TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 11/09/2021 04:14
  •  

Cựu sinh viên Khoa Công nghệ thông tin thành công từ niềm đam mê

          Sau những năm tháng miệt mài học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng tại Trường Đại học Sao Đỏ, các thế hệ sinh viên của Khoa Công nghệ thông tin ngày một trưởng thành và từng bước khẳng định được năng lực của mình ở các vị trí công  tác. Trong số đó, có nhiều sinh viên thành đạt và tạo dựng được cho mình những vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, các em luôn mang trong mình sự nhiệt huyết, tinh thần nỗ lực hết mình vì công việc. Tinh thần ấy không chỉ có được do sự rèn luyện của bản thân mà còn có được sự “truyền lửa” từ các thầy, cô khi học tập trên giảng đường. Không ít những tấm gương cựu sinh viên ngành Công nghệ thông tin đã khẳng định được bản thân và thành công trong công việc. Các em chính là niềm tự hào, là tấm gương sáng tiếp lửa cho các thế hệ sinh viên tiếp theo của nhà trường noi theo. Trong số đó có thể kể đến cựu sinh viên Trần Quang Thiệp, hiện đang là cán bộ quản lý tại công ty Samsung Electronics Việt Nam (SEV).
Cựu sinh viên  Trần Quang Thiệp
            Trần Quang Thiệp chia sẻ, từ ngày còn đi học mình đã có sở thích tìm hiểu về máy tính, mình luôn theo dõi các hệ thống và phần mềm của Việt Nam và thế giới, mình vô cùng thích thú và từ đó đã quyết định đi theo hướng trở thành một kỹ sư IT với ước mơ tạo ra các sản phẩm có tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Vì vậy, ngay khi bước vào ngưỡng cửa Đại học, mình đã quyết định đăng ký và trúng tuyển vào Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Sao Đỏ. Học đúng ngành mình yêu thích, đúng sở trường và khả năng của mình kết hợp với sự nỗ lực của bản thân, Thiệp luôn đạt kết quả cao trong học tập. Với tư duy “chú trọng học lý thuyết, nâng cao năng lực thực hành”, Thiệp luôn xác định máy tính là người bạn đồng hành với mình, vì vậy luôn cần mẫn trong các giờ học thực hành trên phòng máy, và tìm hiểu thêm kiến thức về ngành qua thư viện điện  tử.
           Sau khi tốt nghiệp, Thiệp được Khoa giới thiệu tham gia phỏng vấn tuyển dụng tại công ty Sam sung Electronics Việt Nam. Với kỹ năng nghề nghiệp vượt trội cùng kiến thức vững vàng về chuyên ngành, Thiệp đã thuyết phục được nhà tuyển dụng và được nhận vào vị trí là một kỹ sư ITvới mức lương khởi điểm là 9 triệu đồng/tháng. Sau một năm làm việc tại công ty, Thiệp luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và được chuyển sang bộ phận quản lý sản xuất, chuyên kiểm soát quá trình sản xuất và tình trạng làm việc tại các bộ phận, cũng như hệ thống thiết bị máy móc, phần mềm tại công ty. Ở một vị trí công việc đúng chuyên môn, Thiệp liên tục cập nhật được những kiến thức mới, thường xuyên liên lạc, trao đổi kiến thức với các thầy, cô trong khoa, hơn thế nữa Thiệp luôn luôn hỗ trợ, đón tiếp sinh viên nhà trường đến công ty thực tập và phỏng vấn tuyển dụng .
           Được hỏi về những quyết định trên con đường đã đi, Thiệp chia sẻ: “Để có thể tìm kiếm một cơ hội việc làm trong thời đại 4.0 kỹ năng nghề nghiệp là yếu tố rất quan trọng, mình cảm thấy rất đúng đắn và may mắn khi quyết định học tập tại Trường Đại học Sao Đỏ. Các cựu sinh viên Khoa Công nghệ thông tin luôn tự tin khẳng định rằng mình vững vàng về kỹ năng nghề nghiệp, năng động, có ý chí kiến tạo tương lai. Mình tin Đại học Sao Đỏ sẽ luôn là một môi trường tốt cho các bạn sinh viên phát triển các kỹ năng của bản thân”. 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây