TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 25/05/2023 17:03
  •  

Sinh viên khoa Điện thực hiện chương trình thực tập tại Công ty Canon Việt Nam

Sinh viên khoa Điện thực hiện chương trình thực tập tại Công ty Canon Việt Nam

          Nằm trong khuôn khổ chương trình đào tạo, thực tập thực tế của Nhà trường. Ngày 25/5/2023, Trường Đại học Sao Đỏ đã phối hợp với công ty Canon Việt Nam tổ chức phổ biến kế hoạch, nội dung chương trình thực tập cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa. 
         Tham dự chương trình về phía công ty Canon Việt Nam đại diện lãnh đạo phòng Nhân sự; phòng Kế hoạch. Về phía Nhà trường có NGƯT.TS. Nguyễn Trọng Các – Chủ tịch Hội đồng trường; cán bộ quản lý, giảng viên chủ nhiệm khoa Điện và hơn 100 sinh viên Đại học khóa 10 ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa. 


NGƯT.TS. Nguyễn Trọng Các – Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại buổi làm việc

          Phát biểu tại buổi làm việc, NGƯT.TS. Nguyễn Trọng Các – Chủ tịch Hội đồng trường khẳng định, thực tập, trải nghiệm công việc thực tế là hoạt động thường xuyên của Nhà trường nhằm rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên cập nhật kiến thức thực tế, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp và có điều kiện cọ xát với môi trường làm việc tại doanh nghiệp. Tạo cơ hội cho sinh viên có việc làm đúng chuyên ngành ngay sau tốt nghiệp.


Đại diện công ty Canon Việt Nam chia sẻ về vị trí việc làm

Sinh viên lắng nghe thông tin từ đại diện doanh nghiệp

          Tại buổi làm việc, sinh viên đã được nghe được đại diện Công ty Canon Việt Nam chia sẻ về các kỹ năng; vị trí công việc và mô hình tổ chức phòng ban tại công ty; cơ hội việc làm; các tiêu chí tuyển dụng doanh nghiệp cần ở ứng viên,…. Đặc biệt, tại buổi làm việc, sinh viên còn được thăm quan trực tuyến các khu vực làm việc, văn hóa doanh nghiệp, không gian làm việc chuyên nghiệp. Từ đó giúp các em nắm được tiêu chí tuyển chọn nhân sự của của các doanh nghiệp để có định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
         Dự kiến trong tháng 5/2023 sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa sẽ chính thức bước vào thực tập tại công ty. Tại đây các em sẽ được tham gia trực tiếp vào công việc của một kỹ thuật viên, chuyên viên quản lý chất lượng, chuyên viên phòng kế hoạch, vật tư,… và được doanh nghiệp hỗ trợ mức tiền lương gần 7 triệu đồng/tháng.
      Thực tập, trải nghiệm thực sự là chương trình hữu ích không chỉ giúp sinh viên nâng cao về kiến thức và kỹ năng, mà quan trọng hơn hết là hình thành được thái độ nghiêm túc, tác phong công nghiệp và chuyên nghiệp trong học tập cũng như công việc để đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động.

 



 

Tác giả bài viết: PV

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây