TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 18/09/2021 15:14
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ phối hợp với Phòng y tế thành phố Chí Linh tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trên 1000 viên chức giảng viên và sinh viên

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang diễn ra ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, nhà trường đã thực hiện tốt thông điệp: “5K + Vaccine + Công nghệ” - Lá chắn thép bảo vệ mình và cộng đồng trước đại dịch Covid-19.
      Sau khi nhận được Công văn số 2665/ BCD-PCD ngày 6/9/2021 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương về việc đăng ký đối tượng tiêm vaccine Covid-19 Vero cell. Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các đơn vị phòng, khoa thực hiện công tác tuyên truyền sâu rộng đến viên chức, giảng viên và sinh viên nhà trường về ý nghĩa, vai trò của “5K + Vaccine”; Công tác tuyên truyền được thực hiện đa dạng dưới nhiều hình thức khác nhau như: Website, trang Facbook của nhà trường, các nhóm Zalo lớp, khoa… và hệ thống truyền thanh nội bộ của nhà trường. Thông qua việc tuyên truyền viên chức, giảng viên và sinh viên đã nhận thức được đầy đủ những thông tin về vai trò và lợi ích của việc tiêm vaccine phòng Covid-19 là rất cần thiết góp phần bảo vệ bản thân và cộng đồng trước đại dịch.
      Sau hai ngày triển khai, đã có trên 1000 viên chức, giảng viên và sinh viên nhà trường đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1.  
Phòng y tế thành phố Chí Linh tổ chức khám sàng lọc và tiêm vaccine phòng Covid-19 cho sinh viên nhà trường.
      Ngày 18/9/2021, Trường Đại học Sao Đỏ phối hợp với Phòng y tế thành phố Chí Linh tổ chức khám sàng lọc và tiêm phòng cho trên 1000 viên chức, giảng viên và sinh viên nhà trường.
      Để việc tiêm phòng cho viên chức, giảng viên và sinh viên diễn ra an toàn, hiệu quả, Phòng Công tác sinh viên, Tổ Covid cộng đồng, Trạm y tế, Đoàn thanh niên cùng phối hợp chuẩn bị mọi điều kiện cơ sở vật chất, sắp xếp khu vực cho viên chức, giảng viên và sinh viên kê khai thông tin; khu vực khám sàng lọc; khu vực tiêm phòng;  khu vực theo dõi sau tiêm… theo đúng quy trình của Bộ y tế. Cùng với đó, Phòng  y tế thành phố Chí Linh chuẩn bị mọi điều kiện về trang thiết bị y tế và đội ngũ y, bác sĩ sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.
Viên chức, giảng viên nhà trường tham gia tiêm vaccine phòng Covid-19
      Trong quá trình khám sàng lọc, các y, bác sĩ đã tư vấn kỹ cho viên chức, giảng viên và sinh viên nhà trường giúp các thầy, cô và các em yên tâm hơn khi tiêm phòng. Cô Phương Thị Tú – Viên chức phòng Công tác sinh viên chia sẻ: “Đặc thù công việc của tôi thường xuyên tiếp xúc với sinh viên nên tiêm vaccine sẽ giúp tôi bảo vệ an toàn sức khỏe cho chính bản thân mình, cho gia đình và xã hội. Được tiên vaccine lần này thể hiện sự quan tâm, chăm lo của lãnh đạo nhà trường đến sức khỏe của đội ngũ viên chức, giảng viên”.
      Không chỉ có cán bộ viên chức giảng viên mà sinh viên rất hào hứng và đến rất sớm để được tiêm phòng, bạn Nguyễn Văn Tiến – Khoa Ô tô chia sẻ: “Em nhận thấy, tiêm vaccine phòng Covid-19 là hết sức cần thiết cho sinh viên chúng em trong thời điểm hiện tại. Bởi chúng em vốn là những sinh viên ngoại tỉnh, việc học tập, đi lại giữa gia đình và nhà trường phải tiếp xúc nhiều người, nguy cơ lây nhiễm cao. Em rất cảm ơn nhà trường đã tạo điều kiện để sinh viên chúng em được tiêm vaccine  bảo vệ chính mình và cộng đồng”.
Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ tham gia tiêm vaccine phòng Covid-19
      Bạn Nguyễn Phương Thùy – tân sinh viên Khoa Du lịch và Ngoại ngữ cho biết: “Khi được các bác sĩ khám sàng lọc, tư vấn về ý nghĩa và vai trò của vaccine, em rất yên tâm khi tiêm phòng đợt này. Hơn nữa, việc tiêm vaccine  phòng Covid-19 sẽ giúp em bảo vệ sức khỏe của mình trong tình hình dịch bệnh hiện nay và hơn hết là giúp em yên tâm học tập và rèn luyện tại trường”.
      Trong ngày triển khaitiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1 cho viên chức, giảng viên và sinh viên, Trường Đại học Sao Đỏ đảm bảo an toàn, chính xác, hiệu quả và thực hiện rất thành công kế hoạch đã đề ra.
      Trước đó, đã có gần 80% viên chức, giảng viên đã hoàn thành 02 mũi tiêm vaccine phòng Covid-19. Cùng với đó là việc đã thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch trong sinh viên khi lên trường học tập như: Nhắc nhở sinh viên thực hiện tốt quy định 5K, đối với những sinh viên sau khi lên trường có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi… được cách ly tại phòng riêng trong ký túc xá của nhà trường; 100% sinh viên ngoài tỉnh Hải Dương trở lại trường học tập sau dịp nghỉ lễ 02/9/2021 được hỗ trợ chi phí xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT- PCR; Các tổ Covid-19 cộng đồng nhà trường  đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19…
      Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, Trường Đại học Sao Đỏ đã và đang đồng hành cùng chính quyền địa phương bảo vệ những thành quả của công tác phòng, chống dịch, xây dựng môi trường an toàn để viên chức, giảng viên và sinh viên yên tâm giảng dạy, nghiên cứu, học tập, rèn luyện.
 
Một số hình ảnh trong ngày:
 














Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây