TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 20/08/2019 16:46
  •  

Tân sinh viên hào hứng với bài học đầu tiên trong Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên đầu khóa

Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên đầu khóa là hoạt động chính trị có ý nghĩa quan trọng nhằm giới thiệu cho sinh viên nắm được lịch sử phát triển của Nhà trường; phổ biến những quy định về công tác sinh viên của Bộ GD&ĐT đồng thời trang bị cho sinh viên những kỹ năng cơ bản trong môi trường học tập và rèn luyện mới giúp sinh viên hiểu rõ các quyền lợi, nghĩa vụ và ý thức trách nhiệm của mình trong những năm tháng học tập dưới mái Trường Đại học Sao Đỏ.
Tân sinh viên hào hứng với bài học đầu tiên trong Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên đầu khóa
      Chào đón các tân sinh viên trong buổi học đầu tiên, TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng các tân sinh viên đã trúng tuyển vào học tập tại Trường Đại học Sao Đỏ. Ngôi trường có truyền thống 50 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành. Với truyền thống hiếu học của lớp lớp sinh viên, trải qua 9 khóa Đại học và 14 khóa Cao đẳng, Nhà trường có nhiều cựu sinh viên sau khi tốt nghiệp đã khẳng định được bản thân trong quá trình lập nghiệp của mình và giữ những vị trí cao trong các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Điều đó khẳng định chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của nhà trường trong suốt nửa thế kỷ qua, được xã hội đón nhận, đặt niềm tin và sự uy tín vào Nhà trường. Đây chính là động lực để các tân sinh viên hôm nay ra sức phấn đấu, tiếp bước các thế hệ anh, chị đi trước tiếp tục khẳng định chất lượng đào tạo của Nhà trường trong thời gian tới.
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường gặp gỡ tân sinh viên trong buổi học đầu tiên của Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên đầu khóa
      Sau khi lãnh đạo Nhà trường giới thiệu về lịch sử phát triển Nhà trường, các tân sinh viên  bước vào bài học đầu tiên của “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” đầu khóa. TS. Bác sĩ Hồ Mai Hoa – Giảng viên Quốc gia chương trình chăm sóc sức khỏe vị thành niên nói chuyện với sinh viên về chuyên đề giáo dục sức khỏe sinh sản.
      Giảng đường đa năng với sự có mặt đông đủ các tân sinh viên trong buổi học đầu tiên của Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khóa
      Qua những phút giao lưu đầy cởi mở và cách nói hài hước, dí dỏm trong câu chuyện kể về tình bạn, tình yêu của lứa tuổi trẻ, bác sĩ Hồ Mai Hoa đã khéo léo truyền tải đến các bạn tân sinh viên những kiến thức quan trọng về giới và giới tính; những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản trong lứa tuổi vị thành niên và hậu quả của việc thiếu hiểu biết về sức khỏe sinh sản trong giới trẻ hiện nay. Mỗi câu chuyện kể, mỗi lời khuyên hữu ích trong buổi học, bác sĩ Hồ Mai Hoa đã giúp tân sinh viên thêm yêu thương và trân trọng mình hơn, đồng thời có thêm các kỹ năng sống để bảo vệ mình trong các mối quan hệ, giao tiếp trong tình bạn và tình yêu. Hơn hết là sự nhận thức đúng đắn của tân sinh viên về việc “Học tập” được đặt lên hàng đầu và quan trọng nhất đối với lứa tuổi trẻ đứng trước ngưỡng cửa của tương lai.
TS. Bác sĩ Hồ Mai Hoa – Giảng viên Quốc gia chương trình chăm sóc sức khỏe vị thành niên nói chuyện với sinh viên về chuyên đề giáo dục sức khỏe sinh sản.
      Giáo dục giới tính là tiến trình suốt cả đời người, là chuyện phải làm hàng ngày, trước hết là ở gia đình, nhằm trang bị kiến thức, hình thành nhân cách để tạo nên nền tảng vững chắc cho sức khoẻ tình dục, sức khoẻ sinh sản của mỗi người. Cũng với ý nghĩa này, ngay từ buổi đầu tiên, Nhà trường mong muốn các bạn tân sinh viên của Đại học Sao Đỏ hãy tạo dựng được tình yêu đối với bản thân, niềm tin đối với Nhà trường, để nỗ lực học tập - rèn luyện làm chủ tri thức, vun đắp ước mơ và thành công trong quá trình lập thân, lập nghiệp trong tương lai.
Một số hình ảnh trong buổi học đầu tiên của Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên đầu khóa:














Tác giả bài viết: Phạm Văn Dự

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây