TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 05/11/2016 20:24
  •  

Khoa Kinh tế tổ chức cuộc thi “Vũ điệu xanh 2016” chào mừng ngày 20.11

Hòa chung không khí thi đua học tập tốt – rèn luyện tốt nhân dịp kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2016) của sinh viên trường Đại học Sao Đỏ, được sự đồng ý của Ban chấp hành Đoàn trường, sáng ngày 5/11/2016, Liên chi đoàn Kinh tế đã tổ chức Cuộc thi nhảy dân vũ và flash mob mang chủ đề “Vũ điệu xanh 2016” chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2016.
      Dự khai mạc cuộc thi có đồng chí Nguyễn Danh Đạo – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Sao Đỏ, đồng chí Nguyễn Thị Nhàn – Trưởng khoa, các thầy, cô giáo cùng toàn thể sinh viên khoa Kinh tế.
Cô Nguyễn Thanh Tú – Bí thư Liên chi đoàn Kinh tế phát biểu khai mạc cuộc thi
       Nhảy dân vũ và flash mob là những điệu nhảy đòi hỏi phải có sự sáng tạo, hài hước trong từng động tác khớp với nền nhạc sôi động, lôi cuốn được giới trẻ yêu thích bởi sự  nhí nhảnh, đáng yêu, khỏe khoắn và năng động. Nhảy dân vũ và flash mob cần có tính tập thể cao và có sức lan tỏa rộng, nhằm cổ vũ tinh thần trong các phong trào của học sinh-sinh viên. Với ý nghĩa đó, Liên chi đoàn Kinh tế đã lựa chọn và tổ chức cuộc thi nhảy dân vũ và flash mob với chủ đề “Vũ điệu xanh 2016” để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
       Sau khi kế hoạch cuộc thi được ban hành,  toàn thể đoàn viên các chi đoàn đã tích cực hưởng ứng và có 10 đội đăng ký tham gia. Sau mỗi giờ lên lớp, các bạn lại bắt tay vào luyện tập say sưa với mong muốn sẽ đoạt được giải cao trong cuộc thi. Phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, năng động và hội nhập của tuổi trẻ, mỗi chi đoàn tham gia cuộc thi đã tự dàn dựng những điệu nhảy sôi động, hấp dẫn mang đặc điểm riêng của đội mình.
Chi đoàn Quản trị kinh doanh 1 – Đại học khóa 4 biểu diễn điệu nhảy “Hãy đến với con người Việt Nam tôi”
      Bước vào cuộc thi, trong không khí sôi nổi, hào hứng, các chi đoàn đã chọn cho mình những trang phục màu sắc sặc sỡ làm tăng sự khỏe khoắn, năng động và thu hút sự chú ý của khán giả. Tại sảnh trước của Hội trường đa năng, khán giả và các thầy cô được xem những màn biểu diễn hết sức sáng tạo của các chi đoàn. Mở đầu cuộc thi lớp Kế toán 2 – Đại học khóa 4 biểu diễn điệu nhảy dân vũ với chủ đề đầy ý nghĩa: “Nhớ ơn thầy cô”. Điệu nhảy đã gây ấn tượng cho khán giả bằng những động tác uyển chuyển, sâu lắng… nhằm tri ân đến công lao dạy dỗ của các thầy cô giáo. Trong nền nhạc sôi động các chi đoàn: Quản trị kinh doanh - Đại học khóa 5 với vũ điệu “Trống cơm – rửa tay”, Kế toán 1 - Đại học khóa 4 với vũ điệu “Ngày đẹp tươi” hay Kế toán - Đại học khóa 6 với “Vũ điệu xanh 2016”… mỗi điệu nhảy đều toát nên sự tươi mới của tuổi trẻ xen lẫn sự dí dỏm, hài hước của sinh viên, thể hiện tinh thần chiến thắng, niềm tự hào là người Việt Nam, tự hào về biển đảo Việt Nam, trong các bài nhảy của: Lớp quản trị kinh doanh 1- Đại học khóa 4 với vũ điệu “Hãy đến với con người Việt Nam tôi”; Vũ điệu “Sẽ chiến thắng” của Kế toán – Đại học khóa 5 và “Khát vọng biển đông” của chi đoàn Kế toán – Đại học khóa 7.
Liên chi đoàn Kinh tế đồng diễn tiết mục nhảy ấn tượng nhất và đoàn kết nhất với sự tham gia của các chi đoàn với chủ đề: “Vũ điệu xanh” và “Việt Nam ơi”.
      Cuối cùng là màn đồng diễn của toàn thể sinh viên của khoa với bài hát “Việt Nam ơi”. Đây cũng chính là thông điệp mà sinh viên trường Đại học Sao Đỏ nói chung và sinh viên khoa Kinh tế nói riêng muốn gửi gắm đến các thầy giáo, cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
      Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã  tổng hợp số điểm và lựa chọn được các đội xuất sắc nhất tại cuộc thi, trong đó có giải Nhất thuộc về đội Kế toán - Đại học khóa 6; giải Nhì thuộc về đội: Tài chính- Ngân hàng – Đại học khóa 4,5 và giải Ba thuộc về 2 đội Kế toán 2 – Đại học khóa 4 và Quản trị kinh doanh 2 – Đại học khóa 4.
Đồng chí Nguyễn Danh Đạo – Bí thư đoàn trường và cô Nguyễn Thị Nhàn – trưởng khoa Kinh tế trao giải Nhất cho chi đoàn Kế toán - Đại học khóa 6
Cô Nguyễn Thị Chuyên – Phó Trưởng khoa và cô Nguyễn Thanh Tú – Bí thư liên chi Kinh tế trao giải Nhì cho chi đoàn Tài chính- Ngân hàng – Đại học khóa 4,5
Hai giải Ba thuộc về chi đoàn Kế toán 2 – Đại học khóa 4 và chi đoàn Quản trị kinh doanh 2 – Đại học khóa 4.
      Cũng tại cuộc thi, Đoàn thanh niên nhà trường đã đến dự, động viên tinh thần thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt nam 20.11 của chi đoàn Kinh tế và trao 02 giải ấn tượng nhất trong cuộc thi cho chi đoàn Tài chính ngân hàng – Đại học khóa 4,5 và chi đoàn  Kế toán - Đại học khóa 5.
Đồng chí Nguyễn Danh Đạo – Bí thư đoàn trường trao giải tiết mục đặc sắc nhất cho hai chi đoàn Tài chính ngân hàng – Đại học khóa 4,5...
... và chi đoàn Kế toán - Đại học khóa 5
      Cuộc thi nhảy dân vũ và flash mob với chủ đề “Vũ điệu xanh 2016” của Liên chi đoàn Kinh tế kết thúc trong niềm vui chung của toàn thể giảng viên và sinh viên trong khoa. Đây là một trong những hoạt động văn hóa – văn nghệ thiết thực nhằm thúc đẩy phong trào thi đua học tập tốt – rèn luyện tốt của sinh viên đồng thời cũng là một món quà ý nghĩa mà các bạn dâng tặng thầy cô nhân ngày 20/11 năm nay.
Những hình ảnh sôi động của các chi đoàn tham gia cuộc thi:

Chi đoàn Kế toán 2 – Đại học khóa 4 với vũ điệu “Nhớ ơn thầy cô”

Chi đoàn Quản trị kinh doanh – Đại học khóa 5 với vũ điệu “Trống cơm – rửa tay”

Chi đoàn Kế toán 1 – Đại học khóa 4 với vũ điệu “Ngày đẹp tươi”


Liên chi Tài chính – Ngân hàng – Đại học khóa 4,5 với tiết mục ấn tượng

Chi đoàn Kế toán - Đại học khóa 5 với vũ điệu “Sẽ chiến thắng”

Chi đoàn Quản trị kinh doanh – Đại học khóa 6, 7 với vũ điệu “Khát vọng biển đông”

Chi đoàn Kế toán - Đại học khóa 7 với “Vũ điệu xanh”

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây