TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 28/08/2021 22:55
  •  

Cựu sinh viên Phạm Hồng Nhung: Hạnh phúc là khi chọn đúng ngành nghề mình yêu thích!

          Với đam mê học ngoạ ingữ, khả năng phát âm tiếng Anh tốt và sự năng động, tự tin vốn có, ngay sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông Phạm Hồng Nhung đã chọn ngành Ngôn ngữ Anh, khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ là điểm đến để học tập và xây dựng tương lai. Được học tập và nghiên cứu về ngành yêu thích, Nhung luôn xác định cho mình động cơ học tập đúng đắn: Học để có kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp là tiền đề tạo dựng một công việc tốt trên con đường lập thân lập nghiệp,
         Trong quá trình học tập, Nhung đã xây dựng cho mình những phương pháp học tập tích cực, em chia sẻ: “Tự học, tự nghiên cứu là phương pháp học quan trọng, hơn nữa ngành Ngôn ngữ Anh có thể kết nối với nhiều ngành nghề khác như du lịch, maketting, truyền thông,… nên sau những giờ trên lớp, em luôn chủ động tìm kiếm các thông tin từ các tài liệu trên thư viện trường, tài liệu trên internet để bổ sung và mở rộng  kiến thức với các ngành liên quan”. Với Nhung những giờ học được giao tiếp ngoại ngữ với giảng viên bản ngữ trên lớp luôn làm em thích thú, giúp vốn tiếng Anh của em ngày càng được nâng cao. Bên cạnh đó, Nhung luôn tích cực trau dồi tiếng Anh thông qua các cuộc thi, các hoạt động ngoại khóa và đặc biệt là các môn chuyên ngành được học hoàn toàn bằng tiếng Anh.
           Ngoài thành tích học tập xuất sắc, Nhung luôn tích cực rèn luyện bản thân thông qua các hoạt động tập thể của Đoàn - Hội như hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, mùa hè xanh, hiến máu tình nguyện, các cuộc thi về kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp. Là một cán bộ Đoàn, Hội năng nổ, nhiệt tình luôn tích cực, sôi nổi, Nhung nhận thấy “Những năm tháng học tập tại trường cùng kiến thức chuyên môn được đào tạo bài bản và tham gia các hoạt động xã hội đã giúp em rất nhiều trong việc tích lũy kiến thức, kỹ năng cần thiết trong cuộc sống để áp dụng vào vị trí công việc hiện tại. Từ thái độ, tác phong làm việc,… đều là được rèn luyện từ mái Trường Đại học Sao Đỏ”.

Cựu sinh viên Phạm Hồng Nhung( ngồi thứ 3 từ trái qua)t rong một hoạt động tại công ty
          Năm 2016 với tấm bằng cử nhân trên tay, trước nhiều hướng đi trên con đường phía trước, Nhung đã quyết định lựa chọn làm việc tại công ty du lịch Travel Authentic Asia. Với công việc chính là thiết kế, tổ chức và điều hành tour cho khách du lịch nước ngoài thăm Việt Nam, Campuchia, Lào, Thái Lan và Myanmar, công việc chủ yếu sử dụng kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh với mức lương khởi điểm là 12 triệu đồng/tháng. Ngay sau khi nhận công việc, em đã thực hiện được rất nhiều tour du lịch quảng bá hình ảnh của Việt Nam cũng như các nước Đông Nam Á đến với bạn bè quốc tế. Hiện nay, công ty của em đang ngày càng lớn mạnh với nhiều văn phòng, chi nhánh trên toàn quốc. Em chia sẻ rằng khi đi làm mới thấy những kiến thức được học tập từ nhà trường là vô cùng quan trọng và cần thiết, đồng thời, tự các bạn sinh viên cũng nên chủ động học tập những kỹ năng khác mà bản thân còn thiếu; Kiến thức chuyên môn là nền tảng, nhưng ngoại ngữ là phương tiện cần thiết để thành công và tiến xa trong bất kỳ lĩnh vực nào.
Cựu sinh viên Phạm Hồng Nhung (thứ 3 từ trái qua) trong một hoạt động tại công ty
        Khi được hỏi em muốn nhắn nhủ gì với thế hệ sinh viên sau này của Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, em nhiệt tình trả lời: “Các bạn học sinh nếu còn băn khoăn thì hãy lựa chọn Trường Đại học Sao Đỏ, chắc chắn sẽ không làm các bạn thất vọng, bởi đây là cơ sở đào tạo tạo điều kiện tối ưu nhất cho người học, các bạn sinh viên hãy tận dụng tối đa mọi điều kiện học tập để lĩnh hội kiến thức cho bản thân. Mình tin, thế hệ sinh viên sau này của trường chắc chắn sẽ thành công hơn hẳn những người đi trước”. Niềm tin đó của Nhung cũng là niềm tự hào của những cựu sinh viên Đại học Sao Đỏ khi nhắc đến ngôi trường đã chắp cánh ước mơ cho mình.




 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây