TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Chủ nhật - 12/09/2021 21:08
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ đồng hành cùng sinh viên vượt qua đại dịch Covid-19

          Trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa được ngăn chặn hoàn toàn, ngành giáo dục – đào tạo và các địa phương đang nỗ lực triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo điều kiện tốt nhất, giữ an toàn sức khỏe và phòng, chống dịch cho cán bộ viên chức, giảng viên và học sinh, sinh viên yên tâm chào đón năm học mới.
 
          Để đảm bảo tiến độ học tập của sinh viên, với phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học” nhà trường đã thực hiện đồng thời việc dạy học trực tiếp và trực tuyến. Việc tổ chức dạy và học vừa trực tiếp vừa trực tuyến thực sự là giải pháp tối ưu không chỉ đảm bảo được quyền lợi, nhu cầu tiếp tục học tập của sinh viên mà còn đảm bảo được sự an toàn và sức khỏe của giảng viên, sinh viên cũng như cho cả cộng đồng.
          Để chuẩn bị tốt cho công tác này nhà trường đã có sự đầu tư và chuẩn bị rất kỹ về cơ sở vật chất: Nâng cấp đường truyền và mở rộng băng thông internet, lắp đặt hệ thống camera góc rộng, cài đặt các hệ thống âm thanh, hình ảnh chất lượng cao, tích hợp nhiều phần mềm: Zoom Cloud Meetings, DTU Test/Examination Service,các hệ thống thư viện điện tử: tailieu.vn, Vista…
          Trước khi đón sinh viên trở lại trường học tập, Trạm y tế nhà trường đã thực hiện phun thuốc khử khuẩn toàn bộ các phòng học lý thuyết, trung tâm thực hành - thực nghiệm, ký túc xá… và các nhà trọ sinh viên trên địa bàn phường Sao Đỏ. Đặt các máy sát khuẩn tay tự động, các bình xịt tại các nhà học lý thuyết, trung tâm thực hành - thực nghiệm, khu ký túc xá, nhà hiệu bộ… và khu làm việc của cán bộ giảng viên.

Nhà trường phun thuốc khử khuẩn toàn bộ các phòng học lý thuyết,
 trung tâm thực hành - thực nghiệm, ký túc xá…

          100% cán bộ, giảng viên, sinh viên thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào trường,... thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế “Khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách – không tập trung – khai báo y tế” ở nhà và quá trình học tập tại trường, giảng viên và sinh viên ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.




100% cán bộ, giảng viên, sinh viên thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt,
sát khuẩn tay trước khi vào trường

          Quá trình giảng dạy trực tiếp tại trường luôn đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch. Nhà trường đã thành lập 3 tổ Covid cộng đồng, hàng ngày đầu giờ học đến từng lớp nắm bắt tình hình sức khỏe sinh viên. Đồng thời cán bộ chuyên trách phòng  Công tác sinh viên đến từng khu nhà trọ phối hợp với chủ nhà trọ nắm bắt, theo dõi tình hình sức khỏe của sinh viên, giúp các em yên tâm học tập.
         Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: "Không để ai bị bỏ lại phía sau"; nhằm hỗ trợ động viên kịp thời sinh viên ngoại tỉnh quay lại trường học tập, nhà trường đã phối hợp để tổ chức xét nghiệm RT- PCR cho trên100 sinh viên ở ngoài tỉnh Hải Dương. Đối với những sinh viên ở vùng dịch đang thực hiện theo Chỉ thị 16  của Thủ tướng Chính phủ khi quay lại trường học tập các em thực hiện cách ly 14 ngày tại cơ sở 2. Trong quá trình cách ly các em được nhà trường chăm lo về chỗ ăn, ở, sinh hoạt và được hỗ trợ học trực tuyến theo đúng tiến độ đào tạo.
          Sinh viên ở ký túc xá, có hộ khẩu thường trú ngoài tỉnh Hải Dương, khi lên trường đều được bố trí ở phòng riêng, được đội ngũ y tế nhà trường, quản lý ký túc xá theo dõi và chăm sóc sức khỏe theo đúng quy định trước khi đến lớp học tập trung.
Đặc biệt, nhà trường cũng đã lập danh sách trên 1000 sinh viên đăng ký tiêm vacxin phòng covid-19 gửi UBND phường Sao Đỏ, thành phố Chí Linh để tiến hành tiêm trong tháng 9/2021.


Cán bộ Phòng Tuyển sinh luôn luôn hiện diện phòng Zoom Metting để
hỗ trợ tân sinh viên hoàn thành các bước trong thủ tục nhập học

 

           Từ ngày 15 đến 22/8 nhà trường tổ chức nhập học cho tân sinh viên khóa 12. Trước  tình hình  dịch  Covid-19 diễn biến phức tạp, nhà trường đã xây dựng quy trình nhập học với hai hình thức: nhập học trực tiếp đối với sinh viên vùng không có dịch và nhập học trực tuyến thông qua cổng thông tin http://nhaphoc.saodo.edu.vn của nhà trường. Đồng thời cán bộ Phòng Tuyển sinh luôn luôn hiện diện phòng Zoom Metting để hỗ trợ thí sinh, giúp các bạn hoàn thành các bước trong thủ tục nhập học, giải đáp tận tình những thắc mắc cho các tân sinh viên, phụ huynh.
          Đặc biệt, với việc thực hiện lớp học trực truyến diễn ra đồng thời với lớp học trực tiếp. Trong giờ học, sinh viên có thể thảo luận, trao đổi ý kiến, tương tác trực tiếp với giảng viên và các bạn sinh viên khác trong lớp như khi đang học trực tiếp trên giảng đường đã tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong cách dạy và học của sinh viên.




TS. NguyễnThị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng gặp gỡ các lớp tân sinh viên
học trực tiếp tại trường

 

            Với sự chỉ đạo linh hoạt, sự quan tâm, chia sẻ đồng hành cùng sinh viên trong giai đoạn dịch covid-19, Trường Đại học Sao Đỏ tiếp tục phấn đấu giảng dạy và học tập, cùng chung sức, đồng lòng để hoàn thành “mục tiêu kép” – vừa chống dịch hiệu quả, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện  nay.

 
 



 

Tác giả bài viết: Vũ Văn Tản

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây