TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 02/06/2023 15:40
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ có công trình đoạt Giải thưởng Sáng tạo khoa học Công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) năm 2022

Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) do Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức hàng năm nhằm vinh danh các công trình sáng tạo khoa học, công nghệ của những nhà khoa học Việt Nam. Tại Lễ Tổng kết và trao Giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) và Giải thưởng WIPO năm 2022, Trường Đại học Sao Đỏ có 01 công trình do TS. Đỗ Văn Đỉnh chủ nhiệm đề tài vinh dự nhận giải thưởng này.
Trường Đại học Sao Đỏ có công trình đoạt thưởng Sáng tạo khoa học Công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) năm 2022
Trường Đại học Sao Đỏ có công trình đoạt thưởng Sáng tạo khoa học Công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) năm 2022
      Trải qua 28 lần tổ chức, Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam được tổ chức thành công, giải thưởng đã thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo các nhà khoa học, các nhà công nghệ trong nước. Hàng nghìn công trình nghiên cứu, ứng dụng khoa học được triển khai trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội và lĩnh vực an ninh-quốc phòng góp phần không nhỏ vào sự nghiệp đổi mới của đất nước.
      Năm 2022, Ban tổ chức Giải thưởng VIFOTEC đã nhận được 128 công trình tham dự từ 16 Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật; 2 Bộ (Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công Thương); 2 Sở (Sở khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh, Thái Nguyên); 1 Tập đoàn (Dầu khí); Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam và 12 công trình nộp trực tiếp. Hội đồng Giải thưởng VIFOTEC năm 2022 đã lựa chọn 43 công trình tiêu biểu đang áp dụng trong sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo ra thị trường công nghệ phục vụ đời sống để trao giải gồm: 4 giải Nhất, 9 giải Nhì, 15 giải Ba và 15 giải Khuyến khích; Đồng thời khen thưởng các đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, phổ biến và tổ chức Giải thưởng.
Nhóm tác giả chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Quỹ VIFOTEC và lãnh đạo Liên hiệp hội KHKT tỉnh Hải Dương
      Tham gia Giải thưởng VIFOTEC năm 2022, Trường Đại học Sao Đỏ có công trình khoa học: “Hệ thống thiết bị tự động phân loại quả xuất khẩu sử dụng công nghệ xử lý ảnh và mạng trí tuệ nhân tạo” do TS. Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ làm chủ nhiệm thuộc lĩnh vực Cơ khí - Tự động hóa được Ban tổ chức Giải thưởng VIFOTEC trao giải Khuyến khích.
TS. Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhận giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) 2022



TS. Đỗ Văn Đỉnh (đứng thứ 6 từ trái sang) nhận giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) 2022
      Công trình khoa học: “Hệ thống thiết bị tự động phân loại quả xuất khẩu sử dụng công nghệ xử lý ảnh và mạng trí tuệ nhân tạo” đã thể hiện được tính mới và tính sáng tạo trong quá trình nghiên cứu và thiết kế. Đó là sự tích hợp công nghệ xử lý ảnh với mạng trí tuệ nhân tạo trong vấn đề nhận dạng ứng dụng phân loại quả theo kích thước, màu sắc (chín, xanh, thối,...), hình dạng (bị dị tật, bề mặt bị trầy xước); Ưu điểm của công trình là làm chủ công nghệ, chuyển giao công nghệ và có tính cạnh tranh cao so với sản phẩm ngoại nhập, đồng thời mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao, đặc biệt đối với các cơ sở xuất khẩu hoa quả, giúp phân loại được những loại quả đáp ứng được các yêu cầu, tiêu chuẩn của các nước nhập khẩu nhằm tăng giá trị kinh tế. 
      Công trình do TS. Đỗ Văn Đỉnh làm chủ nhiệm đề tài đạt Giải thưởng VIFOTEC năm 2022 đã làm dày thêm thành tích trong quá trình tham gia nghiên cứu khoa học, công nghệ của cán bộ, giảng viên, sinh viên trong những năm qua, đồng thời một lần nữa khẳng trình độ, năng lực nghiên cứu của cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường.
      Kết quả nghiên cứu của công trình có nhiều đóng góp thiết thực cho việc đổi mới công nghệ, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế - xã hội trong hoạt động sản xuất của địa phương, qua đó khẳng định uy tín, thương hiệu của Nhà trường không chỉ trong đào tạo mà còn trong hoạt động sáng tạo khoa học và công nghệ của cán bộ giảng viên Trường Đại học Sao Đỏ.

Tác giả bài viết: PV

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây