TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 25/10/2017 09:28
  •  

Job Cafe Trường Đại học Sao Đỏ– Cầu nối hiệu quả giữa sinh viên và nhà tuyển dụng

      Job Cafe – không gian lý tưởng và đầy thú vị dành cho các em học sinh, sinh viên và các nhà tuyển dụng chia sẻ, tìm kiếm thông tin đồng thời là cầu nối giúp cho sinh viên tìm được việc làm sau khi ra trường, giúp các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng được người lao động phù hợp với các vị trí công việc. Job Cafe cũng là nơi tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh THPT lựa chọn học những ngành nghề phù hợp với bản thân cũng như sát với nhu cầu thực tiễn trong thị trường lao động hiện nay. Đối với sinh viên đang học, Job Cafe là địa chỉ tin cậy, cung cấp cho sinh viên những thông tin cần thiết của các công ty, doanh nghiệp, đồng thời tư vấn cho các em biết về những chương trình thực tập, trải nghiệm thực tế cũng như lựa chọn con đường du học và làm việc trong nước và nước ngoài.
Đại diện Công ty Cổ phần hợp tác Ja Việt trao đổi với các sinh viên về chương trình thực tập tại Nhật Bản
            Với sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng, khoa trong việc hỗ trợ sinh viên tìm việc làm sau khi tốt nghiệp, Job cafe đã xây dựng kế hoạch tổ chức các chương trình hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên, thực hiện tổ chức nhiều buổi hội thảo, sàn giao dịch việc làm cũng như mời các diễn giả, cựu sinh viên thành đạt, giám đốc, phó giám đốc hay trưởng phòng phụ trách nhân sự của các công ty, doanh nghiệp về tham dự chương trình talkshow, giao lưu cùng sinh viên giúp cho các em có thêm nhiều cơ hội tiếp xúc với doanh nghiệp, thu thập thông tin về các vị trí làm việc đồng thời có thêm động lực để cố gắng trong học tập, chuẩn bị hành trang cho bản thân sau khi ra trường.
Đại diện Công ty Cổ phần thương mại và du lịch sư tử Châu Á chia sẻ với sinh viên khoa Du lịch và ngoại ngữ về ngành du lịch và cơ hội việc làm

Cuộc phỏng vấn của đại diện Công ty TNHH Goertek Vina tuyển sinh viên tiếng Trung ở vị trí kỹ thuật viên
       Sau 3 tháng đi vào hoạt động, Job cafe đã và đang gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ, tại Job cafe, các chuyên viên đã tư vấn, cung cấp thông tin về việc làm cho hàng trăm sinh viên. Tiếp đón 16 doanh nghiệp về làm việc trao đổi thông tin cũng như nhu cầu tuyển dụng người lao động tại nhà trường, trong đó có các công ty, doanh nghiệp lớn như: Công ty Canon Việt Nam, Công ty TNHH Nhôm Đông Á, Công ty cổ phần hợp tác giáo dục quốc tế Việt Nam. Tại hội thảo việc làm công ty Canon Việt Nam hơn 300 sinh viên năm cuối của ngành Cơ Khí, Điện, Điện Tử, Kinh tế được tham gia giao lưu với đại diện của công ty TNHH Canon Việt Nam tư vấn, đồng thời có 176 sinh viên đăng ký tham gia ứng tuyển; Phối hợp với các khoa đã tư vấn và Tổ chức cho 110 sinh viên đi lao động hè và đi thực tập tại các doanh nghiệp. Có trên 50 sinh viên đăng ký tuyển dụng tại công ty Regina meriacle Hải Phòng và Công ty Hahaee Việt Nam; Tư vấn cho hàng trăm sinh viên chuẩn bị hồ sơ đăng ký đi học tập, làm việc tại nước ngoài trong đó có Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Đức, Singapore.
Công ty TNHH Canon Việt Nam tổ chức hội thảo việc làm với sinh viên năm cuối của ngành Cơ Khí, Điện, Điện Tử, Kinh tế của Nhà trường
      Với phương thức hoạt động chuyên nghiệp và đa dạng hóa các hình thức tiếp cận sinh viên, Job café đã kết nối thành công giữa doanh nghiệp và sinh viên thông qua nhiều kênh thông tin chung của các khoa và nhà trường như: website, facbook… Cập nhật nhanh, kịp những thông tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp vào cơ sở dữ liệu của Job cafe  nhằm cung cấp những thông tin cần thiết của các nhà tuyển dụng đến với các sinh viên. Các chuyên viên tư vấn của Job cafe luôn nhiệt tình, cởi mở, gần gũi trong giao tiếp với sinh viên và đại diện các công ty, doanh nghiệp.
     Những hiệu quả đạt được từ khi khai trương Job cafe đã được Ban giám hiệu Nhà trường ghi nhận, các doanh nghiệp và sinh viên tin tưởng. Đây cũng là động lực để phòng Hợp tác đào tạo và xúc tiến việc làm đẩy mạnh mọi phương thức tiếp cận, là cầu nối quan trọng giữa các đơn vị tuyển dụng với sinh viên giúp cho sinh viên có việc làm ổn định sau khi ra trường và các đơn vị tuyển dụng tìm được nguồn lao động đáp ứng với nhu cầu cầu của công ty, doanh nghiệp  và xã hội đặt ra.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây