TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 03/09/2021 20:18
  •  

Sinh viên Nguyễn Thị Hải Anh chia sẻ bí quyết có việc làm trước khi tốt nghiệp

Chuẩn bị tốt nghiệp trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát trên cả nước, nhưng Nguyễn Thị Hải Anh - sinh viên lớp DK8 May đã không quản ngại khó khăn, chủ động tìm việc tại quê hương Bắc Giang của mình. Với bản CV ấn tượng và kỹ năng giao tiếp tốt, cô sinh viên khoa Công nghệ May và Thời trang Trường Đại học Sao Đỏ đã vượt qua các vòng tuyển dụng của Công ty Pearl Global Việt Nam và chính thức được nhận vào làm việc tại công ty trước khi tốt nghiệp.
      Là một cô gái năng động, ham học hỏi và đặc biệt yêu thích ngành May, Nguyễn Thị Hải Anh quyết định chọn ngành Công nghệ dệt, may tại Trường Đại học Sao Đỏ học tập và rèn luyện. Với Hải Anh,việc học tập là một nhiệm vụ quan trọng đối với mỗi sinh viên bởi vậy những năm tháng học tập tại Trường, em luôn chăm chỉ học hỏi, tìm mọi phương pháp học tập làm sao để hiệu quả nhất như: phân bổ thời gian giữa học  lý thuyết và thực hành, luôn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học và các cuộc thi thiết kế thời trang do khoa tổ chức để rèn luyện và nâng cao kỹ kiến thức chuyên ngành của mình.


Hải Anh trong các tiết mục múa hát bài truyền thống của nhà trường
      Là bí thư chi đoàn của lớp DK8 May, Hải Anh luôn tổ chức các phong trào thi đua và hoạt động tình nguyện để các bạn đoàn viên trong chi đoàn tham gia như: hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tình nguyện Chủ nhật xanh và thứ 7 tình nguyện. Đặc biệt, Hải Anh có giọng nói hay và truyền cảm, em biết phát huy điểm mạnh của mình bằng việc tham gia làm MC trong các hội thi văn nghệ thời trang của khoa và nhà trường. Đây cũng là cách để em rèn luyện khả năng giao tiếp và sự tự tin của mình khi đứng trước đám đông.
      Với 4 năm học tập và rèn luyện, Hải Anh là sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, các kỳ học liên tiếp em đều đạt học bổng khuyên khích học tập của nhà trường. Trong phong trào của Đoàn thanh niên, em được Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Sao Đỏ và Ban chấp hành Hội sinh viên tỉnh Hải Dương tặng Giấy khen, Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội và phong trào sinh viên năm học 2018 – 2019. Nguyễn Thị Hải Anh cũng là một trong những quần chúng ưu tú được xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
      Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các công ty, doanh nghiệp… Tuy nhiên, Hải Anh vẫn khẳng định năng lực tự thân của mình, quyết tâm tìm việc làm ngay từ khi đang đi thực tập tại doanh nghiệp. Qua thông tin tuyển dụng, em đã gửi hồ sơ đến Công ty TNHH Pearl Global Việt Nam tại Bắc Giang. Sau cuộc phỏng vấn tuyển dụng qua Zoom, Hải Anh được mời đến phỏng vấn chính thức tại Công ty. Với bản CV ấn tượng, cùng khả năng giao tiếp tự tin, lưu loát, Hải Anh đã được tuyển dụng vào làm việc tại vị trí Merchandiser – Nhân viên quản lý đơn hàng.
Nguyễn Thị Hải Anh đang làm việc tại văn phòng của Công ty TNHH Pearl Global Việt Nam
      “Đây là vị trí việc làm khá bận rộn: từ tiếp nhận đơn hàng, chuẩn bị tài liệu cho bộ phận sản xuất; lên kế hạch sản xuất, theo dõi quá trình may, tiến độ thực hiện đơn hàng, kiểm tra và xuất hàng…. các công việc được làm theo quy trình, đặc biệt cần có kiến thức chuyên môn về ngành may mới có thể làm việc hiệu quả. Đối với em khi được học các kiến thức tại trường và áp dụng vào công việc hiện tại rất phù hợp, không có khó khăn nào cả. Vị trí làm việc của em cần sử dụng tiếng anh chuyên ngành, đặc biệt là giao tiếp bằng tiếng Anh nên quá trình làm việc tại đây, em luôn học hỏi và trau dồi khả năng giao tiếp của mình trong quá trình làm việc để hoàn thành nhiệm vụ và làm tốt hơn nữa tại vị trí này” – Nguyễn Thị Hải Anh chia sẻ.
      Khi được hỏi em chia sẻ bí quyết để lọt qua các vòng phòng vấn tuyển dụng, Hải Anh nhắn nhủ đến các bạn sinh viên khóa sau: “Các bạn cần học tốt các kiến thức chuyên môn tại trường để giúp bạn khẳng định mình có thể đảm nhiệm tốt vị trí công việc mà mình đang ứng tuyển. Đặc biệt, việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phỏng vấn và kỹ năng thuyết trình rất quan trọng, nó gần như quyết định bạn được nhà tuyển dụng gật đầu hay không, vì  hiện nay, nhà tuyển dụng họ sẽ ưu tiên chọn những nhân viên vừa có kỹ năng mềm tốt vừa có kiến thức chuyên ngành tốt. Vậy nên, trong quá trình học tại trường, các bạn chú ý rèn luyện kỹ năng mềm thật tốt để lấy đó làm công cụ khi đi phỏng vấn xin việc, chắc chắn bạn sẽ trúng tuyển”.
            Với Hải Anh việc lựa chọn Khoa May và Thời trang - Trường Đại học Sao Đỏ để học tập và hiện thực hóa ước mơ là sự lựa chọn đúng đắn. Chúc em luôn tự tin, vững bước và thành công trên con đường lập thân, lập nghiệp của mình!

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây