TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 01/11/2016 14:41
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức sinh hoạt nghiệp vụ công tác giáo viên chủ nhiệm tháng 10

Tổ chức sinh hoạt nghiệp vụ giáo viên chủ nhiệm hàng tháng là một hoạt động thiết thực nhằm đánh giá tình hình thực hiện công tác giáo viên chủ nhiệm (GVCN) của tháng, qua đó định hướng nội dung, phương pháp thực hiện công tác GVCN tháng tiếp theo để nâng cao hiệu quả, chất lượng trong quản lý giáo dục học sinh sinh viên nhà trường.
    Chiều ngày 31/10/2016, trường Đại học Sao Đỏ tổ chức sinh hoạt nghiệp vụ công tác giáo viên chủ nhiệm với mục đích đánh giá công tác GVCN tháng 10 và đề ra các nội công tác GVCN tháng 11. Chủ trì buổi sinh hoạt nghiệp vụ công tác GVCN có TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường, đại diện các phòng, ban, tổ chức đoàn thể: Phòng Đào tạo, Công tác sinh viên, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, các đồng chí phó trưởng khoa phụ trách công tác sinh viên cùng toàn thể giáo viên chủ nhiệm.
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng chủ trì buổi sinh hoạt công tác Giáo viên chủ nhiệm tháng 10
    Tại buổi sinh hoạt, TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên đã đánh giá kết quả thực hiện công tác GVCN trong tháng 10/2016. Trong tháng, các GVCN đã làm tốt vai trò trách nhiệm của mình trong việc quản lý giáo dục sinh viên, đã phối hợp với các phòng chức năng trong việc giáo dục sinh viên. Đặc biệt, đồng chí Phó Hiệu trưởng biểu dương một số khoa đã tổ chức thành công các hoạt động ngoại khóa nhằm giáo dục ý thức và động cơ học tập cho sinh viên, điển hình như khoa Kinh tế đã tổ chức thành công cuộc thi Miss Economis, khoa Du lịch và Ngoại ngữ tổ chức tốt chương trình Giao lưu các thế hệ sinh viên – Ngày về; khoa Công nghệ May& Thời trang tổ chức buổi Giao lưu giữa các thế hệ sinh viên… Các hoạt động này đã có tác động rất lớn đến việc giáo dục ý thức và là động lực thúc đẩy học tập và rèn luyện cho sinh viên các khoa nói riêng và nhà trường nói chung.
    Trong công tác GVCN tháng 10, các khoa đã tích cực tuyên truyền vận động sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện, các lớp đều đạt chỉ tiêu của nhà trường đề ra, một số khoa làm rất tốt công tác tuyên truyền và có số lượng sinh viên hiến máu cao như khoa Điện, Cơ khí, TP&HH. CNM&TT, ĐT-TH. Các thầy cô đã chủ động liên hệ với giáo viên bộ môn để nắm bắt tình hình hoạt động của lớp, số lượng sinh viên nghỉ học vô lý do và đi muộn đã giảm so với tháng trước.
Tại phần thảo luận, phòng Công tác sinh viên đã phổ biến đến các GVCN những văn bản mới được ban hành về Chế độ chính sách cho học sinh, sinh viên thông qua đó các GVCN tiến hành triển khai thực hiện đến các sinh viên thuộc diện ưu tiên để các em được hưởng các chế độ chính sách của nhà nước. Song song với đó, các GVCN đã phản ánh tình hình ý thức, học tập của sinh viên lớp mình phụ trách, những khó khăn trong quá trình học tập, đời sống sinh hoạt của các em cũng như đề xuất một số giải pháp nhằm khắc phục khó khăn để công tác GVCN ngày càng hiệu quả.
Các giáo viên chủ nhiệm phát biểu tại buổi sinh hoạt
    Phát biểu kết luận trong buổi sinh hoạt, Phó Hiệu trưởng đã ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các thầy cô làm công tác GVCN và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của các khoa đưa ra các giải pháp thiết thực nhằm nâng cao ý thức học tập, rèn luyện của sinh viên cũng như các hoạt động thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11
    Để thực hiện tốt công tác GVCN tháng 11, Phó Hiệu trưởng đề nghị các GVCN cần phát huy hơn nữa tinh thần và trách nhiệm của mình trong việc quản lý, giáo dục sinh viên, các thầy cô GVCN tăng cường công tác đôn đốc nhắc nhở các em sinh viên thực hiện nghiêm túc nề nếp học tập sinh hoạt, cần bám sát, tìm hiểu sinh viên và phối hợp chặt chẽ với phụ huynh, các phòng liên quan để làm tốt công tác quản lý giáo dục sinh viên; Đôn đốc nhắc nhở những sinh viên hoàn thành việc đóng học phí và triển khai các thông báo của nhà trường về các chế độ chính sách, ưu đãi xã hội đến HSSV.
    Đặc biệt, tháng 11 là tháng trọng điểm cho những hoạt động hướng tới ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí đề nghị các khoa tiếp tục thi đua học tập tốt – rèn luyện tốt, xây dựng các kế hoạch tham gia vào các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng ngày hội của các thầy cô. 
    Qua buổi sinh hoạt GVCN này, những đóng góp ý kiến và thảo luận của các GVCN sẽ giúp Ban Giám hiệu định hướng được nội dung và phương pháp thực hiện trong công tác GVCN, góp phần tích cực vào mục tiêu nâng chất lượng đào tạo toàn diện của nhà trường.
 

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây