuổi) ở Sao Đỏ - Chí Linh. Huy và Hương thông tin tới người nhà đến cổng Trường Đại học Sao Đỏ để nhận lại tài sản. Ngay sau đó, anh Trần Quang Phương người nhà của cụ Vuốt đã tới nhận lại tài sản bị đánh rơi.




Sinh viên Nguyễn Quang Huy lớp DK12D1 và Nguyễn Thị Lan Hương lớp DK11 NTQ1 –
Trường Đại học Sao Đỏ nhặt được ví tiền và trả lại người đánh mất

          Anh Phương cho biết: Khi biết rơi ví, cụ Vuốt nghĩ là sẽ không thể tìm lại tài sản của mình. Rất may gặp được hai em Huy và Hương đã nhặt được và đã chủ động liên hệ với gia đình đến nhận lại tài sản. Xin chân thành cảm ơn hai em sinh viên và cảm ơn Trường Đại học Sao Đỏ đã đào tạo, giáo dục những sinh viên không chỉ giỏi về chuyên môn mà có phẩm chất đạo đức tốt. Chúng ta cần tuyên dương và lan tỏa các giá trị tốt đẹp nhân văn này.
         Hương chia sẻ “Sau khi nhặt được ví tại cổng trường, em và bạn Huy đã đem vào trực ban bảo vệ Nhà trường cùng kiểm tra ví, trong đó có tiền, điện thoại và một số vật dụng liên quan. Biết chủ nhân của người đánh rơi, em đã liên hệ với gia đình để nhận lại. Em nghĩ, khi nhặt được của rơi phải trả lại người đánh mất, đó chính là thể hiện lòng tốt, đạo đức của tuổi trẻ”.
        Hành động nhỏ của Huy và Hương đã góp phần lan tỏa các hành động đẹp của sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ trong cộng đồng và xã hội

Tác giả bài viết: PV

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây