TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 26/10/2017 10:49
  •  

Đoàn đại biểu Trường Đại học SILLA - Hàn Quốc thăm và làm việc với Trường Đại học Sao Đỏ

      Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế trong nhà trường với mục đích tạo điều kiện thuận lợi để giảng viên và sinh viên có cơ hội học tập, nghiên cứu và trải nghiệm trong môi trường tốt nhất. Nhiều năm qua, Trường Đại học Sao Đỏ đặc biệt quan tâm đến hoạt động này và đã có nhiều trường đại học, các tổ chức quốc tế thiết lập các mối quan hệ hợp tác với nhà trường. Chiều ngày 25/10/2017, Ban giám hiệu Nhà trường đã có buổi làm việc với đoàn đại biểu Trường Đại học SILLA, Hàn Quốc.
Ban giám hiệu Trường Đại học Sao Đỏ (ngồi hàng ghế bên phải ảnh) làm việc với đoàn đại biểu Trường Đại học SILLA, Hàn Quốc.
      Tại buổi làm việc, NGƯT. TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng đã giới thiệu lịch sử phát triển và các ngành nghề đào tạo, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất của nhà trường. Trải qua 48 năm xây dựng và phát triển, hiện nay Nhà trường có 8 khoa đào tạo trình độ đại học và sau học. 100% giảng viên có trình độ thạc sĩ và 11% giảng viên có trình độ tiến sĩ. Nhà trường có 02 cơ sở đào tạo với tổng diện tích là 25,41 ha gồm 69 phòng học, 84 phòng thực hành, thí nghiệm với tổng diện tích sử dụng 11.820 m2 được trang bị thiết bị hiện đại đáp ứng tốt cho hoạt động giảng dạy và học tập của giảng viên và sinh viên hiện nay.
Ông Jo HaKJoon - Trưởng phòng Quan hệ quốc Trường Đại học SILLA (người ngồi phía tay phải) giới thiệu về trường
      Ông Jo HaKJoon - Trưởng phòng Quan hệ quốc tế cũng chia sẻ, Trường Đại học SILLA được thành lập năm 1954, tọa lạc tại thành phố cảng BUSAN, Hàn Quốc, Trường đã được bộ giáo dục Hàn Quốc chọn là 1 trong 8 trường dạy tiếng Hàn cho sinh viên quốc tế du học dạng trao đổi sinh viên và cao học theo diện học bổng của chính phủ Hàn Quốc. Trường Đại học SILLA có 64 chuyên ngành đào tạo, lượng sinh viên nhập học hằng năm lên tới 11.000 người, hiện nay, trường đã có 86 sinh viên Việt Nam theo học. Trong chiến lược phát triển của Trường Đại học SILLA, hoạt động hợp tác giáo dục với nhiều trường đại học nổi tiếng nước ngoài và tiếp nhận sinh viên nước ngoài tới học tập đang được Hiệu trưởng nhà trường chú trọng. Tại Việt Nam, Trường Đại học SILLA đã và đang hợp tác với Trường Đại học Đồng Nai và mong muốn trong thời gian tới sẽ được hợp tác đào tạo với Trường Đại học Sao Đỏ.
      Trường Đại học SILLA muốn trong thời gian tới sẽ được hợp tác đào tạo với Trường Đại học Sao Đỏ.
       Trao đổi với đại diện của Trường Đại học SILLA, TS Đinh Văn Nhượng cho biết, hiện nay tại Việt Nam đang thu hút rất nhiều các Công ty, tập đoàn lớn của Hàn Quốc về đầu tư kinh doanh và sản xuất tại các khu công nghiệp. Theo đó nguồn lao động chủ yếu là người Việt Nam, để cung ứng tốt cho thị trường lao động tại Việt Nam cũng như tại Hàn Quốc, Nhà trường thúc đẩy việc hợp tác đào tạo với các trường Đại học tại Hàn Quốc để được trao đổi sinh viên, các chương trình học thuật và thành lập trung tâm đào tạo tại trường Đại học Sao Đỏ.… Đối với trường Đại học SILLA, Nhà trường mong muốn được hợp tác trong việc đào tạo ngôn ngữ Hàn Quốc và một số ngành nghề khác cho sinh viên nhà trường.

Hai trường chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện hai trường đã thảo luận và trao đổi thông tin hướng đến sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực và lâu dài giữa hai trường. Trong thời gian tới, Trường Đại học Sao Đỏ sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác đào tạo với Trường Đại học SILLA đi vào chiều sâu, mở rộng và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai trường nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và uy tín của nhà trường đối với xã hội. 

       Đoàn thăm quan  Trung tâm thực hành, thực nghiệm Khoa Điện Trường Đại học Sao Đỏ

Đoàn thăm quan  Trung tâm thực hành, thực nghiệm Khoa Ô tô Trường Đại học Sao Đỏ

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây