TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 03/11/2016 11:27
  •  

Khoa Điện – trường Đại học Sao Đỏ hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai lũ lụt

Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt và quỹ “vì người nghèo” năm 2016 của Công đoàn trường Đại học Sao Đỏ, ngày 3/10/2016, toàn thể cán bộ giảng viên và sinh viên khoa Điện đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung.
      Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, kết hợp với không khí lạnh tràn về tại các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, đặc biệt tại các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh đã và đang phải gánh chịu hai đợt lũ tràn về, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của người dân. Trong bối cảnh đó, hàng nghìn ngôi nhà bị ngập và đổ sập, hàng nghìn ha lúa, hoa màu và cây công nghiệp bị mất trắng, nhiều trường học, bệnh viện và các công trình công cộng bị hư hỏng, các tuyến đường huyết mạch giao thông bị cắt đứt và nhiều làng, xã hiện đang bị cô lập trong biển lũ, ước tính tổng thiệt hại lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Người dân các tỉnh miền Trung hiện nay đang lâm vào tình cảnh vô cùng khó khăn, nhiều gia đình, cụ già, trẻ em mất người thân, thiếu lương thực, nước uống và không còn mái ấm để che mưa, che nắng…
 
Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường tại Lễ phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt và quỹ “Vì người nghèo”
      Với tinh thần tương thân, tương ái và truyền thống nhân đạo cao cả, “Lá lành đùng lá rách”, Đảng ủy, Ban giám hiệu và Công đoàn trường Đại học Sao Đỏ đã phát động; “Ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt và quỹ vì người nghèo”, kêu gọi toàn thể cán bộ giảng viên, công nhân viên và sinh viên nhà trường hãy chung tay hành động, thể hiện nghĩa cử với đồng bào các vùng bị thiên tai nhằm chia sẻ phần nào mất mát, đau thương.
      Thầy Nguyễn Trọng Các - Trưởng khoa Điện và đại diện sinh viên trong khoa trao quà quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung cho đại diện Ban thường vụ Công đoàn trường Đại học Sao Đỏ
      Hưởng ứng lời kêu gọi đó, toàn thể cán bộ giảng viên và sinh viên khoa Điện trong nhà trường đã thực hiện quyên góp, ủng hộ chia sẻ với đồng bào miền Trung bị thiên tai, lũ lụt. Chia sẻ về hoạt động này, thầy Nguyễn Trọng Các – Trưởng khoa Điện cho biết: “Ngay sau khi nhà trường tổ chức Lễ phát động, các thầy cô và sinh viên trong khoa Điện đã tích cực hưởng ứng nhiệt tình và tiến hành kêu gọi toàn thể cán bộ giảng viên và sinh viên các lớp tình nguyện quyên góp tiền và hiện vật để chia sẻ với đồng bào miền Trung. Tại thời điểm này, các thầy cô và các em đã quyên góp được 50 thùng mỳ tôm và trên 500 bộ quần, áo cũ cũng như các vật dụng khác để chuyển đến đồng bào miền Trung. Món quà tuy nhỏ nhưng thiết thực thể hiện tình cảm cũng như sự chia sẻ của các thầy cô và các bạn sinh viên đối với đồng bào của mình, tôi mong rằng, các bạn sinh viên trong khoa nói riêng và sinh viên nhà trường nói chung tiếp tục mở rộng tấm lòng, cùng chung tay giúp đỡ đồng bào mình bằng những gì thiết thực nhất trong thời gian này”.
      Tại buổi quyên góp đã có đại diện lãnh đạo và sinh viên tình nguyện của khoa đã trao gửi những món quà thiết thực cho đồng bào miền chung. Toàn bộ những hiện vật và tiền ủng hộ sẽ được Công đoàn và Đoàn thanh niên trường Đại học Sao Đỏ trực tiếp chuyển  đến tận tay những người dân đang gặp khó khăn hoạn nạn vào ngày 5/11/2016 tới.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây