TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 23/08/2019 09:41
  •  

Tân sinh viên giao lưu với các nghệ sĩ nổi tiếng trong chương trình tọa đàm “Hành trang tân sinh viên 2019

Tân sinh viên giao lưu với các nghệ sĩ nổi tiếng trong chương trình tọa đàm “Hành trang tân sinh viên 2019
          Bước chân vào giảng đường đại học là bước sang một ngưỡng cửa mới, một chặng đường đầy thú vị cũng như biết bao thử thách đang chờ phía trước của các tân sinh viên. Để những năm tháng của thời sinh viên mang nhiều kỷ niệm đẹp, chắp thêm đôi cánh cho những ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ bay đến tương lai tươi sáng, Ban Giám hiệu Trường Đại học Sao Đỏ và tập thể sư phạm nhà trường luôn đồng hành với sinh viên ngay từ những buổi đầu học tập. Với ý nghĩa đó, ngày 22/8/2019, Nhà trường đã phối hợp cùng báo Sinh Viên Việt Nam tổ chức chương trình tọa đàm "Hành Trang Tân SinhViên 2019".
TS NguyễnThị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa các khách mời
tại chương trình tọa đàm “Hành trang tân sinh viên”
          Trong chương trình, tân sinh viên của Trường Đại học Sao Đỏ vô cùng hứng khởi khi được giao lưu, trò chuyện với các nghệ sĩ nổi tiếng: NSND Trọng Trinh; Diễn viên Hà Hương; MC Thanh Vân Hugo và Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh –Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam.

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Thư ký tòa soạn Báo sinh viên Việt Nam
Tân sinh viên nhận sách tặng của Báo sinh viên Việt Nam
          Trong những phút giao lưu rất sôi nổi với nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Người từng chắp bút cho TS Lê Thẩm Dương ra mắt những cuốn sách nổi tiếng như: “Cảm xúc là kẻ thù của thành công”, “Người Truyền cảm hứng”, tân sinh viên đã được nghe và học hỏi nhiều điều từ những chia sẻ rất cô đọng của nhà báo về hành trang của tân sinh viên ngày nay. Hành trang đó chính là những giá trị của bản thân: Niềm say mê, yêu thích ngành nghề mình lựa chọn; Nỗ lực phấn đấu dù gặp bất kỳ khó khăn nào và điều không thể thiếu là tạo dựng những mục tiêu cho mình ngay từ những năm tháng học tập trong nhà trường đồng thời học hỏi vun đắp kỹ năng sống cho bản thân trong những cuộc trải nghiệm.

 
Các nghệ sĩ giao lưu cùng tân sinh viên với chủ đề “Sống tích cực”
tại chương trình tọa đàm “Hành trang tân sinh viên 2019”
         Cũng với chủ đề tân sinh viên cần tạo dựng hành trang gì khi bước chân vào đại học, trong phần giao lưu cùng nghệ sĩ với chủ đề “Sống tích cực”, các nghệ sĩ đã chia sẻ rất nhiều điều thú vị trong cuộc sống, thời còn là sinh viên và công việc hiện tại của mình, đồng thời cũng có những lời khuyên bổ ích với các tân sinh viên Nhà trường. Như một người cha, người chú, NSND Trọng Trinh khuyên nhủ và khích lệ sinh viên bằng những câu chuyện thú vị về sự tự tin, sự nỗ lực, sự quyết tâm vượt lên chính bản thân mình để có được kết quả học tập tốt cũng như những thành công trong nghề nghiệp mà mình đã lựac họn. Diễn viên Hà Hương – người đóng vai Nguyệt thảo mai trong bộ phim nổi tiếng “Phía trước là bầu trời” cũng tiết lộ, chị đã ba lần trượt… đại học nhưng vẫn không bỏ cuộc. Có được sự nổi tiếng như vai diễn “Nguyệt thảo mai” là kết quả của sự cố gắng học tập, trau dồi kỹ năng diễn xuất của mình. Giao lưu với câu hỏi của các bạn sinh viên về khái niệm thành công, chị chia sẻ: “Thành công chỉ đơn giản là kết quả công việc mình làm mà mình cảm thấy hạnh phúc”. Bởi vậy, đối với sinh viên chị khuyên, hãy làm những việc mình say mê, yêu thích và đem lại hạnh phúc cho mình. Còn MC Thanh Vân Hugo – Một MC và diễn viên được nhiều khán giả màn ảnh yêu thích cũng có những chia sẻ kinh nghiệm rất quý báu đối với tân sinh viên nhà trường. Chị chia sẻ: “Đã là sinh viên thì không thể tránh khỏi những lúc khó khăn, nhưng không vì thế mà nghĩ chán nản, đó chính là động lực để mình vượt qua những khó khăn trong học tập. Vì con đường đến thành công là mình phải đi qua nhiều chông gai!”. Với những chia sẻ rất ý nghĩa của các khách mời trong chương trình tọa đàm, tân sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ đã được trang bị thêm các kỹ năng nghe, nói và nghĩ sâu hơn về các vấn đề đặc biệt định hướng cho mình cần phải làm gì? Có mục tiêu gì cho bản thân? Và cần cố gắng những gì để có được một công việc tốt sau khi ra trường và đi đến thành công trong cuộc sống tương lai.
Ban tổ chức chương trình trao 10 xuất học bổng cho
tân sinh viên xuất sắc của Trường Đại học Sao Đỏ
         Để động viên, khích lệ tân sinh viên luôn nỗ lực cố gắng học tập, rèn luyện dưới mái trường có bề dày truyền thống đào tạo, Ban tổ chức chương trình đã trao 10 xuất học bổng cho các sinh viên thuộc gia đình chính sách có kết quả học tập tốt.
          Chương trình khép lại với không khí vui tươi phấn khởi, xen lẫn niềm tự hào và quyết tâm học tập tốt – rèn luyên tốt của các bạn tân sinh viên dưới mái trường Đại học Sao Đỏ.

          Một số hình ảnh trong chương trình tọa đàm:










 

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây