TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 07/06/2019 16:12
  •  

Học sinh Trung tâm GDNN, GDTX huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn thăm quan hướng nghiệp tại Trường Đại học Sao Đỏ

Học sinh Trung tâm GDNN, GDTX huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn thăm quan hướng nghiệp tại Trường Đại học Sao Đỏ
          Thăm quan hướng nghiệp là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, giúp các em học sinh trung học phổ thông (THPT), Trung tâm GDNN, GDTX có thêm các thông tin và trải nghiệm thực tế về ngành nghề mà mình yêu thích, nhằm tạo điều kiện cho các em sau khi tốt nghiệp THPT có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân và gia đình. Ngày 7/6/2019 trên 150 học sinh Trung tâm GDNN, GDTX  huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đã tới thăm quan hướng nghiệp tại Trường Đại học Sao Đỏ.
          Đến thăm Trường Đại học Sao Đỏ, các thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh Trung tâm GDNN, GDTX huyện Cao Lộc được tìm hiểu về lịch sử 50 năm truyền thống đào tạo của Nhà trường, các ngành nghề đào tạo, cơ sở vật chất, các hoạt động của sinh viên,… và thăm quan, trải nghiệm thực tế tại các Trung tâm thực hành - Thực nghiệm Điện, Ô tô, cơ khí, trung tâm chế tạo robot,... Tại mỗi địa điểm thăm quan, học sinh đều được các giảng viên giới thiệu về những thiết bị phục vụ cho ngành học, các sản phẩm khoa học công nghệ của khoa, cơ hội việc làm của từng ngành giúp các em phần nào định hướng và lựa chọn được các ngành học phù hợp.
Các em học sinh thăm quan tại các Trung tâm thực hành - Thực nghiệm của Nhà trường
          Cũng tại buổi thăm quan, các em học sinh và phụ huynh cũng được nghe ông Vũ Văn Tưởng – Trưởng Ban phát triển chiến lược Công ty Cổ phần Tập đoàn cung ứng nguồn nhân lực JHL Việt Nam chia sẻ về một số chương trình hợp tác đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao giữa Trường Đại học Sao Đỏ và Công ty cổ phần Tập đoàn cung ứng nguồn nhân lực JHL Việt Nam; Được nghe những chia sẻ, cảm nhận của các anh chị sinh viên đang học tập dưới mái Trường Đại học Sao Đỏ, giúp các em hiểu hơn về Nhà trường và có sự lựa chọn định hướng nghề nghiệp cho tương lai. 
Ông Vũ Văn Tưởng – Trưởng Ban phát triển chiến lược Công ty Cổ phần Tập đoàn
cung ứng nguồn nhân lực JHL Việt Nam chia sẻ về một số chương trình hợp tác
đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao của Trường Đại học Sao Đỏ
Sinh viên Chu Văn Mạnh chia sẻ với các em học sinh về cảm nhận của mình trong
thời gian học tập tại Trường Đại học Sao Đỏ
          Phát biểu tại buổi thăm quan hướng nghiệp, bà Nguyễn Thuý Phương – Giám đốc Trung tâm GDNN, GDTX huyện Cao Lộc cảm ơn những tình cảm chân thành, cởi mở của Lãnh đạo Trường Đại học Sao Đỏ dành cho đoàn. Bà Phương tin tưởng rằng: “Trường Đại học Sao Đỏ với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đội ngũ giảng viên có trình độ, luôn cởi mở, chân tình đã để lại trong lòng các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và hơn 150 học sinh Trung tâm GDNN, GDTX huyện Cao Lộc những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp. Chuyến tham quan hướng nghiệp ngày hôm nay thực sự ý nghĩa, giúp cho các bậc phụ huynh và các em học sinh được tiếp xúc với môi trường đào tạo chuyên nghiệp, được hiểu rõ hơn về các ngành nghề để có những sự lựa chọn đúng đắn nhất trong việc định hướng nghề nghiệp, phù hợp với điều kiện thực tế của các em. Mong rằng mối quan hệ giữa Trung tâm GDNN, GDTX huyện Cao Lộc và Trường Đại học Sao Đỏ sẽ luôn gắn bó bền chặt và học sinh Trung tâm GDNN, GDTX huyện Cao Lộc sẽ tìm được hướng đi đúng đắn trong tương lai”.
Bà Nguyễn Thuý Phương – Giám đốc Trung tâm GDNN, GDTX huyện Cao Lộc
phát biểu tại buổi thăm quan hướng nghiệp
Giáo viên và phụ huynh học sinh Trung tâm GDNN, GDTX huyện Cao Lộc chụp ảnh
lưu niệm với các thầy cô Trung tâm GDNN Sao Đỏ

 
 

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây