TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 05/10/2021 21:19
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ: Chăm lo sức khỏe cho sinh viên, tạo môi trường học tập an toàn, hiệu quả trong bối cảnh dịch Covid-19

Đảm bảo sức khỏe cho sinh viên yên tâm học tập, Ban Giám hiệu Trường Đại học Sao Đỏ thực hiện nhiều giải pháp thiết thực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, quan tâm, chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh viên ngoài tỉnh Hải Dương xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR khi lên trường học tập, đồng thời tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 1000 sinh viên đang học tập tại trường.
       Sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5/2021, dịch Covid-19 bùng phát tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch và đảm bảo an toàn sức khỏe cho giảng viên, sinh viên, Trường Đại học Sao Đỏ đã áp dụng phương thức học online đối với sinh viên. Sau hơn hai tháng, tình hình dịch Covid-19 tại Hải Dương đã được kiểm soát, Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu Trường Đại học Sao Đỏ quyết định cho sinh viên có hộ khẩu thường trú tại Hải Dương trở lại trường học tập từ 12/7/2021 và những sinh viên ở các tỉnh không có dịch đến trường vào cuối tháng 7/2021.
Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên nhà trường để đón sinh viên trở lại trường học tập
Ngày 12/7/2021 nhà trường đón sinh viên có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hải Dương trở lại trường học tập
       Để đón sinh viên trở lại trường học tập, nhà trường đã chuẩn bị tốt mọi cơ sở vật chất, trang thiết bị và thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch như: Phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên nhà trường, các phòng học, trung tâm thực hành thực nghiệm được lau sạch sẽ… đảm bảo không gian thoáng mát giúp sinh viên yên tâm lên trường học tập.
        Hàng ngày, khi vào trường học tập, 100% sinh viên đều được bộ phận y tế và thanh niên tình nguyện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai báo y tế… Tổ Covid-19 cộng đồng đến từng lớp học để truyền tải thông điệp “5K” của Bộ Y tế và nắm bắt tình hình sức khỏe sinh viên. Đặc biệt, phòng Công tác sinh viên hàng ngày cử cán bộ kiểm tra nội, ngoại trú nắm bắt tình hình sức khỏe của sinh viên, những sinh viên có các biểu hiện ho, sốt, cảm cúm… đã được cán bộ Trạm y tế nhà trường chăm sóc, theo dõi sát sao tình hình sức khỏe và thực hiện các xét nghiệm cần thiết.
Sinh viên Nguyễn Thị Minh Nguyệt – DK10 May sinh viên ngoài tỉnh Hải Dương được nhà trường sắp xếp phòng cách ly khi trở lại trường học tập

Sinh viên tại khu cách ly tập trung được nhà trường gửi nhu yếu phẩm cần thiết nhằm đảm bảo sức khỏe và phòng dịch trong 14 ngày cách ly
       Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 02/9/2021, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho sinh viên và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo yêu cầu của chính quyền địa phương. 100% sinh viên và tân sinh viên có hộ khẩu thường trú ngoài tỉnh Hải Dương được nhà trường hỗ trợ kinh phí xét nghiệm Covid-19 khi lên trường học tập, đến nay đã có gần 500 sinh viên được xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR. Đây là một trong những hoạt động thiết thực giúp nhà trường thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng dịch, đồng thời tạo môi trường an toàn để sinh viên yên tâm đến trường học tập và rèn luyện.
Nhà trường hỗ trợ 50% kinh phí xét nghiệm bằng phương pháp RT- PCR cho sinh viên ngoài tỉnh Hải Dương trở lại trường học tập
       Thực hiện Công văn số 2665/ BCD-PCD ngày 6/9/2021của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương về việc đăng ký đối tượng tiêm vaccine Covid-19 Vero cell. Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các bộ phận phòng, khoa chức năng thực hiện nhiệm vụ: Tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19. Nhận thức được tầm quan trọng của việc tiêm vaccine phòng Covid-19, đã có trên 1000 cán bộ viên chức, giảng viên và sinh viên tham gia đăng ký tiêm phòng. Ngày 18/9/202, nhà trường phối hợp với Phòng y tế Chí Linh tổ chức khám sàng lọc và tiêm phòng cho 950 sinh viên đủ các điều kiện sức khỏe và hơn 50 viên chức, giảng viên .
Nhà trường phối hợp với Phòng y tế thành phố Chí Linh tiêm vaccine phòng Covid-19 cho sinh viên trong đợt 1
       Để tạo điều kiện cho sinh viên nhà trường được tham gia tiêm vaccine phòng Covid-19 bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội, nhà trường tiếp tục đăng ký cho trên 600 sinh viên tiêm phòng đợt 2 dự kiến vào tháng 10.
       Quan tâm, chăm lo đến sức khỏe và sự an toàn của sinh viên là một trong những sứ mạng quan trọng gắn liền với hoạt động đào tạo của nhà trường. Những hoạt động thiết thực, khẳng định sự quyết tâm của nhà trường cùng chung tay với chính quyền và cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời nói lên sự nỗ lực của nhà trường trong việc bảo vệ sức khỏe cho sinh viên, tạo nên động lực tích cực giúp các em yên tâm học tập và rèn luyện dưới mái trường Đại học Sao Đỏ.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây