TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 09/11/2016 15:48
  •  

Nghiên cứu sinh Phạm Văn Liệu bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ngành Kỹ thuật cơ khí động lực

          Nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, giảng viên được xác định là mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Trường Đại học Sao Đỏ, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định uy tín với xã hội. Hiện nay, nhà trường có 12,6% giảng viên có trình độ tiến sĩ, 55 thầy, cô đang làm nghiên cứu sinh trong và ngoài nước. Từ đầu năm 2016 đến nay có 5 thầy, cô bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ở các chuyên ngành khác nhau, nối tiếp vào sự thành công đó, sáng ngày 08/11/2016, tại Trường Đại học Mỏ - Địa chất, nghiên cứu sinh Phạm Văn Liệu đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ngành Kỹ thuật cơ khí động lực, mã số 62.52.01.16, với đề tài “Nghiên cứu ảnh hưởng của một số thông số công nghệ đến chất lượng phục hồi bề mặt trục có hình dạng phức tạp bị mòn bằng công nghệ phun phủ" dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS Đinh Văn Chiến và TS. Nguyễn Văn Giáp.
          Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ là những nhà khoa học có chuyên môn sâu, có uy tín trong ngành, trong lĩnh vực nghiên cứu sinh thực hiện nghiên cứu: PGS.TS Vũ Nam Ngạn, TS. Đặng Trần Việt, PGS.TS Hoàng Văn Gợt, PGS.TS Trần Văn Dũng, PGS.TS Lê Thu Quý, PGS.TS Đào Duy Trung, TS. La Văn Tửu.

NCS Phạm Văn Liệu trình bày kết quả nghiên cứu của luận án
          Tại Hội đồng, nghiên cứu sinh đã tự tin trình bày một cách hệ thống, mạch lạc và khoa học những kết quả nghiên cứu của mình và những đóng góp mới của luận án trong lĩnh vực khoa học và thực tiễn, nội dung luận án xây dựng quy luật ảnh hưởng của một số thông số công nghệ phun (V, m và L) đến chất lượng lớp phủ, tạo cơ sở khoa học cho việc đánh giá ảnh hưởng của các thông số công nghệ nêu trên đến độ cứng, độ xốp liên kết, ứng suất bán dính lớp phủ bột hợp kim 67 Ni18Cr5Si4B trên nền trục thép C45 bằng phương pháp phun HVOF.
          Hội đồng chấm luận án Tiến sĩ đánh giá cao những nỗ lực nghiên cứu của nghiên cứu sinh. Cả 3 nhà khoa học phản biện luận án đều đánh giá kết quả nghiên cứu của đề tài có tính khoa học và ứng dụng thực tiễn cao và tinh thần lao động khoa học nghiêm túc của nghiên cứu sinh. Các câu hỏi của phản biện và các thành viên hội đồng đều được nghiên cứu sinh Phạm Văn Liệu tự tin trả lời một cách logic, khoa học và được các nhà khoa học đánh giá cao.
         100% thành viên Hội đồng nhất trí thông qua kết quả nghiên cứu của nghiên cứu sinh và công nhận nghiên cứu sinh Phạm Văn Liệu đạt học vị Tiến sĩ ngành Kỹ thuật cơ khí động lực.
NGƯT.TS Vũ Quang Thập - đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường phát biểu
và tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ
          NGƯT.TS Vũ Quang Thập - đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường nơi tân tiến sĩ công tác, đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu trong công tác học tập, nghiên cứu của tân tiến sĩ Phạm Văn Liệu, thành công của tân tiến sĩ đã bổ sung thêm đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ cao của nhà trường và cũng là nguồn cổ vũ lớn đối với cán bộ, giảng viên đã và đang trên con đường học tập nâng cao trình độ để xây dựng nhà trường phát triển bền vững.
         Xúc động và tự hào, tân tiến sĩ Phạm Văn Liệu đã tri ân sự giúp đỡ của thầy hướng dẫn khoa học, nhà trường, đồng nghiệp, bạn bè và gia đình đã động viên, cổ vũ để NCS vinh dự đạt được học vị tiến sĩ như ngày hôm nay. Với những tri thức đã dày công nghiên cứu, trong thời gian tới tân tiến sĩ sẽ tiếp tục thực hiện các nghiên cứu mới để nâng cao trình độ chuyên môn và đưa kết quả nghiên cứu vào thực tiễn giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Tân tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng Hội đồng đánh giá luận án

Tân tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy hướng dẫn

Đại diện cơ sở đào tạo – Trường Đại học Mỏ - Địa chất tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ
Tân tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ viên chức Phòng Đào tạo – Trường Đại học Sao Đỏ,
nơi tân tiến sĩ đang công tác




Tân tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng đồng nghiệp

Tân tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng bạn bè

Tân tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình

Tân tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây