TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 23/08/2021 23:32
  •  

Cựu sinh viên Đỗ Văn Thành: Khoa Cơ khí, Trường Đại học Sao Đỏ - Bước đà đi đến những thành công

          Nhân dịp chào đón các bạn tân sinh viên khóa 12 tựu trường, Ban biên tập website saodo.edu.vn có dịp được trò chuyện trực tuyến cùng Đỗ Văn Thành – cựu sinh viên lớp 06CDCK1Khoa Cơ khí, một trong những sinh viên xuất sắc của ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí đã đạt được rất nhiều thành tích trong học tập và thành công trong lĩnh vực cơ khí hiện nay.
           PV: Cảm ơn Đỗ Văn Thành đã tham gia cuộc trò chuyện này, em có thể giới thiệu đôi nét về bản thân mình được không?
           
Xin chào mọi người, chào các bạn tân sinh viên khóa 12, Trường Đại học Sao Đỏ, mình tên là Đỗ Văn Thành – cựu sinh viên lớp 06CDCK1 Khoa Cơ khí. Sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ kỹ thuật cơ khí, mình được tuyển dụng vào Công ty SEGYUNG VINA với vốn đầu tư của Hàn Quốc. Từ vị trí xuất phát là kỹ sư cơ khí, sau khoảng thời gian công tác tại công ty, với năng lực và kinh nghiệm có được cũng như được sự tín nhiệm của công ty, hiện nay mình đang giữ chức vụ Quản lý sản xuất phụ trách toàn bộ kỹ thuật sản xuất của công ty với mức thu nhập trung bình từ 1000 đến 1500USD/tháng. Công việc của mình là chịu trách nhiệm về các vấn đề kỹ thuật của các dự án do công ty triển khai. Ngoài ra mình cũng đang phụ trách về các hoạt động đối ngoại, nhận và chuyển giao các thiết bị kỹ thuật với các công ty và tổ chức trong và ngoài nước.




Cựu sinh viên Đỗ Văn Thành trong giờ làm việc tại công ty

           PV: Được biết trong thời gian học tập tại khoa Cơ khí, em vừa có thành tích học tập xuất sắc vừa có nhiều đóng góp cho hoạt động phong trào của Khoa, đặc biệt là phong trào của Đoàn thanh niên, em có thể chia sẻ thêm cho mọi người về kinh nghiệm này không?
           Ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường em đã được các thầy cô trong Khoa truyền đạt những kiến thức chuyên ngành cơ khí, được thực hành thực nghiệm trên trang - thiết bị hiện đại tại Trung tân thực hành, và em cảm thấy rất say mê với lĩnh vực này với mong ước trở thành một kỹ sư cơ khí có năng lực trong tương lai. Vì vậy,em luôn cố gắng học hỏi và tiếp thu tất cả các kiến thức được thầy cô truyền đạt, đây là lý do để em luôn cố gắng đạt thành tích tốt trong học tập.
           Về mặt đóng góp cho phong trào của Khoa, em nghĩ các bạn sinh viên hiện nay cũng như em thời điểm còn là sinh viên, luôn có sự nhiệt huyết, tinh thần xung kích và sự sáng tạo của tuổi trẻ. Vì vậy việc tham gia các phong trào của Khoa là cơ hội đểem thể hiện tinh thần này, qua các hoạt động như sinh viên tình nguyện, tiếp sức mùa thi, hội diễn văn nghệ…giúp emhoàn thiện rất nhiều các kỹ năng mềm.Điều này đã giúp em trưởng thành lên trong giao tiếp, ứng xử với mọi người. Đây là lý do trong công ty em luôn duy trì được sự đoàn kết, tạo hứng khởi cho các nhân viên trong xử lý các công việc.
           PV: Em có thể chia sẻ sự giúp đỡ của các thầy cô trong khoa Cơ khí sau khi sinh viên ra trường cũng như về công việc của một kỹ sư cơ khí trong công ty không?
          Sau khi tốt nghiệp, em đã được các thầy cô trong Khoa giới thiệu về các công ty chuyên về cơ khí.Điều này giúp em không mất nhiều thời gian để có một vị trí việc làm cũng như cảm thấy tự tin vào kiến thức thầy cô đã truyền đạt giúp em có thể đảm nhiệm tốt công việc được giao. Không chỉ giai đoạn vừa tốt nghiệp, trong quá trình triển khai các dự án của công ty, các thầy cô trong Khoa luôn sẵn sàng hỗ trợ em về các vấn đề kỹ thuật liên quan đến các thiết bị. Hiện nay công ty em vẫn có các dự án hợp tác cùng các thầy cô trong Khoa. Về mặt đào tạo, công ty là nơi thực tập tốt nghiệp cũng như là nơi làm việc của rất nhiều các bạn kỹ sư cơ khí, Trường Đại học Sao Đỏ. 
         Về công việc của một kỹ sư cơ khí ngay từ khi vào công ty, các bạn sẽ được giao triển khai khảo sát, thiết kế, điều khiển, lập trình và giám sát các thiết bị trong công ty. Các kiến thức qua các môn học lý thuyết cũng như các đồ ánsẽ giúp các bạn triển khai các thuyết minh tính toán và các bản vẽ thiết kế kỹ thuật có độ chính xác và độ tin cậy cao.
          PV: Với vai trò vừa là nhà quản lý vừa là một kỹ sư của Công ty, em có điều gì muốn nhắn nhủ đến các bạn sinh viên khoa Cơ khí?
        Cùng với cuộc cách mạng 4.0, nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực kỹ thuật nói chung và ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí nói riêng sẽ rất.Công ty SEGYUNG VINA luôn chào đón và tạo điều kiện tốt nhất cho các kỹ sư cơ khí, Trường Đại học Sao Đỏ làm việc tại công ty với mức lương và chế độ đãi ngộ rất hấp dẫn. Vì vậy các bạn tân sinh viên ơi! Hãy luôn chủ động, không ngừng học hỏi để có cơ hội làm việc và thăng tiến trong tương lai!
          Xin cám ơn em vì những chia sẻ thiết thực, chân thành và đầy ý nghĩa. Chúc em thật nhiều sức khoẻ và gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

 
 






 

Tác giả bài viết: Vũ Văn Tản

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây