TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 08/09/2023 17:12
  •  

Trên 800 tân sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ thăm quan trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp

Phát huy mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Sao Đỏ với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, ngày 08/9/2023, trên 800 tân sinh viên được Nhà trường tổ chức đi thăm quan, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp. Đây là hoạt động ý nghĩa giúp tân sinh viên có cơ hội để tìm hiểu thêm về ngành học và các vị trí việc làm trong tương lai, từ đó xác định cho mình mục tiêu phấn đấu để hiện thực hóa ước mơ.
Trên 800 tân sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ thăm quan trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp







Tân sinh viên chuẩn bị khởi hành thăm quan, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp
      Ngay từ sáng sớm, tân sinh viên các khoa: Điện; Ô tô; Cơ khí; Công nghệ thông tin; Du lịch và Ngoại ngữ; Kinh tế; May và Thời trang đã tập trung đông đủ tại trường, những chuyến xe nối tiếp đưa sinh viên trải nghiệm được khởi hành đến các doanh nghiệp lớn như: Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải; Công ty Nhiệt điện Kinh Môn; Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật năng lượng mặt trời BOVIET; Công ty TNHH MTV Cơ khí CX&TM Nhật Nam; Công ty TNHH Luxshare – ICT (Việt Nam); Khu Công nghiệp kỹ thuật cao An Phát Complex Hải Dương; Công ty Cổ phần May và Dịch vụ Hưng Long...  


Tân sinh viên Khoa Điện thăm quan, trải nghiệm thực tế tại Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải





Tân sinh viên Khoa Điện thăm quan trải nghiệm thực tế tại Công ty Nhiệt điện Kinh Môn



Tân sinh viên Khoa Điện thăm quan trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật
năng lượng mặt trời BOVIET – Bắc Giang



Tân sinh viên khoa Công nghệ thông tin thăm quan, trải nghiệm thực tế tại Công ty nhiệt điện Kinh Môn



Tân sinh viên thăm quan trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH MTV Cơ khí CX&TM Nhật Nam
      Trong không khí hào hứng của buổi thăm quan, trải nghiệm thực tế tân sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ đã được nghe đại diện các doanh nghiệp giới thiệu về Công ty, các vị trí tuyển dụng hàng năm. Các em cũng được tiếp xúc, trao đổi với lãnh đạo, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và giao lưu cùng các cựu sinh viên Nhà trường đang giữ nhiều vị trí quan trọng trong các công ty với mức thu nhập cao và ổn định.  Tiếp đến, tân sinh viên được đi thăm quan các trang thiết bị kỹ thuật và công nghệ sản xuất trong doanh nghiệp. Tại đây, các tân sinh viên đã có nhiều câu hỏi đặt ra để tìm hiểu sâu hơn về ngành nghề mình lựa chọn và được đại diện doanh nghiệp và các cựu sinh viên Nhà trường giải đáp tận tình. Bên cạnh đó, sinh viên còn được tìm hiểu cơ hội việc làm và điều kiện làm việc tại các vị trí việc làm trong doanh nghiệp. Qua đó các bạn sẽ có định hướng tốt cho nghề nghiệp trong tương lai, cũng như chuẩn bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng để bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp sau khi ra trường.
      Với những trải nghiệm mới mẻ, tân sinh viên Nguyễn Đức Kiên – Khoa Điện cho biết: “Đây là lần đầu tiên em được trực tiếp tìm hiểu các công việc mà mình sẽ làm trong tương lai tại một doanh nghiệp. Đặc biệt lại được thăm quan thực tế tại một Tập đoàn lớn như Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải. Được tìm hiểu công việc thực tế của ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, được nghe các anh, chị cựu sinh viên chia sẻ kinh nghiệm học tập và làm việc, em thấy rất hứng khởi và mong muốn được giống như các anh. Trong thời gian tới, em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để tích lũy cho mình tri thức, kỹ năng làm hành trang cho nghề nghiệp tương lai của mình”.
Tân sinh viên khoa Du lịch và Ngoại ngữ thăm quan trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH Luxshare – ICT (Việt Nam)





Tân sinh viên khoa Du lịch và Ngoại ngữ thăm quan trải nghiệm thực tế tại
Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam
 


Tân sinh viên khoa Kinh tế thăm quan, trải nghiệm thực tế tại Khu Công nghiệp kỹ thuật cao An Phát Complex Hải Dương



Tân sinh viên khoa May và Thời trang thăm quan, trải nghiệm thực tế tại Công ty Cổ phần May và Dịch vụ Hưng Long
      Còn đối với tân sinh viên Phạm Mai Anh – Khoa Du lịch và Ngoại ngữ hào hứng cho biết: “Em rất vui khi được cùng các bạn trong lớp đi trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH Luxshare – ICT (Việt Nam). Công ty này rất lớn và đang cần tuyển rất nhiều nhân lực trong đó có ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trong những năm tới. Em hy vọng, sau khi tốt nghiệp mình có thể tìm được việc làm tại các công ty lớn như này, nhưng điều trước tiên, em phải học thật tốt chuyên ngành của mình đã”.
      Chuyến thăm quan, trải nghiệm thực tế tại đã để lại cho các tân sinh viên của Trường Đại học Sao Đỏ những ấn tượng sâu sắc. Là chuyến đi đầy thú vị và hữu ích với các tân sinh viên từ đó giúp các em có định hướng trong học tập, rèn luyện và xây dựng tương lai tươi sáng.

Tác giả bài viết: PV

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây