TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 19/10/2017 13:55
  •  

Công nghệ kỹ thuật cơ khí – Cơ hội việc làm ổn định trong tương lai

          Hiện nay ngành cơ khí đang được xem là “trái tim của quá trình công nghiệp hóa” với tốc độ phát triển nhanh chóng, là một trong những ngành dẫn đầu nhóm ngành Kỹ thuật – công nghệ. Cùng với đó là sự mở rộng và lớn mạnh không ngừng của các công ty, doanh nghiệp liên doanh trong và ngoài nước, chính vì vậy nhu cầu về nguồn nhân lực có chất lượng cao của ngành sẽ ngày càng tăng cao. Sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí sẽ có nhiều cơ hội việc làm ổn định trong tương lai.

          Khoa Cơ khí, Trường Đại học Sao Đỏ - Địa chỉ đạo tạo ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí uy tín.

          Cùng với sự phát triển của Trường Đại học Sao Đỏ trong suốt gần nửa thế kỷ qua, Khoa Cơ khí đã đào tạo hàng nghìn kỹ sư, cử nhân, kỹ thuật viên và công nhân kỹ thuật cung cấp nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tạo dựng được uy tín cao với xã hội. Bước vào thời kỳ phát triển mới, Khoa luôn kết hợp đào tạo với nghiên cứu khoa học nhằm đa dạng hóa các hình thức, phương pháp giảng dạy, tăng cường các hoạt động trải nghiệm thực tế của sinh viên, gắn đào tạo với thực tiễn hoạt động sản xuất, đặc biệt xây dựng và phát triển mối quan hệ gắn bó giữa khoa và doanh nghiệp. Hiện khoa đang kết nối với gần 50 doanh nghiệp và tập đoàn lớn trong lĩnh vực cơ khí ở trong và ngoài nước nhằm hợp tác phát triển mô hình đào tạo nhà trường – Doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu tuyển dụng thực tế của xã hội. Theo đó, ngay từ những năm học đầu tiên, sinh viên của khoa sẽ được tiếp cận, trải nghiệm tại môi trường làm việc thực tiễn của các doanh nghiệp, nắm bắt xu hướng ngành nghề để có động cơ, ý thức học tập cũng như định hướng nghề nghiệp rõ ràng.
 

 
Sinh viên thực hành tại Trung tâm thực hành thực nghiệm Khoa Cơ khí
          Để đáp ứng tốt nhu cầu của nhà tuyển dụng thì bên cạnh kiến thức chuyên ngành, sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí còn được chú trọng phát triển các kỹ năng: kỹ năng tư duy logic, kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian và được rèn luyện kỹ năng thực hành tại hệ thống trung tâm thực hành thực nghiệm với các thiết bị cơ khí tiên tiến; thường xuyên tham gia các hội thảo chuyên đề, seminar bộ môn với sự đồng hành của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước; sinh hoạt tại các câu lạc bộ và thường xuyên tham dự các cuộc sáng tạo khoa học công nghệ, robocon,… Đây là những điểm mấu chốt không thể thiếu giúp sinh viên Khoa Cơ khí phát huy tối đa những tố chất, khả năng mà một người Kỹ sư Cơ khí cần phải có trong tương lai.
          Cơ hội việc làm của sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí
        Theo số liệu dự báo của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM công bố thường niên thì nhu cầu nhóm ngành Cơ khí – Luyện kim – Công nghệ ô tô xe máy hiện đang đứng đầu, chiếm tỷ lệ trên 25% nhu cầu lao động. Trong đó, ngành công nghệ kỹ thuật cơ khí luôn đóng vai trò then chốt đối với sự phát triển trong mọi lĩnh vực của nền kinh tế - xã hội trên toàn thế giới.
Sản phẩm khoa học của sinh viên Khoa Cơ khí tham gia hội thi
Sáng tạo Khoa học kỹ thuật trong sinh viên lần thứ 2
          Sinh viên Khoa Cơ khí – Trường Đại học Sao Đỏ trong quá trình học tập, các kỹ sư tương lai được trang bị các kiến thức, kỹ năng gia công, thiết kế, chế tạo và cải tiến các sản phẩm cơ khí; khả năng vận hành, lắp ráp, bảo trì các thiết bị cơ khí, hệ thống cơ khí và giải quyết những vấn đề liên quan đến máy móc, thiết bị trong quy trình sản xuất. Sinh viên tốt nghiệp biết đọc và vẽ bản vẽ kỹ thuật; thành thạo công nghệ CAD/CAM/CNC/CAE, giao diện người máy,… Do vậy, sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm được hầu hết các vị trí công việc ở các công ty chế tạo, lắp ráp, sửa chữa cơ khí, sản xuất phụ tùng, phụ kiện,…; Các Trung tâm, phòng thí nghiệm chuyên ngành kỹ thuật cơ khí. Khảo sát của Khoa về tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp sau 6 tháng, trên 90% sinh viên có việc làm ổn định tại nhiều cơ quan doanh nghiệp trong và ngoài nước với mức thu nhập cao và ổn định. Đặc biệt có nhiều giám đốc công ty, doanh nghiệp tư nhân đang phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước được trưởng thành từ Khoa Cơ khí – Trường Đại học Sao Đỏ. 





Sinh viên thực hành tại Trung tâm thực hành thực nghiệm Khoa Cơ khí
          Nắm bắt xu thế ngành nghề của xã hội sẽ là tiền đề để các bạn có những lựa chọn đúng đắn trong tương lai. Khoa Cơ khí – Trường Đại học Sao Đỏ luôn đồng hành cùng các bạn trẻ nuôi dưỡng đam mê, xây dựng tương lai tươi sáng.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây