TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 11/10/2021 16:41
  •  

100% viên chức, giảng viên và trên 50% sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ hoàn thành tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 2

Ngày 11/10/2021, Trường Đại học Sao Đỏ phối hợp với Phòng Y tế thành phố Chí Linh, cùng sự hỗ trợ giúp đỡ của Trung tâm Y tế thành phố và các Trạm y tế: Sao Đỏ, An Lạc, Hưng Đạo, Nhân Huệ tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi thứ 2 cho viên chức, giảng viên và sinh viên nhà trường.
       Để việc tiêm phòng cho viên chức, giảng viên và sinh viên diễn ra an toàn, hiệu quả, Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu đã chỉ đạo các bộ phận chức năng: Phòng Công tác sinh viên, Tổ Covid cộng đồng, Trạm y tế, Đoàn thanh niên nhà trường cùng phối hợp chuẩn bị mọi điều kiện cơ sở vật chất, sắp xếp khu vực cho viên chức, giảng viên và sinh viên kê khai thông tin; khu vực khám sàng lọc; khu vực tiêm phòng;  khu vực theo dõi sau tiêm… theo đúng quy trình của Bộ y tế. Được sự hỗ trợ và hướng dẫn nhiệt tình từ cán bộ Trạm y tế các đơn vị phối hợp, hỗ trợ viên chức, giảng viên và sinh viên đã hoàn thành mũi tiêm thứ 2  an toàn, hiệu quả.

Các y bác sĩ khám sàng lọc cho sinh viên nhà trường

Việc thực hiện tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 sẽ là “lá chắn thép” giúp sinh viên bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội trước đại dịch, đồng thời giúp các em di chuyển giữa các tỉnh thuận lợi hơn. Bạn Nguyễn Đức Cường lớp DK9-KTĐK&TĐH, chia sẻ: “Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, việc tiêm đủ 2 mũi vaccine giúp em cảm thấy hết sức yên tâm khi tham gia học tập và hoạt động trong cộng đồng". Bạn Nguyễn Tiến Dũng – Lớp DK9 Oto1 cho biết: “Nhà em ở ngoài tỉnh Hải Dương, để thuận tiện cho việc đi lại khi lên trường hay về nhà, sau khi nhà trường thông báo tiêm vaccine cho sinh viên, em đăng ký tiêm ngay, hoàn thành hai mũi vaccine sẽ giúp em bảo vệ mình và yên tâm học tập”.

Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ tham gia tiêm vaccine phòng Covid-19

Với tinh thần “Vaccine + 5K – lá chắn thép bảo vệ mình và cộng đồng trước đại dịch Covid-19”, “Vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất” Nhà trường tiếp tục triển khai đến sinh viên đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 2, đến nay đã có trên 600 sinh viên đăng ký tiêm và nhà trường sẽ phối hợp với Phòng Y tế Chí Linh triển khai tiêm trong thời gian sớm nhất.
          Quan tâm, chăm lo đến sức khỏe và sự an toàn của sinh viên là một trong những sứ mạng quan trọng gắn liền với hoạt động đào tạo của Nhà trường. Đợt tiêm vaccine phòng Covid-19 lần này tạo nên động lực tích cực giúp các em yên tâm học tập và rèn luyện dưới mái Trường Đại học Sao Đỏ.


















 

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây