TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 15/08/2019 13:43
  •  

Doanh nghiệp đánh giá về sinh viên Đại học Sao Đỏ

Doanh nghiệp đánh giá về sinh viên Đại học Sao Đỏ
          Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ được các công ty tuyển dụng đánh giá cao về kỹ năng nghề nghiệp cũng như ý thức tổ chức kỷ luật. Đồng thời khẳng định chương trình đào tạo của nhà trường sát với thực tế, các thế hệ sinh viên trưởng thành từ Đại học Sao Đỏ có khả năng đảm nhiệm ngay công việc cũng như sự thăng tiến vượt trội trong công ty.
          Đại học Sao Đỏ được biết đến là môi trường đào tạo có chất lượng cao, với chương trình đào tạo có sự tham gia, đánh giá của các doanh nghiệp sử dụng lao động. Sự kết nối bền chặt giữa nhà trường và doanh nghiệp giúp sinh viên có 50% học lý thuyết, 50% thời gian học tập tại các trung tâm thực hành thực nghiệm và thực tập tại các công ty. Với năng lực đáp ứng tốt công việc tại nhiều vị trí tuyển dụng trong công ty, năm 2019: 94,23% sinh viên Đại học khóa 6 ngành Cơ khí; 100% sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc; 100% sinh viên ngành Hướng dẫn du lịch; 86,89% sinh viên ngành Ô tô; 68,12 % sinh viên ngành May...của trường Đại học Sao Đỏ đã có việc làm tại các doanh nghiệp - nơi các em thực tập, trải nghiệm và các doanh nghiệp khác. 2/3 số đó có thu nhập hàng tháng khoảng 8-10 triệu đồng, phần lớn (70%) đều làm việc ở thành phố lớn.
Trường Đại học Sao Đỏ ký kết hợp tác với các doanh nghiệp
          Với nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao ngày càng lớn, các doanh nghiệp mong muốn tuyển dụng được những nhân sự năng động, giỏi chuyên môn đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của doanh nghiệp. Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam tại khu công nghiệp VSIP Hải Phòng, là đơn vị  đã có mối quan hệ gắn bó truyền thống với nhà trường trong hợp tác đào tạo và tuyển dụng nguồn nhân lực. Hiện có khoảng gần 200 cựu sinh viên nhà trường đang làm việc tại công ty, con số này ngày càng tăng. Theo nhận xét của Bleck – Giám đốc nhân sự cấp cao của công ty: “Với đặc thù của công ty chuyên sản xuất trang phục nội y thời trang và trang phục thể thao hàng đầu thế giới, vì vậy công ty thường xuyên phối hợp với nhà trường tuyển dụng sinh viên ngành Công nghệ may và thời trang ở vị trí là những may mẫu, chuyên viên quản lý chất lượng, các tổ trưởng, chuyền trưởng,… Ngoài ra để phục vụ quá trình sản xuất công ty cũng tuyển dụng các kỹ thuật viên cơ khí lập trình, điều khiển hệ thống máy móc, các cử nhân ngành ngôn ngữ Trung Quốc,…Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ được tuyển dụng vào công ty đều có kiến thức chuyên môn cao, kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, phần lớn các em đều có kỹ năng mềm tốt, năng động, sáng tạo, đáp ứng được công việc tại công ty. Nhiều bạn đang giữ vị trí quan trọng, có đóng góp rất lớn trong công ty”.

Sinh viên Khoa Công nghệ May và Thời trang thi tuyển dụng tại
Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam
         Ông SAWA SHUNJIGiám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam cho biết:“Công ty thường xuyên nhận sinh viên Khoa Cơ khí, Khoa Điện của Trường Đại học Sao Đỏ đến thực tập, sau quá trình thực tập các em đều nắm bắt tốt các yêu cầu của công ty và chính thức được nhận vào làm việc ngay sau khi tốt nghiệp. Hầu hết các em có kỹ năng nghề nghiệp thuần thục vì vậy công ty không mất thời gian đào tạo lại. "Hàng năm chúng tôi chọn được nhiều lao động chất lượng, có kiến thức và khả năng làm việc hiệu quả” và tin tưởng nguồn nhân lực từ Đại học Sao Đỏ cung cấp.

Sinh viên Khoa Điện thi tuyển vào công ty TNHH Canon Việt Nam 
          Khoa Ô tô – Trường Đại học Sao Đỏ với truyền thống đào tạo chất lượng cao, được Công ty Toyota Việt Nam lựa chọn là cơ sở thứ 6 thực hiện chương trình hỗ trợ đào tạo Kỹ thuật Toyota (T-TEP)với gói hỗ trợ 3 năm tổng giá trị gần 100.000 USD (cung cấp nhiều trang thiết bị hiện đại để đào tạo, trong đó có xe ô tô dành cho thực hành, các bộ học cụ đặc biệt như mô hình cắt hộp số, bảng thực hành điện, các chi tiết cắt về điện ô tô…).100% kỹ thuật viên khóa 1 được đào tạo tại trung tâm, qua sát hạch được nhận vào làm việc tại tất cả các đại lý Toyota trong cả nước. Ông Nguyễn Đình Nguyên – Tổng Giám đốc công ty TNHH Toyota Hải Dương khẳng định: Thời gian qua, hợp tác đào tạo giữa Đại học Sao Đỏ với Toyota Việt Nam khá hiệu quả. Nhà trường đã cung cấp cho doanh nghiệp tới 70% kỹ thuật viên.Các kỹ thuật viên sơn gò, sửa chữa chung được đào tạo tại Trường Đại học Sao Đỏ có kiến thức chuyên môn vững vàng, sáng tạo và linh hoạt,đáp ứng tốt mô hình sản xuất tại công ty. Trong thời gian tới công ty sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình phối hợp đào tạo và tiếp tục tiếp nhận nguồn nhân lực kỹ sư ô tô từ Đại học Sao Đỏ.
Lãnh đạo Trường Đại học Sao Đỏ cùng lãnh đạo Công ty Toyota Việt Nam
cắt băng khai trương Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota tại Trường

100% kỹ thuật viên khóa 1 được đào tạo tại trung tâm, qua sát hạch

được nhận vào làm việc tại tất cả các đại lý Toyota trong cả nước

Sinh viên thực hành tại Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota Trường Đại học Sao Đỏ
          Ngoài ra, các công ty TNHH du thuyền Bhaya, Hiệp hội IT Hải Dương, Công ty Cannon Việt Nam, Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải,… là các đơn vị  tiếp nhận sinh viên thực tập, đồng thời sử dụng nguồn nhân lực sau đào tạo của Trường Đại học Sao Đỏ luôn đánh giá cao về năng lực của sinh viên nhà trường và tin tưởng lựa chọn Đại học Sao Đỏ là cơ sở đào tạo uy tín, cung cấp nguồn lực chất lượng cao cho doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng sinh viên tại Ngày hội việc làm
          Với những ưu điểm nổi bật mà không phải sinh viên của trường đại học nào cũng có: kinh nghiệm thực tế vững vàng, tinh thần chủ động học hỏi và khả năng thích ứng tốt, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ đang góp sức mình đẩy nhanh tiến trình CNH-HĐH đất nước.
 

 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây