TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 18/05/2023 17:26
  •  

Cựu sinh viên khoa May và Thời trang chia sẻ kinh nghiệm học và làm việc để thành công

Trịnh Văn Thành - cựu sinh viên Khoa May và Thời trang, Trường Đại học Sao Đỏ - Trưởng phòng kỹ thuật tại Công ty TNHH may Thành Trung, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, có dịp chia sẻ với thầy cô và các bạn sinh viên những kinh nghiệm học tập và làm việc để có được vị trí như ngày hôm nay.
Cựu sinh viên Trịnh Văn Thành hiện đang giữ vị trí Trưởng phòng kỹ thuật Công ty TNHH may Thành Trung tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương
Cựu sinh viên Trịnh Văn Thành hiện đang giữ vị trí Trưởng phòng kỹ thuật Công ty TNHH may Thành Trung tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương
        Trải qua những năm tháng miệt mài học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng tại Trường Đại học Sao Đỏ, hành trang của Thành mang theo sau khi tốt nghiệp là những kiến thức chuyên môn giỏi và kỹ năng mềm tốt. Em nhanh chóng ứng tuyển vào vị trí kỹ thuật tại công ty với đúng chuyên ngành mà mình đã học. Điểm đến đầu tiên của Thành là Công ty TNHH Việt An – làm việc tại vị trí nhân viên kỹ thuật. Với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, Thành luôn nỗ lực học hỏi chuyên môn để hoàn thành tốt công việc của mình.
        Do nhu cầu về công việc cũng như nắm bắt cơ hội để phát triển bản thân, Trịnh Văn Thành được phòng nhân sự Công ty TNHH may Thành Trung, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương mời về làm việc tại phòng kỹ thuật của Công ty. Trong quá trình làm việc tại đây, Thành khẳng định trình độ chuyên môn vững vàng, cùng với kinh nghiệm và kỹ năng quản lý công việc tốt, Thành đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Ban Giám đốc Công ty tin tưởng, trọng dụng và đề bạt lên vị trí Trưởng phòng kỹ thuật với mức lương cao.
       Chia sẻ với thầy cô và các sinh viên về công việc hiện tại, Trịnh Văn Thành cho biết: “Em được như ngày hôm nay là nhờ các thầy, cô khoa May và Thời trang, Trường Đại học Sao Đỏ đã tận tình truyền dạy em khi còn học tập tại trường. Nhờ những kiến thức chuyên ngành em được học tại Nhà trường mà sau khi tốt nghiệp, em đã áp dụng rất tốt kiến thức đó vào vị trí kỹ thuật viên, cùng với sự tìm tòi, học hỏi thêm những kiến thức mới để phục vụ công việc của mình. Kết quả của sau những nỗ lực em được Ban Giám đốc lựa chọn đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng kỹ thuật trong Công ty”.

Cựu sinh viên Trịnh Văn Thành làm việc tại Công ty TNHH may Thành Trung, Gia Lộc, Hải Dương
      Ở vị trí Trưởng phòng kỹ thuật, Thành đảm nhiệm nhiều đầu việc, là người quản lý và thực hiện công việc chuyên môn như: chuẩn bị mẫu cứng, mẫu mỏng, chỉnh sửa mẫu, đi sơ đồ, chuẩn bị các tài liệu kỹ thuật.... Thành còn đảm nhiệm việc sắp xếp công việc cho bộ phận pattern và giác sơ đồ của phòng CAD… để phục vụ sản xuất cho doanh nghiệp. Số lượng công việc lớn và bận rộn, cộng với kinh nghiệm và tinh thần học hỏi, sáng tạo Thành luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao.
Cựu sinh viên Trịnh Văn Thành hướng dẫn đồng nghiệp thực hiện kỹ thuật cắt tại Công ty
       Để giúp các bạn sinh viên Khoa May và Thời trang có thêm động lực học tập, đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện sau khi tốt nghiệp, xin việc tại các doanh nghiệp may hiện nay, cựu sinh viên Trịnh Văn Thành chia sẻ: “Đầu tiên, bạn phải nắm vững kiến thức cơ bản của chuyên ngành mình học. Đây chính là nền tảng giúp các bạn phát triển trong thực tế.  Chịu khó học và hỏi, trong quá trình học không hiểu các bạn hỏi, thầy cô sẽ giải đáp để các bạn nắm vững kiến thức hơn. Thứ hai, chăm chỉ thực hành nâng cao tay nghề từ những kỹ năng nhỏ nhất như cắt, may. Thứ ba, các bạn cần học và rèn luyện ngoại ngữ (giao tiếp tốt một trong các thứ tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Nhật…) để vận dụng trong công việc (đặc biệt là đối với doanh nghiệp nước ngoài). Bởi hiện nay, các doanh nghiệp ngành may thường có vốn đầu tư của nước ngoài, khi bạn biết ngoại ngữ thì đó là một lợi thế rất lớn đối với con đường thăng tiến trong công việc của bạn”.
      Chia sẻ đối với các bạn sinh viên năm cuối về những kỹ năng phỏng vấn xin việc sau khi tốt nghiệp, Thành cho biết: “Trước khi sinh viên ứng tuyển vào vị trí của Công ty nào đó, các bạn nên: Tìm hiểu về Công ty và các sản phẩm của Công ty đang sản xuất; chọn vào vị trí ứng tuyển phù hợp với chuyên ngành và thế mạnh của mình; tìm hiểu các bài kiểm tra, phỏng vấn của Công ty... Thêm nữa, tại vòng phỏng vấn, bạn cần vận dụng tốt kỹ năng mềm đã được học trong Nhà trường trong đó có kỹ năng giao tiếp, kỹ năng trả lời phỏng vấn sẽ giúp bạn có một phong thái tự tin để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng”.
      Những chia sẻ trên của chàng cựu sinh viên Trịnh Văn Thành – Khoa May và Thời trang đã giúp các thầy, cô trong khoa có thêm niềm vui, nhiệt huyết để giảng dạy, giúp các bạn sinh viên đang học tập vững tin hơn khi lựa chọn ngành nghề của mình, mong các bạn noi gương những anh, chị khóa trước để học tập tốt và thành công trong quá trình lập thân, lập nghiệp!

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây