TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 04/06/2019 05:40
  •  

Sau thực tập tốt nghiệp – Trên 80% sinh viên Đại học Sao Đỏ có việc làm trước khi ra trường

Sau thực tập tốt nghiệp – Trên 80% sinh viên Đại học Sao Đỏ có việc làm trước khi ra trường
          Trường Đại học Sao Đỏ với mô hình đào tạo ứng dụng, chú trọng thực tiễn, tạo điều kiện đưa sinh viên đến với doanh nghiệp để trang bị những kiến thức thực tế. Năm 2018, trên 80% sinh viên nhà trường có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, đặc biệt, phần lớn trong số này được nhận vào làm việc khi chưa nhận bằng tốt nghiệp chính thức.

          Theo thống kê của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Sao Đỏ, 70% sinh viên nhà trường có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, phần lớn trong số đó được nhận vào làm việc ngay khi thực tập tại các doanh. Sinh viên tốt nghiệp đều làm việc đúng chuyên ngành, không ít sinh viên hiện đang làm việc tại các công ty, tập đoàn kinh tế hàng đầu như: công ty cổ phần Ô tô Trường Hải, Canon Việt Nam, Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải, Sam sung Việt Nam,... Vậy lý do nào để Nhà trường đạt được kết quả trên!
           Kỳ thực tập doanh nghiệp ít trường có
          Từ lâu, Đại học Sao Đỏ được biết đến là môi trường đào tạo có chất lượng cao, với chương trình đào tạo có sự tham gia, đánh giá của các doanh nghiệp sử dụng lao động. Sự kết nối bền chặt giữa nhà trường và các doanh nghiệp giúp sinh viên  có 50% học lý thuyết, 50% thời gian học tập tại các trung tâm thực hành thực nghiệm và thực tập tại các công ty. Đặc biệt, trong quá trình thực tập, sinh viên phải làm các công việc cụ thể của một nhân viên thực thụ tại doanh nghiệp trong vòng 4 tháng, phải trực tiếp tham gia dự án và tự giải quyết công việc của mình như những nhân viên khác trong doanh nghiệp. Kỳ thực tập nhờ đó có mức độ cọ xát, rèn luyện như một kì đào tạo chuyên sâu, giúp sinh viên tích lũy kiến thức và năng lực làm việc thực tế. Từ khả năng giải quyết công việc và các kỹ năng được đào tạo, nhiều sinh viên đã được kí hợp đồng chính thức ngay trong giai đoạn này.



Sinh viên nhà trường thực tập tại các doanh nghiệp
           Kỹ năng mềm được đào tạo bài bản
         Nhìn sâu vào yêu cầu của các nhà tuyển dụng, ngoài kiến thức chuyên môn, các kỹ năng mềm là yếu tố cần thiết để ứng viên đạt được sự hài lòng của các cơ quan doanh nghiệp, đặc biệt là khi làm việc tại các công ty nước ngoài. Ở Đại học Sao Đỏ, dù học bất cứ ngành nào, sinh viên đều được đào tạo về kỹ năng mềm .
“Lần đầu tiên phỏng vấn ở một công ty nước ngoài, mình được tuyển vào làm ngay vì anh Giám đốc thấy mình tự tin, thuyết trình tốt. Sau 2 tháng thử việc thì được nhận luôn vì khả năng làm việc nhóm và hòa nhập văn hóa công ty cao. 2 bạn khác có năng lực chuyên môn tương đương lại không được kí hợp đồng chính thức vì không biết cách trình bày, cũng chưa biết cách quản lý thời gian, làm việc nhóm. Những điều này mình được dạy ở trường rồi, đến khi ra trường mới biết đây là một lợi thế”, Nhật Minh, cựu sinh viên Khoa Điện kể lại.
          Chuẩn đầu ra trình độ ngoại ngữ và tin học
        Để hội nhập thành công trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, ngoại ngữ là yếu tố không thể thiếu. Các nhà tuyển dụng luôn ưu tiên lựa chọn những ứng viên có khả năng ngoại ngữ tốt. Do đó, ngoài trang bị kiến thức chuyên môn, Đại học Sao Đỏ còn chú trọng bồi dưỡng nâng cao kĩ năng ngoại ngữ cho sinh viên, các em thường xuyên được học, trao đổi tương tác với giáo viên nước ngoài là môi trường tốt để phát triển khả năng ngôn ngữ. Ngoài ra, sinh viên còn được học thêm tiếng Nhật hoặc tiếng Trung để khi ra trường có trong tay lợi thế 2 ngoại ngữ. Bên cạnh đó, sinh viên trước khi tốt nghiệp đều có trình độ tin học IC3, đảm bảo tốt công việc chuyên môn và thành thạo các phần mềm trên máy tính.
Mô hình đào tạo tại Đại học Sao Đỏ luôn được đánh giá cao bởi sự kết hợp hài hoà giữa lý thuyết khoa học và kỹ năng thực tế. Với những giáo trình kiến thức luôn được cập nhật, sự tận tâm, nhiệt huyết của các giảng viên giàu kinh nghiệm sẽ mang đến cho sinh viên hành trang tri thức sát thực và bổ ích.  

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây