TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 25/08/2021 14:59
  •  

Những lợi thế khi học khoa May và Thời trang tại Trường Đại học Sao Đỏ

Sinh viên được học trong môi trường với cơ sở vật chất hiện đại
      Để đáp ứng tốt yêu cầu học tập của sinh viên, nhà trường đầu tư xây dựng Trung tâm Thực hành và Thiết kế thời trang với đầy đủ các trang thiết bị tiên tiến, hiện đại. Sinh viên được học tập tại các phòng học được trang bị máy tính cài đặt các phần mềm chuyên ngành như: AccuMark, Lectra, Photoshop, Coreldraw, máy vẽ sơ đồ, bảng số hoá các chi tiết… Đồng thời được rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp tại các phòng thực hành chuyên dụng như: Phòng thực hành cắt và chuẩn bị phôi liệu; phòng thực hành thiết kế thời trang; phòng tự động hóa ngành may… với các thiết bị hiện đại: máy may điện tử, máy in cắt mẫu tự động được kết nối với các phần mềm chuyên ngành, học liệu đảm bảo tốt cho quá trình học tập và thực hành thực nghiệm của sinh viên.
Sinh viên được học tập với môi trường, cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại
     Trang thiết bị hiện đại cùng khuôn viên nhà trường khang trang, sạch đẹp khơi dậy sự sáng tạo cho sinh viên. Đặc biệt là những sinh viên có niềm đam mê thiết kế thời trang. Chia sẻ về môi trường học tập, sinh viên Nguyễn Thị Thùy Dung – Lớp DK9 May cho biết: “Khi mới bước vào trường, em rất ấn tượng về cơ sở vật chất ở đây, đặc biệt là khoa May và thời trang. Các trang thiết bị, máy may, máy cắt… được khoa trang bị cho ngành học rất tốt, hàng ngày chúng em hay lên Trung tâm thực hành và thiết kế thời trang để học, trau dồi kỹ năng thực hành của mình. Em rất thích khuôn viên nhà trường, không gian rộng rãi, sạch đẹp, mỗi lần đến trường đều tạo cho chúng em nguồn cảm hứng mới. Những bộ sưu tập thời trang mà chúng em thiết kế, chúng em đều lựa chọn những góc đẹp của trường để chụp ảnh lưu để lại những khoảnh khắc của thời sinh viên”.
 
Sinh viên được thỏa sức sáng tạo với những môn học thú vị
 
      Không chỉ được học tập trong môi trường với cơ sở vật chất khang trang, thiết bị hiện đại, sinh viên ngành Công nghệ dệt, may được trang bị nhiều kiến thức thú vị như: mỹ thuật trang phục; thiết kế thời trang; thiết kế mẫu các sản phẩm may công nghiệp; kỹ thuật cắt may các trang phục từ cơ bản đến cao cấp; nghiên cứu và phát triển quá trình công nghệ may trong doanh nghiệp; quản lý chất lượng sản phẩm; thiết kế và điều hành dây truyền may trong các doanh nghiệp may...
Sinh viên được tham gia vào các cuộc thi thiết kế thời trang do khoa tổ chức
      Đặc biệt với môn học thiết kế thời trang, thiết kế mẫu, các sản phẩm may công nghiệp đã phát huy được tư duy sáng tạo, tính thẩm mỹ của sinh viên. Để khuyến khích sinh viên sáng tạo, hàng năm khoa và nhà trường đã tổ chức nhiều chương trình, cuộc thi sáng tạo như: Cuộc thi thiết kế thời trang, hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho sinh viên… thu hút nhiều sinh viên tham gia và là môi trường để sinh viên kết hợp giữa học và thực hành nâng  cao năng lực thực hành, thực nghiệm của mình trong quá trình học tập. Sinh viên Đoàn Thị Phương Hà – Lớp DK9 May cho biết: “Học ngành Công nghệ dệt, may tại Trường, em thích nhất là được tham gia các cuộc thi thiết kế thời trang bởi đây chính là cơ hội để chúng em thỏa sức sáng tạo, được thể hiện tài năng, con mắt thẩm mỹ của mình, sản phẩm của chúng em là những mẫu đầm, quần, áo vest hay áo sơ mi… được thiết kế, cắt, may rất trau chuốt, tỉ mỉ. Em mong sẽ có nhiều cuộc thi thực tế như thế này để chúng em được thể hiện được năng lực thực hành và nghiên cứu của mình trong quá trình học tập, để sau khi ra trường sẽ có cơ hội việc làm tốt hơn”.


Sinh viên ngành Công nghệ dệt, may tham gia sáng tạo khoa học công nghệ
Sinh viên được nhà trường giới thiệu việc làm đến các Công ty, doanh nghiệp lớn trong nước và nước ngoài

      Để sinh viên ngành Công nghệ dệt, may sau khi tốt nghiệp có việc làm ngay và làm đúng chuyên ngành. Nhà trường đã tạo mối quan hệ hợp tác với hàng chục doanh nghiệp và tập đoàn lớn trong lĩnh vực may mặc, thiết kế thời trang trong nước và nước ngoài. Đặc biệt, nhà trường đã ký kết hợp tác đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực sau đào tạo với các công ty, doanh nghiệp và tập đoàn may mặc lớn trong cả nước, điển hình như: Công ty TNHH May Tinh Lợi, Công ty TNHH Regina MiracleInternational Việt Nam… Mối quan hệ này sẽ là cầu nối giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được giới thiệu việc làm đến các công ty, doanh nghiệp một cách thuận lợi.
Sinh viên Khoa Công nghệ May và Thời trang trải nghiệm tại Công ty TNHH May Tinh Lợi
      Cựu sinh viên Mạc Như Phương - Hiện đang làm quản lý QA tại Công ty TNHH May Tinh Lợi, cho biết: “Sau khi tốt nghiệp, mình ứng tuyển vào Công ty May Tinh Lợi. Trước đó, mình đã được nhà trường kết nối cho sinh viên ngành May thực tập tại Công ty. Đây là cơ hội cho sinh viên chúng mình không chỉ được cọ sát với thực tế tại doanh nghiệp nâng cao kỹ năng thực hành mà còn tạo cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Hơn nữa, với chương trình đào tạo của nhà trường gắn lý thuyết với thực tiễn sản xuất, trong quá trình học được trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp đã giúp mình tích lũy được kỹ năng nghề nghiệp vững vàng. Với kiến thức và kỹ năng được đào tạo tại trường Đại học Sao Đỏ với nhiều nỗ lực học hỏi trong quá trình làm việc, hiện tại mình đã đảm nhiệm tốt vai trò là một quản lý QA, kiểm tra chất lượng hàng của Công ty”.

Sinh viên ngành Công nghệ dệt, may có thể làm việc ở nhiều vị trí trong các công ty, doanh nghiệp may mặc

      Sinh viên ngành Công nghệ dệt, may sau tốt nghiệp có thể làm việc ở nhiều vị trí tại các doanh nghiệp dệt may với vị trí kỹ thuật: Nhân viên tiêu chuẩn, kế hoạch sản xuất, thiết kế và phát triển mẫu trên các phần mềm chuyên; các vị trí về quản lý và đảm bảo chất lượng trong doanh nghiệp; vị trí kinh doanh, tính định mức nguyên phụ liệu, định mức giá thành sản phẩm, phục vụ đàm phán và ký kết hợp đồng sản xuất kinh doanh; vị trí quản lý kỹ thuật: Tổ trưởng sản xuất, tổ trưởng kỹ thuật, kỹ thuật chuyền. Làm việc tại các công ty, doanh nghiệp sẽ đem lại cơ hội thăng tiến lên các vị trí: Trưởng phòng kỹ thuật, quản đốc, giám đốc,…và trở thành trưởng đại diện cho các hãng thời trang trong và ngoài nước.
      Sinh viên Nguyễn Thị Hải Anh – DK8 May chia sẻ: “Lựa ngành Công nghệ dệt, may của trường để học tập vì em đã tìm hiểu đây là ngành học cần nhiều nhân lực trong tương lai. Hơn nữa, học tại đây, chúng em được nhà trường hỗ trợ tìm việc làm ngay sau khi tốt nghiệp tại các Công ty, doanh nghiệp lớn. Ngành này cũng có nhiều vị trí việc làm say khi ra trường. Vừa mới tốt nghiệp, em được nhận vào vị trí quản lý đơn hàng của phòng kinh doanh tại Công ty may ở Bắc Giang, em sẽ cố gắng học hỏi để làm tốt công việc và cơ hội thăng tiến cho mình”.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây