TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 27/10/2021 11:57
  •  

Hội thảo khoa học: Chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật cơ điện tử

Trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế cũng như cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ Tư hiện nay, kỹ thuật cơ điện tử là một ngành quan trọng đóng góp vào sự phát triển của khoa học kỹ thuật. Ngành kỹ thuật cơ điện tử đã trở thành một ngành học cho ra đời các sản phẩm thông minh, thu hút nhiều bạn trẻ theo học, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích máy móc và đam mê công nghệ. Bên cạnh đó, những năm gần đây nhu cầu sử dụng lao động có trình độ chuyên môn cao ngành cơ điện tử ngày càng lớn.

 

NGND. TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng chủ trì hội thảo

      Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đồng thời rà soát, hoàn thiện chương trình đào tạo ngành kỹ thuật cơ điện tử; Xác định danh mục và lộ trình đầu tư thiết bị phục vụ đào tạo. Sáng ngày 23/10/2021, khoa Cơ khí tổ chức hội thảo khoa học: Chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật cơ điện tử. Tham dự và chủ trì hội thảo có NGND. TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Trọng Các – Chủ tịch Hội đồng trường cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu, các đồng chí trong hội đồng khoa học và đào tạo nhà trường, đại diện các đơn vị: phòng Quản lý đào tạo, phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế, khoa Điện, khoa Công nghệ thông tin và các giảng viên, chuyên gia của ngành Kỹ thuật cơ điện tử.

TS. Vũ Hoa Kỳ trình bày bản mô tả chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật cơ điện tử

      Hội thảo đã được nghe TS. Vũ Hoa Kỳ - Trưởng khoa Cơ khí trình bày bản mô tả chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật cơ điện tử, trong đó tập trung vào các vấn đề: Chuẩn đầu ra; kiến thức cơ sở ngành và kiến thức chuyên ngành… với mục tiêu đào tạo các kỹ sư ngành Kỹ thuật cơ điện tử có kiến thức chuyên môn vững chắc, kỹ năng nghề nghiệp tốt, thái độ và tác phong làm việc chuyên nghiệp để đảm nhận những vị trí việc làm khác nhau trong lĩnh vực cơ điện tử, có đủ trình độ đáp ứng nhu cầu phát triển khoa học kỹ thuật thời kỳ hội nhập.

 

 

Các đại biểu tham luận tại hội thảo

      Trên cơ sở các nội dung của bản mô tả chương trình đào tạo các đại biểu tham dự đã góp ý thảo luận đi sâu phân tích về cấu trúc chương trình đào tạo, nội dung các học phần và nhất là chuẩn đầu ra để hướng tới đào tạo các kỹ sư cơ điện tử có chất lượng cao. Các ý kiến đóng góp sẽ được khoa Cơ khí tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện trong thời gian sớm nhất.

      Thành công của hội thảo mở ra định hướng cho sự phát triển của ngành Kỹ thuật cơ điện tử, hứa hẹn đào tạo những lớp sinh viên có kiến thức chuyên môn giỏi, kỹ năng nghề nghiệp tốt, khẳng định thương hiệu của Trường Đại học Sao Đỏ có truyền thống đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng tốt nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây