TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 02/11/2021 15:11
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức đánh giá năng lực thực hành, thực nghiệm của giảng viên năm học 2021-2022

Với mục đích bồi dưỡng đội ngũ giảng viên theo hướng tiếp cận công nghệ tiên tiến đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ Tư và thời kỳ chuyển đổi số, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức đánh giá năng lực thực hành, thực nghiệm của giảng viên năm học 2021-2022.
         Để chuẩn bị tốt cho công tác đánh giá, nhà trường đã ban hành kế hoạch số 94/KH-ĐHSĐ ngày 20/8/2021 về Đánh giá năng lực thực hành, thực nghiệm của giảng viên năm học 2021-2022. Thực hiện kế hoạch, giảng viên của các khoa đã chủ động ôn luyện, tích cực khai thác các trang thiết bị tiên tiến, hiện đại tại trung tâm thực hành, thực nghiệm, phòng thí nghiệm của khoa, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng bước vào đợt đánh giá năng lực thực hành, thực nghiệm.



Giảng viên khoa Kinh tế và khoa Thực phẩm & Hóa học
 tham gia đánh giá năng lực thực hành, thực nghiệm
        Theo đúng kế hoạch, từ ngày 31/10 đến ngày 30/11/2021, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức đánh giá năng lực thực hành, thực nghiệm giảng viên của các khoa: Cơ khí; Công nghệ thông tin; Ô tô; Điện; Kinh tế; Du lịch&Ngoại ngữ; May&Thời trang; Thực phẩm&Hóa học.



Giảng viên khoa Kinh tế thực hiện bài thi đánh giá năng lực
thực hành, thực nghiệm trên phần mềm hỗ trợ kế toán thuế
         Trong ngày đánh giá đầu tiên, nhà trường tổ chức đánh giá hai khoa: Kinh tế và Thực phẩm&Hóa học. Giảng viên khoa Kinh tế thực hiện các nội dung thi: Kiểm tra và sửa chữa sai sót trong kế toán. Các giảng viên đã sử dụng phần mềm hỗ trợ kê khai thuế 2 để vận dụng được các chuẩn mực kế toán để sửa chữa các sai sót trong kế toán, lập được tờ khai bổ sung điều chỉnh. Kết quả đạt được: Xác định được các chính sách cụ thể hỗ trợ của Chính phủ đến doanh nghiệp ngành Du lịch và điều kiện cụ thể để doanh nghiệp được chính sách hỗ trợ của Chính phủ, từ đó đề xuất các giải pháp duy trì và phát triển doanh nghiệp ngành Du lịch trong và sau đại dịch Covid-19.
        Khoa Thực phẩm&Hóa học tham gia đánh giá kỹ năng chế biến và kiểm soát chất lượng bánh bông lan, rượu vang, tương ớt, giò chay. Với sự chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu, giảng viên khoa Thực phẩm&Hóa đã thực hiện bài thi của mình với hai phần thi: chế biến thực phẩm và phân tích chất lượng thực phẩm qua các máy móc, thiết bị thí nghiệm của khoa. Theo nhận xét của TS. Hoàng Thị Hòa - thành viên Ban đánh giá năng lực thực hành, thực nghiệm của khoa Thực phẩm&Hóa học cho biết: “Các giảng viên đã chuẩn bị cho buổi thi được thực hiện chu đáo, tỉ mỉ. Các quy trình trong bài thi được các thầy cô bố trí khoa học và thực hiện đảm bảo 5S, an toàn vệ sinh thực phẩm. Sản phẩm của các bài thi có hình thức thẩm mỹ đẹp và cảm quan tốt”.
 
 
 
Giảng viên Thực phẩm&Hóa học thực hiện bài thi chế biến
thực phẩm: bánh ngọt, rượu vang, tương ớt, giò chay

 
 






Các thành viên trong Ban đánh giá năng lực thực hành, thực nghiệm
Phần thi phân tích chất lượng thực phẩm của giảng viên khoa Thực phẩm&Hóa học
 tiến hành đánh giá chất lượng sản phẩm của giảng viên
         Trong tháng 11, nhà trường tiếp tục đánh giá các khoa: Cơ khí; Công nghệ thông tin; Ô tô; Điện; Du lịch&Ngoại ngữ; May&Thời trang đảm bảo đúng tiến độ kế hoạch đề ra.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây