TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 14/06/2019 10:36
  •  

Tổ chức Hội nghị giao ban an ninh và quản lý sinh viên ngoại trú học kỳ II năm học 2018-2019

Tổ chức Hội nghị giao ban an ninh và quản lý sinh viên ngoại trú học kỳ II năm học 2018-2019
      Với mục đích đánh giá công tác quản lý, giáo dục sinh viên ngoại trú và tạo sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với chính quyền địa phương trong công tác quản lý giáo dục sinh viên, ngày 13/06/2019, Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức Hội nghị Giao ban an ninh và quản lý sinh viên ngoại trú học kỳ II năm học 2018-2019.
 
Hội nghị có sự tham dự của các đồng chí đại diện lãnh đạo chính quyền, địa phương và trưởng các khu phố có sinh viên nhà trường thuê trọ
       Tham dự hội nghị về phía chính quyền địa phương có cá đồng chí Lưu Quang Tiệp, đông chí Nguyên Thị Hằng - Phó Trưởng Công an phường Sao Đỏ, đồng chí Nguyễn Thế Anh - Phó trưởng công an phường Thái Học cùng các đồng chí cảnh sát khu vực, bảo vệ dân phố và đại diện lãnh đạo của 07 khu dân cư trên địa bàn phường Sao Đỏ. Về phía nhà trường có TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí đại diện cho các tổ chức đoàn thể, phó trưởng các phòng, khoa đào tạo cùng các em sinh viên là lớp trưởng, bí thư chi đoàn các lớp.
TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường khai mạc Hội nghị
       Phát biểu khai mạc, TS Nguyễn Thị Kim Nguyên thông tin về tình hình của nhà trường trong công tác đào tạo, công tác quản lý giáo dục sinh viên của nhà trường trong học kỳ hai vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian qua, công tác quản lý giáo dục sinh viên đã được chính quyền và địa phương phối hợp chặt chẽ với nhà trường. Những thông tin phản ánh kịp thời của sinh viên, các chủ nhà trọ và chính quyền địa phương đã giúp nhà trường kịp thời giải quyết các vấn đề của sinh viên trong công tác quản lý sinh viên ngoại trú góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn phường Sao Đỏ.  
TS  Nguyễn Thị Nhan  – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên báo cáo, công tác quản lý giáo dục sinh viên ngoại trú học kỳ II năm học 2018-2019 và phương hướng, nhiệm vụ học kỳ I  năm học 2019-2020
      Tại hội nghị, TS Nguyễn Thị Nhan – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên báo cáo, công tác quản lý giáo dục sinh viên ngoại trú học kỳ II năm học 2018-2019 và phương hướng, nhiệm vụ học kỳ I năm học 2019-2020. Qua công tác kiểm tra ngoại trú của cán bộ phòng Công tác sinh viên tại các xóm trọ sinh viên cho thấy, các chủ nhà trọ thường xuyên nhắc nhở sinh viên thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường tại phòng và xóm trọ, nêu cao tinh thần tự quản lý tài sản cá nhân. Sinh viên nhà trường có ý thức cao trong việc chấp hành pháp luật của Nhà nước các quy định của địa phương và nội quy phòng trọ, xóm trọ.
Đại diện sinh viên và đại diện đại biểu các khu phố tham luận tại Hội nghị
      Trong phần thảo luận tại hội nghị, các đại biểu sinh viên đã đề cập đến các vấn đề về chấp hành nội quy, quy định của nhà trọ với chính quyền địa phương và vai trò của quyền địa phương trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các xóm trọ có sinh viên. Các vấn đề về an ninh, trật tự và môi trường sinh hoạt và mối quan hệ giữa chủ nhà trọ đối với sinh viên được các em phản ánh và có những kiến nghị đến với chính quyền địa phương cũng như nhà trường giải quyết.
 
Đồng chí Lưu Quang Tiệp – Phó Trưởng Công an phường Sao Đỏ phát biểu tại Hội nghị
        Các đại biểu đại diện các khu phố và đại diện công an phường Sao Đỏ đã cung cấp thông tin về tình hình an ninh trật tự, quản lý tài sản và môi trường sinh hoạt của sinh viên trong học kỳ vừa qua giúp nhà trường nắm bắt về tình hình an ninh trên địa bàn. Qua đó, các đại biểu đã đưa ra những biện pháp phối hợp hiệu quả giữa nhà trường với chính quyền địa phương trong công tác an ninh trật tự và quản lý sinh viên ngoại trú. Đặc biệt tại Hội nghị đồng chí Lưu Quang Tiệp đã cung cấp số điện thoại đường dây nóng (ĐT: 0934.289.246) cho nhà trường và mong muốn mọi vấn đề liên quan đến tình hình an ninh, trật tự của sinh viên tại các xóm trọ các em có thể phản ánh trực tiếp đến công an phường Sao Đỏ.

       Phát biểu kết luận tại Hội nghị, TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà hoan nghênh những ý kiến tham luận của các em sinh viên, các đồng chí trưởng khu phố và phát biểu của công an phường Sao Đỏ đã giúp nhà trường làm tốt vai trò quản lý, giáo dục sinh viên. Để công tác quản lý sinh viên ngoại trú học kỳ I năm học 2019-2020 đạt hiệu quả thiết thực hơn, đồng chí đề nghị các em sinh viên nhà trường cần chú ý hơn nữa về vấn đề giữ gìn an ninh trật tự tại xóm trọ, đảm bảo vệ sinh môi trường sạch sẽ và có ý thức giữ gìn tài sản cá nhân của mình trong các dịp nghỉ lễ, nghỉ hè tại phòng trọ. Đối với chính quyền địa phương, các đồng chí công an, bảo vệ khu phố và các chủ nhà trọ tiếp tục phối hợp với nhà trường quản lý sinh viên, đồng thời tạo điều kiện cho sinh viên nhà trường có môi trường sinh hoạt, học tập tốt hơn.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây