TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 11/11/2019 10:05
  •  

Hoạt động thể dục thể thao của sinh viên Đại học Sao Đỏ

Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi con người và của toàn xã hội. Đối với tuổi thanh niên đặc biệt là sinh viên, sức khỏe là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng học tập, nghiên cứu, sáng tạo và tương lai cuộc sống của chính các em.
       Bước qua tuổi vị thành niên, tuổi thanh niên là tuổi đẹp nhất của đời người, là lứa tuổi có sự phát triển toàn diện về mặt thể chất và tinh thần bởi vậy có thể coi đây là “Giai đoạn vàng” để phát triển thể lực, trí tuệ, cũng là giai đoạn đầu tư về sức khỏe thể chất có “lãi” nhất. Nắm bắt được tầm quan trọng này, nhiều năm qua, Trường Đại học Sao Đỏ luôn quan tâm, khuyến khích và tạo mọi điều kiện để sinh viên có thể học tập và rèn luyện thể chất nhằmnâng cao sức khỏe, tầm vóc cho thế hệ trẻ của Nhà trường.
      Để phát huy tốt phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong sinh viên, nhiều năm trở lại đây, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường luôn chú trọng việc tổ chức cho sinh viên được học tập bộ môn giáo dục thể chất trong điều kiện môi trường tốt nhất. Giảng viên bộ môn giáo dục thể chất là các thầy có chuyên môn cao, có lòng nhiệt huyết và có khả năng khơi dậy niềm đam mê thể dục thể thao cho sinh viên. Chương trình giảng dạy thể chất có các nội dung được giới trẻ yêu thích cùng thời lượng giảng dạy hợp lý và khoa học. Các môn học được sinh viên yêu thích như: Bóng đá, cầu lông, bóng chuyền, bóng rổ, chạy cự ly ngắn, … cùng nhiều kỹ năng khác bổ trợ sức khỏe.
 
Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ tích cực tham gia tập luyện thể thao nâng cao sức khỏe

Để thực hiện có hiệu quả các chương trình giảng dạy, Nhà trường đã đầu tư về cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị phục vụ cho các môn học. Sân bóng, bãi tập hiện nay gồm có: 01 sân bóng đá cỏ nhân tạo với diện tích: 3.300m2; 02 sân bóng chuyền da; 03 sân bóng chuyền hơi; 03 sân cầu lông và 01 sân bóng rổ, đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng, cùng với đó là hệ thống dụng cụ thể dục ngoài trời phong phú, đa dạng…, phục vụ tốt nhu cầu thể dục, thể thao, rèn luyện nâng cao sức khỏe cho sinh viên trong Nhà trường.

Các khoa thường xuyên tổ chức các giải bóng đá, các hội thi sinh viên khỏe chào mừng ngày lễ lớn của Nhà trường

Ngoài chương trình giảng dạy thể chất, sinh viên còn hăng hái luyện tập thể dục thể thao để tham gia vào các cuộc thi chào mừng các dịp lễ lớn của Nhà trường như: Kỷ niệm 50 năm Truyền thống đào tạo; Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11… Sinh viên các khoa Cơ khí, khoa Điện, khoa Ô tô, khoa Điên tử - Tin học thường xuyên tập luyện để tham gia giải bóng đá nam do trường và khoa tổ chức. Phần lớn các nam sinh đều yêu thích bóng đá bởi đây là bộ môn thể thao rèn luyện sức khỏe toàn diện. Sinh viên Phạm Đức Hải – Khoa Cơ khí cho biết: “Em thích nhất môn bóng đá, chiều nào em cũng tham gia tập luyện cùng với các bạn. Ba năm học tại Trường, em cảm thấy rất khỏe mạnh và luôn tự tin tham gia phong trào học tập và rèn luyện tốt của nhà trường”. Ngoài bộ môn bóng đá, sinh viên còn tham gia tập luyện môn cầu lông, bóng chuyền da (dành cho nam sinh), bóng chuyền hơi (dành cho nữ sinh). Những môn thể thao có trong chương trình giảng dạy bộ môn giáo dục thể chất giúp các em có cơ sở luyện tập để rèn luyện thể lực đồng thời để giúp các em đạt điểm số cao trong bộ môn giáo dục thể chất của mình.

Thầy cô là người khơi dậy trong sinh viên sự yêu thích, đam mê thể thao
Nhà trường luôn tổ chức cho sinh viên xem và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam tham gia thi đấu tại các giải quốc tế
        Để khơi dậy trong sinh viên lòng yêu thích, đam mê thể thao, đồng thời giúp các em hiểu rõ được những lợi ích cho sức khỏe, bản thân các thầy, cô giáo, đặc biệt là các thầy cô trong Ban Giam hiệu Nhà trường luôn là tấm gương về rèn luyện thể dục thể thao đối với sinh viên. Sau giờ làm việc, nhiềuthầy cô thường xuyên tham gia tập luyện những môn thể thao như:đá bóng, bóng chuyền, chạy bộ, nhảy dân vũ… Cùng với đó, Trường luôn tổ chức các buổi xem và cổ vũ bóng đá cho đội tuyển Việt Nam tham gia thi đấu tại các giải quốc tế như: Giải U23 châu Á 2018 (AFC U-23 Championship); Vòng loại World Cup 2022… tại Giảng đường đa năng cho cán bộ viên chức và sinh viên. Đoàn thanh niên, phòng Công tác sinh viên luôn là đầu mối giúp sinh viên lựa chọn và tham gia các câu lạc bộ thể dục thể thao trong nhà trường giúp các em có điều kiện và thời gian tham gia rèn luyện theo sở thích và đam mê của mình.
        “Con người phát triển toàn diện là con người được phát triển về trí lực, thể lực, đạo đức, thẩm mĩ và kỹ năng lao động” – Đây chính là phương châm Trường Đại học Sao Đỏ hướng tới đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội cũng như đào tạo được những khóa sinh viên có thể lực tốt, có trí tuệ minh mẫn, giàu ý chí, khát vọng vươn lên trong học tập và cuộc sống.
 

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây